Sau thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, TQ nhận đ̣n đau đầu tiên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, TQ nhận đ̣n đau đầu tiên
Trung Quốc vừa bị đánh phủ đầu đầu tiên sau thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội. Bộ Tài chính Mỹ đă áp đặt lệnh trừng phạt với hai công ty biển đặt trụ sở ở Trung Quốc trước cáo buộc giúp Triều Tiên lách lệnh trừng phạt liên quan tới chương tŕnh phát triển vũ khí hạt nhân vào ngày hôm qua 21/3.

Đây là động thái đầu tiên của Mỹ đối với Trung Quốc sau khi thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai diễn ra ở Hà Nội trong hai ngày 27 - 28/2 kết thúc mà Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un không kư kết được bất cứ thỏa thuận nào.



Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai diễn ra ở Hà Nội.
Reuters đưa tin, danh sách của Bộ Tài chính Mỹ liệt kê tên của 67 chiếc tàu bị cáo buộc tham gia vào hoạt động vận chuyển trái phép dầu với Triều Tiên hoặc giúp Triều Tiên xuất khẩu than.

Ngoài ra, Bộ Tài chính Mỹ xác định áp đặt lệnh trừng phạt mới với hai công ty đặt trụ sở ở Trung Quốc là Công ty vận tải quốc tế Dalian Haibo và Công ty hàng hóa quốc tế Liaoning Danxing.

Theo đó, Mỹ cấm mọi hoạt đông giao dịch với hai công ty trên và cho phong tỏa tài sản của hai công ty Trung Quốc tại Mỹ.

“Mỹ và các đối tác vẫn duy tŕ cam kết tiến tới quá tŕnh giải trừ hạt nhân hoàn toàn của Triều Tiên và tin rằng việc thi hành đầy đủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) đối với vấn đề Triều Tiên là vô cùng quan trọng để đạt được kết quả thành công”, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nhấn mạnh.

Cũng theo ông Mnuchin, “Bộ Tài chính Mỹ sẽ tiếp tục áp đặt lệnh trừng phạt và khẳng định những công ty vận tải có hành động gian dối nhằm che giấu hoạt động giao thương với Triều Tiên sẽ phải nhận những rủi ro lớn”.

Sau thượng đỉnh ở Hà Nội, số phận của các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ - Triều trở nên vô cùng mong manh. Trong khi Mỹ vẫn muốn đàm phán với Triều Tiên th́ B́nh Nhưỡng mới đây ra tuyên bố đang cân nhắc cho dừng các cuộc đàm phán và suy nghĩ lại việc đóng băng các băi thử hạt nhân và tên lửa kể từ năm 2017 nếu như Washington không có hành động nhân nhượng.

Trong thông báo, Bộ Tài chính Mỹ chỉ rơ công ty Dalian Haibo tại Trung Quốc đă tiến hành giao dịch với Tập đoàn Thương mại Paeksol. Trong khi, Paeksol vốn nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ đối với Triều Tiên. Cụ thể, Dalian Haibo được cho chuyển hàng từ thành phố Đại Liên của Trung Quốc tới Nampo cho công ty Paeksol ở Triều Tiên vào đầu năm 2018 trên các con tàu treo cờ Triều Tiên.

C̣n Liaoning Danxing bị cáo buộc “thường có những hành động trá h́nh” để làm việc với giới chức chuyên phụ trách thu mua của Triều Tiên ở Liên minh châu Âu (EU).

Cũng theo Bộ Tài chính Mỹ, những biện pháp nhằm qua mặt lệnh trừng phạt của Triều Tiên gồm tắt thiết bị định vị tự động, thay đổi tàu thuyền, chuyển hàng giữa các tàu ngay trên biển và đưa sai lệch thông tin chở hàng hóa. Hoạt động chuyển hàng giữa các tàu trên biển được Triều Tiên tiến hành ở Đài Loan, Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc.

Bộ Tài chính Mỹ cũng cho rằng trong năm 2018, các cảng của Triều Tiên đă tiếp nhận ít nhất 263 tàu chở dầu thông qua hoạt động trao đổi hàng hóa ngay trên biển vốn bị xem là vi phạm lệnh trừng phạt của LHQ.

Do đó, nếu các tàu chở dầu chở đầy trọng tải, Triều Tiên có thể đă nhập khẩu 3,78 triệu thùng dầu. Con số này lớn gấp hơn 7 lần so với số lượng quy định 500.000 thùng/năm mà LHQ áp đặt với Triều Tiên.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-22-2019
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	311.jpg
Views:	0
Size:	44.7 KB
ID:	1353700  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to PinaColada For This Useful Post:
minhhanhnguyen (03-22-2019), Vietnamese (03-22-2019)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07062 seconds with 12 queries