Warren Buffett tự nhận thấy có tiền mà vẫn không mua được 2 thứ này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Warren Buffett tự nhận thấy có tiền mà vẫn không mua được 2 thứ này
Warren Buffett là cái tên quá quen thuộc trên TG. Ông là 1 tỷ phú nhiều tuổi nhưng chưa bao giờ tự cho phép ḿnh được nghỉ ngơi bởi ông t́m thấy được niềm vui trong công việc. Thế nhưng với ông tiền nhiều như vậy mà có 2 thứ vẫn không thể mua được bằng tiền. Trong một chia sẻ gần đây với tờ báo Financial Times, Warren Buffett nói: "Tôi có thể dùng tiền mua được rất nhiều thứ nhưng chẳng thể mua được thời gian và t́nh yêu. Bạn có thắc mắc tại sao tôi thức dậy mỗi ngày với sự phấn khích, tràn đầy năng lượng ở tuổi 88? Đơn giản là v́ tôi yêu những ǵ tôi làm và yêu những người tôi làm cùng".Ở tuổi 88, tỷ phú Berkshire Hathaway Warren Buffett đă đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ, được xem là một huyền thoại của giới đầu tư.

Nắm trong tay khối tài sản trị giá ước tính lên đến 90,1 tỷ đô la, ông hiện đang là người giàu có thứ tư trên thế giới.

Nhưng có một điều đặc biệt là hạnh phúc cốt lơi của của Warren Buffett không phải là sự giàu có về tiền bạc, mà là cách ông đam mê với công việc của ḿnh, yêu thương những người đồng nghiệp xung quanh.

"1 triệu đô la trong tay cũng không làm cho bạn hạnh phúc v́ tất cả sẽ biến mất nếu như bạn thấy người khác có 2 triệu đô la".

Tuổi đă cao nhưng vị CEO Berkshire Hathaway chưa bao giờ có ư định về hưu. Đối với ông, hạnh phúc thật sự là mỗi ngày được làm công việc đầu tư nhằm phục vụ cho công ty cùng với những người đồng nghiệp yêu quư.

Theo Warren Buffett: "Trong cuộc đời kinh doanh, tôi chưa bao giờ phải lựa chọn giao dịch giữa những cá nhân hay những chuyên gia. Tôi thoải mái trong công việc để nó trở thành một niềm vui lớn".

Ông luôn biến công việc thành niềm vui của ḿnh. Nói theo cách khác, Warren Buffett luôn làm những điều ông thực sự yêu thích.

Và khi bạn làm những việc bạn yêu và yêu những việc bạn làm, hiệu quả công việc có thể đạt mức tối đa.

Ông chia sẻ thêm: "Tôi đă có những người cùng trí hướng tại Berkshire Hathaway. Chúng tôi đi chơi bóng chày cùng nhau. Họ cố gắng làm cho cuộc sống của tôi tốt đẹp, tôi cố gắng làm cho cuộc sống của họ tốt đẹp."

Có thật nhiều tiền chưa chắc sẽ hạnh phúc nhưng được trao yêu thương vô điều kiện là lợi ích lớn nhất mà bạn có được. Nếu trao đi yêu thương th́ bạn sẽ nhận được những điều tốt đẹp hơn rất nhiều.

Nhưng nếu bạn chỉ giữ nó cho riêng ḿnh th́ nó sẽ biến mất, và bạn cũng không nhận được bất thứ điều ǵ từ người khác. Đó là điều ḱ điệu vô cùng. Chúng ta chỉ cần cho đi và sẽ nhận lại gấp 10 lần.

Thật vậy, Buffett trước đây cũng từng khẳng định rằng việc kiếm t́m hạnh phúc dựa vào tiền sẽ chẳng bao giờ thành công, cho dù việc có cả 1 triệu đô la trong tay cũng sẽ không làm bạn hạnh phúc.

Điều đó thật sự sẽ không xảy ra v́ hạnh phúc đó của bạn sẽ hoàn toàn biến mất khi bạn nh́n xung quanh thành phố và phát hiện ra những người có 2 triệu đô la.

Tỷ phú Warren Buffett đang sở hữu rất nhiều tiền, ông có thể mua rất nhiều nhà, nhiều đất, du thuyền, những thứ xa hoa nhất, nhưng ông khẳng định điều đó chẳng thể làm ông vui lên: "Tôi chỉ tự nhiên muốn làm những điều có ư nghĩa cho cuộc sống của chính ḿnh.

Tôi không quan tâm những người giàu có khác đang làm ǵ. Tôi không muốn một chiếc thuyền dài 120 m chỉ v́ một người khác có chiếc thuyền dài 100 m".

Trên thực tế, Buffett cho biết, ngay cả khi ông đạt được mức lương chỉ 10.000 đô la khi vừa mới ra trường, ông vẫn không cảm thấy buồn chán mà "Tôi c̣n thấy vui là đằng khác".

Và điều đó vẫn đúng cho đến ngày hôm nay. Warren Buffett nói với Thời báo tài chính về "ngôi nhà" Berkshire Hathaway của ḿnh: "Tôi nghĩ có nhiều niềm vui ở đây hơn bất kỳ người 88 tuổi nào cũng có trên thế giới."

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-22-2019
Reputation: 43189


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-15584514876841112007753.jpg
Views:	0
Size:	63.5 KB
ID:	1387520  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,076 Times in 5,064 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
minhhanhnguyen (05-22-2019)
Old 05-22-2019   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Cái ḿnh nể nhứt là cái suy nghỉ đơn giản của Warren Buffett vẫn là tự tin mua vào cổ phiếu Apple dù không có Steve Jobs !!!
Giá cổ phiếu của Apple (AAPL) đă tăng 46,15% từ đầu năm nay....!!!.và nay mai với mức thuế mới không biết sao đây ???.
wonderful_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (05-23-2019), hohoang (05-31-2019), thoigian (05-28-2019)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07719 seconds with 12 queries