Vợ chồng Việt ở Mỹ đưa con đi khám phá bờ Tây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Vợ chồng Việt ở Mỹ đưa con đi khám phá bờ Tây
Đôi vợ chồng Việt nổi tiếng vì nghỉ việc 1 tháng để cho cả gia đình khám phá bờ Tây nước Mỹ. Anh Trà - chị Yến sắp xếp công việc để có chuyến đi 34 ngày rong ruổi 8.000 km ở bờ Tây nước Mỹ, tổng chi phí khoảng 10.000 USD.


Vợ chồng anh Vũ Minh Trà (sinh năm 1986) và chị Trần Hải Yến (sinh năm 1987) sống tại Hà Nội từng được biết tới với chuyến road trip đưa hai con nhỏ đi khắp châu Âu vào tháng 5/2018. Sau khi trở về, hai vợ chồng tích cực chia sẻ kinh nghiệm cho những người có chung sở thích tự lái xe đi du lịch bằng các buổi workshop ở Hà Nội.

"Cuộc sống hiện tại đang trôi qua quá nhanh, chúng ta luôn cần những khoảng thời gian hâm nóng lại tình cảm gia đình, để hiểu nhau nhiều hơn. Không gì bằng tách biệt khỏi thế giới hiện tại một khoảng thời gian đủ dài để cùng nhau khám phá thế giới, khám phá về nhau. Được đi cùng con, trải nghiệm cùng con khắp thế giới là mục tiêu của gia đình mình. Nhà chưa có thì thuê, ôtô đi xe nào cũng được nhưng mỗi năm cố gắng dành một tháng đi khám phá thế giới. Nếu bạn cũng muốn khám phá thế giới theo cách riêng, hãy thử tìm hiểu về road trip xem sao, nó không khó như bạn tưởng", anh Trà bắt đầu những lời chia sẻ với ************.

Hồ Crater nằm trong khuôn viên của vườn quốc gia Crater Lake, được xếp vào danh sách một trong những hồ nước sạch và xanh nhất thế giới vì không có nhánh sông nào chảy vào và ra, mà chỉ tạo bởi nước mưa và tuyết. Hồ cũng là hồ sâu nhất nước Mỹ và top 3 hồ sâu nhất thế giới tính theo độ sâu trung bình.

Chuyến đi châu Âu ấy để lại quá nhiều cảm xúc cho cả nhà, đặc biệt là hai bé Hope (5 tuổi) và Hip (3 tuổi) nên ngay sau khi trở về, anh Trà chị Yến đã lên kế hoạch và đặt mục tiêu cho một năm sau. Đúng như dự định, tháng 3 năm nay, gia đình lại tiếp tục lên đường chinh phục những cung đường nước Mỹ. Đây là nơi anh Trà từng học tập nên muốn quay lại và đưa cả gia đình cùng đi.

"Mọi người thường nghĩ đến nước Mỹ là tượng nữ thần tự do, là New York hay Washington D.C, Texas, Florida, Las Vegas... Nhưng theo mình, nước Mỹ đẹp nhất là thiên nhiên, họ giữ được gần như hoàn hảo. Gia đình đã lên lịch trình 34 ngày khám phá hết bờ Tây nước Mỹ, nơi có nhiều công viên quốc gia nhất cũng như bờ biển dài cùng các loài động thực vật đa dạng", anh Trà cho biết.

Hành trình bắt đầu từ Los Angeles, tới San Diego, rồi tới biên giới Mexico, Las Vegas, San Jose, San Francisco, Vancouver rồi quay lại điểm xuất phát ban đầu là Los Angeles. Cả gia đình đã đi qua gần 10 công viên, trong đó có nhiều công viên quốc gia nổi tiếng như Zion, Sequoia, Crater Lake, Yosemite...

Trong số vô vàn những nơi đã đi qua, gia đình anh Trà - chị Yến ấn tượng nhất với hẻm núi Linh Dương Antelope Canyon - nơi du khách có thể đi xuống lòng đất và ngỡ ngàng trước kỳ quan của những mỏm đá được thiên nhiên tạo nên những hình thù như hình 2 con sư tử, người phụ nữ gió mà trước đây mới chỉ nhìn thấy trên wallpaper của Microsoft.

Trên đường đi đến thành phố San Diego xinh đẹp, nhà anh Trà chị Yến vào thăm cánh đồng hoa (The Flower Fields) ở Carlsbad, California. Cánh đồng hoa chỉ mở cửa một lần trong năm từ 1/3 đến 10/5.

Chuyến đi cũng mang lại nhiều "lần đầu tiên" nhất cho cả hai bé lẫn bố mẹ: lần đầu tiên hai bé Hip và Hope được nhìn thấy nhiều sư tử biển đến thế khi đi dọc West Coast hay thấy cả chú hải cẩu con vừa mới sinh ngày hôm trước ở Point Lobos. Đây cũng là lần đầu tiên cả nhà được nhìn thấy xương khủng long, xương cá voi xanh to "đùng đoàng" ở bảo tàng California Academy of Sciences, tuyết cao hơn 2m, ngập mái nhà ở hồ Crater Lake.

Chị Yến ấn tượng với kỳ quan Grand Canyon - bối cảnh như bước ra từ trong phim Lion King hay mê mẩn những viên sỏi trong suốt như pha lê ở Grass Beach. Hai bạn bé thì thỏa thích chơi đùa trên bãi biển nước xanh trong vắt ở Pacific coast và nhặt những hòn sỏi trong suốt tặng bạn bè lớp mẫu giáo, mải mê ngắm nhìn bảo tàng khủng long ở San Francisco và nghịch tuyết ở Crater Lake.

"Chúng tôi đã đi qua các công viên lần lượt từ Grand Canyon, Zion, Death Valley, Sequoia, Redwood, Crater Lake và cuối cùng là Yosemite. Chúng đều khác biệt nhau một cách rõ ràng, từ những thung lũng đá đỏ ở Grand Canyon, những cánh rừng Sequoia của Redwood, khung cảnh kỳ quái như ở một hành tinh khác Death Valley, sự tươi tốt đáng ngạc nhiên của thung lũng Yosemite. Crater Lake là hồ nước trong suốt ở trên miệng núi lửa. Tôi cảm thấy thật kỳ diệu khi chỉ trên một đất nước mà lại có nhiều khung cảnh thiên nhiên đa dạng và được bảo tồn tốt đến thế", chị Yến cho biết.

Không chỉ bố mẹ, cả Hope và Hip đều có nhiều thay đổi sau một tháng rong ruổi "trên trời dưới biển". Háo hức ngay từ đầu chuyến đi, hai bé học được nhiều thứ hơn trên sách vở, được gặp những con vật ngoài đời thực như: hải cẩu, sư tử biển, tuần lộc và đặc biệt sóc ở khắp mọi nơi. Ngoài ra, khi nghe mẹ kể về bộ xương khủng long và cây Sequien khổng lồ, sau đó lại được nhìn tận mắt nên các bé rất thích thú. Cả gia đình đã có được những phút giây hòa mình vào thiên nhiên, hít hà không khí trong lành

Mặc dù phải di chuyển xa, dài ngày nhưng cả hai bé đều tập được lịch ăn ngủ hợp lý: 20h30 đi ngủ, sáng 6h dậy nên bố mẹ được "lây theo". Hai chị em tự chơi với nhau bình yên hơn không cần bố mẹ phải kè kè bên cạnh. Ăn uống cũng chủ động hơn, không lèo nhèo. Đặc biệt, Hip và Hope rất thích Blaze Pizza - món pizza tươi siêu tốc, từ lúc chọn làm đến lúc ăn chỉ 5 phút. Bánh để mỏng giòn nên các bé tự cầm ăn hết 2-3 miếng ngon ơ.

Hẻm núi Antelope Canyon ở Navajo, Arizona, Antelope Canyon gồm hai hẻm nhận ánh sáng riêng biệt, là Upper Antelope Canyon và Lower Antelope Canyon. Nhà anh Trà chọn đi Lower Antelope.

Một trong những yếu tố rất quan trọng làm nên sự hoàn hảo của chuyến đi chính là việc thuê xe. Anh Trà đưa ra lời khuyên rằng bạn nên thuê những chiếc xe có 2 cầu vì đi rừng núi nhiều như minivan hay fullsize SUV. Việc đầu tiên là cần bằng lái xe quốc tế và thẻ credit. Gia đình anh Trà chọn một chiếc xe 8 chỗ đời 2019 với giá 70 USD/ngày.

Lựa chọn hình thực road trip khá vất vả nhưng do có kinh nghiệm lái xe 21 ngày khắp châu Âu năm ngoái nên anh Trà và chị Yến không gặp nhiều khó khăn cho chuyến đi lần này, có chăng chỉ là chuẩn bị thêm đồ cắm trại, đồ trekking cho bọn trẻ. Do chuẩn bị kỹ, lên kế hoạch từ sớm nên cả nhà không gặp bất kỳ trở ngại nào suốt 8.000 km. Xe cộ được anh Trà chuẩn bị đầy đủ bơm, dây cứu hộ nhưng không cần sử dụng đến.

Anh Trà nghiên cứu lịch trình từ 3-4 tháng trước khi đi, tìm hiểu luôn cùng vợ con các điểm đến, xem trước có những gì thú vị và lưu hết các GPS point vào Google Map để sau này chỉ cần đi theo GPS là được. Mỗi ngày, anh Trà lái tầm 200 km. Đoạn đường khó đi nhất là quãng đường đi ra khỏi Dead Valley, nơi cảm tưởng thời gian trôi qua thật lâu. "Con đường phải đi qua mấy đỉnh núi rồi mới thấy được hình bóng của mấy ngôi nhà. Nhà mình đi trong buổi chiều tà nên quãng đường này vừa là dài nhất nhưng cũng đáng nhớ vì được ngắm ánh hoàng hôn qua mấy ngọn núi", anh nhớ lại.

Tạm dừng công việc suốt một tháng sẽ gây ra ít nhiều khó khăn nên anh chị đã lên kế hoạch trước một năm và xin phép công ty từ sớm. Việc nghỉ học của các bé ở trước mẫu giáo cũng được thông báo với nhà trường từ lâu. Chị Yến xin phép cơ quan, kết hợp dùng ngày nghỉ phép năm, bao gồm cả ngày nghỉ phép từ năm trước chuyển qua và nghỉ không lương. Tổng cộng đủ một tháng. Còn anh Trà đã sắp xếp quy trình quản lý công ty trong thời gian đi nên công việc vẫn rất trơn tru, không bị ảnh hưởng gì.

Về việc chuẩn bị tinh thần và sức lực cho hai bé trong cả chuyến đi dài, bố mẹ đã thông báo cho hai con để các bé tự giác rèn luyện đi bộ nhiều. "Trước khi đi 1-2 tháng, nhà mình cho các con luyện tập đi bộ nhiều như sau giờ học. Bố cho hai đứa đi bộ 2 vòng quanh hồ Thành Công. Về đồ ăn, hai bé nhà mình 5,5 tuổi và 3,5 tuổi nên đã ăn uống như người lớn nên cũng không phải lo nhiều. Thường đi dài ngày mọi người hay mang các đồ như ruốc, muối vừng nhưng những đồ này thì không được mang vào Mỹ. Nhà mình cũng xác định là sang đó sẽ mua nồi đa năng vì điện ở Mỹ là điện 110V nên không mang từ Việt Nam đi được để nấu cho các con nếu ngán đồ Tây", chị Yến bật mí.

Một trong những điều khiến nhiều người quan tâm chính là chi phí của chuyến đi. Mặc dù đi dài ngày tới hơn một tháng, lại ở một nơi đắt đỏ như nước Mỹ nhưng do có kinh nghiệm từ trước nên anh Trà chị Yến tốn khoảng 10.000 USD tổng cộng cho gia đình 4 người. Đây là mức giá rất kinh tế, so với giá tour trọn gói đi Mỹ khoảng 7 ngày là 60-70 triệu đồng/người. Theo chị Yến, vé máy bay của cả nhà khoảng 46 triệu đồng, tiền thuê xe ôtô là 54 triệu đồng, còn lại là chi phí khách sạn, ăn uống, mua sắm vật dụng cần thiết.

Với đam mê bất tận trên những cung đường roadtrip, vừa trở về từ Mỹ chưa lâu, gia đình anh Trà đã lại tiếp tục lên kế hoạch cho chuyến đi sang năm ở Australia và đang trong quá trình chuẩn bị xin visa. Dự định xa hơn là châu Phi năm 2021.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-16-2019
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	120.8 KB
ID:	1383923   Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	132.2 KB
ID:	1383924   Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	110.2 KB
ID:	1383925   Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	340.1 KB
ID:	1383926  

sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09846 seconds with 12 queries