Cộng đồng người dùng smartphone Huawei ở Vn ngày càng hoang mang lo lắng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cộng đồng người dùng smartphone Huawei ở Vn ngày càng hoang mang lo lắng
Smartphone Huawei cùng nhiều thiết bị điện tử của hăng này đang bị Mỹ tẩy chay. Điều này sẽ khiến cho smartphone Huawei sẽ không c̣n được hỗ trợ nhiều công nghệ quan trọng của Mỹ. Đây là điều mà cộng đồng sử dụng smartphone Huawei tại Vn đang hết sức lo lắng. Nhiều ông lớn công nghệ Mỹ ngừng cung cấp phần mềm, thiết bị cho Huawei sau khi hăng này bị chính quyền Tổng thống Donald Trump đưa vào “danh sách đen”.


Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc Công ty công nghệ di động Mai Nguyên
Sau khi Bộ Thương mại Mỹ liệt Huawei vào danh sách bị cấm mua sản phẩm và thiết bị của các công ty Mỹ nếu không có giấy phép của chính quyền Washington, hàng loạt ông lớn công nghệ hôm qua thông báo ngừng hợp tác với tập đoàn Trung Quốc. Đầu tiên, Google thông báo sẽ ngừng cung cấp phần cứng, phần mềm và các dịch vụ kỹ thuật chủ chốt khác cho Huawei ngoài những dịch vụ nguồn mở. Sau đó, nhiều hăng sản xuất chíp điện tử như Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom đưa ra thông báo nội bộ ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei đến khi có thông báo thêm, theo Bloomberg.Hiện các nhà sản xuất chíp chưa đưa ra b́nh luận chính thức, nhưng Reuters dẫn lời một người phát ngôn của Google nói “đang tuân thủ mệnh lệnh” của chính quyền. Dù bị Google ngừng hợp tác nhưng điện thoại di động thông minh (smartphone) Huawei vẫn có thể tích hợp hệ điều hành Android phiên bản nguồn mở cho các thiết bị tương lai của ḿnh. Tuy nhiên, thiệt hại lớn nhất là những ḍng sản phẩm trong tương lai của Huawei sẽ không sử dụng được những ứng dụng phổ biến của Google như Gmail, YouTube, Maps... Bên cạnh đó, các sản phẩm Huawei sẽ không c̣n được nhận những phiên bản cập nhật Android mới.
Đáp lại, Huawei tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ cập nhật an ninh và dịch vụ hậu măi cho mọi sản phẩm điện thoại thông minh và máy tính bảng đă được bán lẫn những thiết bị c̣n trong kho.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng hệ sinh thái phần mềm an toàn và bền vững, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng toàn cầu”, nhà sản xuất Trung Quốc thông báo. Động thái của Google được đánh giá không gây ảnh hưởng quá lớn tại thị trường Trung Quốc của Huawei bởi hầu hết các ứng dụng của Google đều bị cấm ở nước này. Tuy nhiên, Huawei có thể gặp vấn đề lớn ở thị trường nước ngoài, vốn chiếm khoảng 50% tổng doanh số smartphone của Huawei trên toàn cầu, theo số liệu của Hăng phân tích công nghiệp Counterpoint Research.
Tiêu thụ smartphone Huawei sẽ bị ảnh hưởng
Thông tin Google thông báo ngừng hợp tác với Huawei khiến nhiều người dùng ở VN đang tỏ ra hoang mang không biết liệu những chiếc điện thoại di động thông minh của ḿnh có thành “cục sắt vụn” hay không bởi các dịch vụ như Gmail hay YouTube là các ứng dụng không thể thiếu của một chiếc smartphone. Smartphone của Huawei có mặt ở nhiều cửa hàng tại VN trong ṿng 2 năm qua với nhiều phân khúc giá khác nhau, từ mức giá hơn 2 triệu đồng đến 23 triệu đồng/cái.
Trên các diễn đàn công nghệ, hôm qua nhiều ư kiến bày tỏ lo ngại xoay quanh vấn đề này. “Xài điện thoại Android không có Play Store th́ cũng giống như đi ra trận mà không cầm súng vậy. Đây mới là cái đáng lo nhất khi Google nghỉ chơi Huawei. Vẫn c̣n khá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng, nhưng tạm thời ḿnh khuyên các bạn không nên mua điện thoại Huawei cho tới khi chúng ta có được thông báo mới nhất từ Google hoặc Huawei. Sẽ chẳng hợp lư nếu bạn bỏ ra vài chục triệu mua một cái điện thoại mà không biết chắc Google Play Store có c̣n được hỗ trợ lâu dài hay không. Chúng ta vẫn c̣n nhiều lựa chọn khác để mua cơ mà. Giờ th́ ngồi hóng tin tiếp, vẫn c̣n nhiều thời gian lắm”, một bạn tên Duy Luân nhận xét trên diễn đàn Tinhte.vn.

Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc Công ty công nghệ di động Mai Nguyên, nhận xét trước mắt việc ngưng hợp tác của Google không ảnh hưởng ǵ đến người dùng smartphone của Huawei ở VN. Tuy nhiên, trong tương lai th́ việc ảnh hưởng đó chưa thể xác định được. Có thể các smartphone hiện tại sẽ không được cập nhật các phiên bản ứng dụng mới hoặc chỉ là những sản phẩm mới của Huawei sẽ không được sử dụng những ứng dụng phổ biến độc quyền của Google như Gmail, YouTube, Google Maps... Nhưng theo ông Nguyên, cũng có thể diễn tiến sẽ khác đi với thông tin ban đầu nếu hai bên có sự đàm phán khác hoặc căng thẳng thương mại Mỹ - Trung hạ nhiệt.
“Nhưng thông tin này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh smartphone của Huawei ở VN nói riêng và nhiều nước nói chung”, ông Nguyên khẳng định.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-21-2019
Reputation: 43189


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	115.4 KB
ID:	1387102  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,076 Times in 5,064 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
minhhanhnguyen (05-21-2019)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07136 seconds with 12 queries