Lư do không ngờ khiến du khách bị cấm nhập cảnh Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lư do không ngờ khiến du khách bị cấm nhập cảnh Mỹ
Chàng chai Anh đă bị cấm nhập cảnh Mỹ v́ tin nhắn gửi bạn gái. Chàng trai trẻ bị nghi ngờ chuyển hẳn đến Mỹ để sống sau khi nhân viên xuất nhập cảnh đọc tin nhắn anh từng gửi cho bạn gái.

Isaac Roblett, 24 tuổi, sống ở Anh, có bạn gái là người Mỹ. Ngày 24/4, chàng trai bay tới Illinois, Mỹ để thăm người yêu, Camila Iglesia, 23 tuổi. Theo kế hoạch, Isaac ở lại đây trong 3 tháng.

Một tháng trước, anh nộp đơn ESTA (giấy phép du lịch điện tử) để nhập cảnh. Đây là thủ tục bắt buộc đối với công dân ở những nước nằm trong chương tŕnh miễn thị thực của Mỹ.


Issac gặp bạn gái, Camila khi cô tới Anh học trong một chương tŕnh trao đổi sinh viên. Ảnh: Triangle News.

Mọi việc diễn ra suôn sẻ đến khi máy bay hạ cánh. Tại khu vực nhập cảnh, các nhân viên hỏi Isaac lư do đến Mỹ. Họ cũng kiểm tra điện thoại của nam du khách và đọc các tin nhắn mà anh cùng bạn gái đă trao đổi từ tháng trước.

Trong đó, một tin nhắn bị các nhân viên xuất nhập cảnh Mỹ chú ư, có nội dung: "I'm moving to be with you" (Anh đang chuyển đến với em). Sau đó, anh bị thẩm vấn 90 phút.

Issac giải thích, anh dự định đến Mỹ 3 tháng nên dùng từ "moving" (chuyển đến), chứ không dùng "visit" (thăm). Câu trên chỉ có nghĩa anh sẽ tới thăm người yêu, chứ không phải chuyển hẳn tới đó. Nhưng các nhân viên ở sân bay tin rằng đây là bằng chứng rơ ràng để không cho Issac nhập cảnh. Họ e ngại anh sẽ tới Mỹ sống lâu dài.

Trong buổi thẩm vấn, các quan chức nhập cư cũng nghi ngờ về việc Issac sẽ sống thế nào khi ở Mỹ và liên tục hỏi về cách anh kiếm tiền. Issac khẳng định anh làm giám đốc makerting ở Anh, tiết kiệm được nhiều tiền để tới Mỹ, nhưng hầu như không ai tin.

Sau đó, Issac bị nhốt trong một pḥng giam chật chội với 4 người khác. Hôm sau, anh bị trục xuất khỏi Mỹ mà chưa được gặp người yêu, và nhận thông báo ḿnh bị cấm nhập cảnh Mỹ suốt đời. Nam du khách cho biết lúc đó anh cố ḱm nước mắt để không khóc.

Camila Iglesia đă đứng đợi ở sân bay trong suốt thời gian Issac bị giữ và tức giận khi biết người yêu phải về nước.

Issac cho biết anh bị sang chấn tâm lư do sự cố trên. Anh chia sẻ câu chuyện của ḿnh với mong muốn cảnh báo các du khách khác về việc quan chức sân bay ở Mỹ có thể kiểm tra tin nhắn điện thoại.

Đây không phải lần đầu Issac bay sang Mỹ. Trước đó, anh từng bay tới đây hai lần, một tới Miami - nhà của bạn gái và một tới Chicago - nơi bạn gái học. Trong chuyến đi lần ba, Issac dự định cùng bạn gái đến New York và Los Angeles du lịch.

Cả hai gặp lần đầu vào năm 2018 tại Anh và nhanh chóng phải ḷng nhau khi có chung nhiều sở thích. Họ đă cùng nhau tới Pháp, Hà Lan, Italy và Tây Ban Nha.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Anh cho biết đă đưa ra lời khuyên cho một công dân bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ. Họ đang liên hệ với cơ quan di trú của Mỹ về trường hợp trên.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-22-2019
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	159.6 KB
ID:	1387416  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06510 seconds with 12 queries