Phật dạy: Vạn sự đều tuỳ duyên, sống ở đời không nên cưỡng cầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phật dạy: Vạn sự đều tuỳ duyên, sống ở đời không nên cưỡng cầu
Phật Gia nói rằng “Con người sống trong cơi mê”. Những sự việc mà chúng ta gặp trong cuộc sống hàng ngày không có ǵ là ngẫu nhiên, đều là có quan hệ nhân quả, chỉ có những người tu luyện khai trí khai huệ mới có thể nh́n thấy được nó.

Sống thuận theo tự nhiên là một loại trí tuệ, cũng là một loại cảnh giới cao của người giác ngộ.

Vả lại, rất nhiều sự việc không chỉ nhờ ư chí của con người mà có thể thay đổi, tất cả những cố gắng tranh đấu và chấp trước đau khổ chỉ tạo ra nghiệp lực cho bản thân mà thôi, không thể từ căn bản mà giải quyết vấn đề.

V́ thế con người nên biết “Kính Thiên tri mệnh”, “Tùy kỳ tự nhiên”, không nên quá ư chấp trước và truy cầu th́ mới được.



Sống trên đời, điều ǵ đến th́ hăy quư trọng, điều ǵ phải đi th́ nên buông tay, như thế mới sống được tự do tự tại thực sự. Sống thuận theo tự nhiên là một loại trí tuệ, cũng là một loại cảnh giới cao của người giác ngộ.

Duyên phận không cưỡng cầu

Hôm nay có duyên phận không có nghĩa là vĩnh viễn sẽ có duyên phận. Phật bàn về nhân duyên rằng, cái ǵ cũng chỉ có thời điểm, duyên phận cũng vậy. Bởi thế mà phải nắm thật chắc, giữ thật chặt, hết ḷng quư trọng. Đó là món quà trời ban, chỉ trong một giây, một khắc, một đoạn.

Nếu có phải cách xa, cũng đừng oán than, trách phận, hăy tự ngẫm với ḷng rằng, vạn sự tùy duyên.

Đừng mong cầu mọi người đối xử với ḿnh đặc biệt, cũng chẳng nên hy vọng họ sẽ bớt đi những toan tính.Giữa người với người, có thể gần, cũng có thể xa. Giữa việc với việc, có thể phức tạp, cũng có thể đơn giản. Giữa t́nh cảm với nhau, có thể sâu, cũng có thể cạn.

Với người không có duyên, dù bạn nói bao nhiêu lời cũng là thừa; c̣n như đă hữu duyên th́ chỉ cần xuất hiện, bạn cũng có thể đánh thức mọi giác quan của họ.

Có một số việc, vừa phân trần trắng đen đă trở thành quá khứ. Có một số người, giận hờn vài ngày đă trở thành dĩ văng. Có những nỗi đau, vừa cười lên đă tan thành bọt biển. Có những hoàn cảnh, nhờ chịu chút thương đau mà trở nên kiên cường.

Đôi khi hôm nay là việc lớn, ngày mai nh́n lại chẳng có ǵ đáng kể. Năm nay quan trọng, sang năm sẽ trở thành thứ yếu. Chuyện vĩ đại đời này, đời sau người ta gọi là truyền thuyết.

Chúng ta, nhiều nhất cũng chỉ là câu chuyện của một người. V́ thế trong cuộc sống hay công việc, nếu gặp chuyện không vừa ư, hăy nói với bản thân: “Hôm nay sẽ qua đi, ngày mai rồi cũng đến, hăy buông bỏ tất cả để bắt đầu ngày mới!”.

Nhân duyên của con người đáng quư là thế, ngắn ngủi là thế nhưng khi có được lại không trân quư, chỉ mất đi rồi mới hối hận nhưng đă quá muộn, một đi không trở lại, vĩnh viễn thành quá khứ.

Làm người học được cách điềm nhiên đối đăi với hết thảy, dùng b́nh tĩnh để đối đăi với mọi sự công bằng và bất công bằng trong cuộc sống, thản nhiên tiếp nhận mọi sự an bài hợp ư và không hợp ư ḿnh. Ấy mới là cách đối đăi của bậc trí huệ.

“Có duyên mà không có phận, có phận mà không có duyên” đều là một phần trong sinh mệnh, nó không nên trở thành bước đệm dẫn bạn đến bước đường cùng của cuộc đời. Đừng v́ “duyên đi” mà sinh ra tâm oán thù, ḷng oán hận.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-22-2019
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,428
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	78.4 KB
ID:	1370125  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05282 seconds with 12 queries