Thông điệp sâu sa của bức tượng Greetingman - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thông điệp sâu sa của bức tượng Greetingman
Thông điệp ngầm của tượng 'Người đàn ông cúi đầu' không phải ai cũng biết. Mục tiêu trên khắp thế giới sẽ có 1000 bức tượng này. Đây là dự án điêu khắc hiện đại của Hàn.


Ý tưởng của dự án trên là dựng nên bức tượng tạc một người đàn ông cao 6 m, cúi đầu theo cử chỉ chào hỏi điển hình trong văn hoá của người Hàn Quốc. Bức điêu khắc màu xanh (hoặc trắng), không tượng trưng bất kỳ màu da nào. Người đàn ông này khoả thân để đại diện cho tất cả con người trên thế giới, bởi quần áo có thể phản ánh chỗ đứng trong xã hội hoặc địa vị của một người.


Dự án "Greetingman" khiến tên tuổi Yoo Young-ho vang xa. Ảnh: Hani.

Người đứng sau dự án này là nghệ sĩ Hàn Quốc Yoo Young-ho, 54 tuổi. "Chào hỏi là điều quan trọng nhất để bắt đầu một mối quan hệ. Khi con người chào hỏi, mối thân tình và những cuộc trò chuyện cũng hình thành. Tôi muốn đưa ra một hình thức nghệ thuật công cộng mới với chủ đề về quá trình giao tiếp giữa người với người khởi nguồn từ màn chào hỏi", ông Yoo nói.

Nghệ sĩ Yoo bán 800 tượng "Người đàn ông cúi đầu" mini cao 30 cm bằng nhôm với giá 200 USD mỗi chiếc, gây quỹ 188.000 USD cho phiên bản đầu tiên. Ông dự tính khởi động dự án tại một nơi xa Hàn Quốc nhất có thể. Và bức tượng khổng lồ đầu tiên hoàn thành vào năm 2012, và được đặt cạnh ngã ba đường Juan Espinosa và Juana Pereyra tại thủ đô Montevideo, Uruguay với hướng nhìn ra biển.

Tác phẩm nghệ thuật này nhanh chóng thu hút người dân và du khách ghé thăm. Theo Dan, một du khách Australia, hướng dẫn viên địa phương cho biết bức tượng là một món quà "cảm ơn" với Uruguay.


Bức tượng được mệnh danh là người đàn ông có nhiều khách ghé thăm nhất thành phố. Ảnh: Descubriendo Uruguay.

Dưới chân tượng đề lời giới thiệu của tác giả: "Tôi là Greetingman, đến từ Hàn Quốc - một quốc gia nằm ở chính xác vị trí đối xứng bên kia địa cầu của Uruguay. Cử chỉ tôi đang thực hiện là cách người Hàn Quốc chào nhau. Lời chào là khởi đầu của mọi mối quan hệ. Khi chúng ta gặp gỡ thường xuyên mà không chào hỏi, chẳng có gì xảy ra cả. Nhưng nếu chúng ta chào hỏi, một mối quan hệ sẽ hình thành với những người bạn mới. Trên hết, tôi nghĩ yếu tố mạnh mẽ nhất tạo nên những mối quan hệ chính là con người, tự nhiên và thậm chí cả vũ trụ. Trong tương lai, tôi muốn đứng tại nhiều nơi trên Trái Đất để truyền đi thông điệp đó. Bước đầu, tôi đến với Montevideo, một lần nữa, xin gửi lời chào chân thành nhất tới bạn. Annieongjaseio!".

Ý tưởng của ông Yoo là nhằm thúc đẩy hoà bình trên khắp thế giới nhờ nghệ thuật. Một trong những bức "Người đàn ông cúi đầu" đã được dựng lên gần khu phi quân sự DMZ tại tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). Nhiều bức tượng khác được dựng lên tại Seoul và những thành phố lân cận, xa xôi hơn là Panama, Ecuador...

Nghệ sĩ Yoo đã lên kế hoạch dựng 1.000 bức tượng tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Đức, Palestine. Tháng 3, ông Cho Kwang Han, tân thị trưởng thành phố Namyangigu (Hàn Quốc) gửi tặng cho TP Huế bức tượng "Người đàn ông cúi đầu" để tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác.


Phía Hàn Quốc gợi ý đặt tượng ở một trong ba vị trí là chợ Đông Ba, kinh thành Huế hoặc công viên ở bờ bắc sông Hương đối diện Trung tâm văn hóa Huế. Tuy nhiên, một số nhà văn hóa cho rằng, bức tượng cao 6 m cùng với đế 4 m, đặt ở những địa điểm trên không phù hợp với không gian kiến trúc cũng như phong thủy ở Huế. Gợi ý được đưa ra là các khu vực đô thị hiện đại hơn.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-21-2019
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	185.2 KB
ID:	1369222   Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	75.6 KB
ID:	1369223   Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	20.4 KB
ID:	1369224  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07076 seconds with 12 queries