HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Best News - Tin Tức Hay > Tin hay Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Gần như chỉ còn Mỹ cho phép Boeing 737 MAX 8 cất cánh
Hai phần ba trong tổng số loại máy bay 737MAX8 đã phải nằm đất. Châu Âu, một trong những thị trường hàng không quan trọng bậc nhất đã không cho phép các máy bay 737 MAX 8 hoạt động. Quyết định này theo sau những động thái trước đó của các nhà quản lý hàng không ở Trung Quốc, Indonesia, Singapore và Úc, cũng như các hãng hàng không ở Châu Phi, Nam Mỹ và Bắc Mỹ.

Gần như chỉ còn Mỹ cho phép Boeing 737 MAX 8 bay.



Đầu thứ ba, Dennis A. Muilenburg, giám đốc điều hành của Boeing, đã nói chuyện với Tổng thống Trump qua điện thoại về việc các máy bay 737 Max có nên bị cấm bay ở Mỹ hay không. CEO Boeing đã ra sức thuyết phục và phân tích với tổng thống và rằng 737MAX8 đủ an toàn để tiếp tục hoạt động, một nguồn tin rò rỉ từ cuộc nói chuyện của hai người.

Cuộc điều tra về vụ tai nạn ở Ethiopia đang trong giai đoạn ban đầu, khi các nhà chức trách phân tích dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm buồng lái. F.A.A. cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ kiểm tra dữ liệu từ vụ tai nạn ở Ethiopia và hành động khi cần thiết. Nhưng cơ quan này nói thêm rằng còn quá sớm để đưa ra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng và cảnh báo không nên so sánh với vụ tai nạn tháng 10 ở Indonesia Lion Air.


Hôm thứ ba, bộ trưởng giao thông Canada khẳng định lập trường của mình rằng Canada sẽ không cho máy bay 737MAX8 hoạt động đến khi các nhà điều tra xác định nguyên nhân vụ tai nạn vào Chủ nhật.

Boeing lặp lại cảnh báo của F.A.A., công ty nói rằng họ đang hợp tác chặt chẽ với chính quyền Mỹ và Ethiopia để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Boeing cho biết họ cam kết đảm bảo an toàn và chất lượng cho các máy bay của mình.


Southwest Airlines và American Airlines, hai hãng hàng không tại Hoa Kỳ sử dụng 737 Max 8, cũng cho biết họ vẫn tin tưởng vào sự an toàn của các máy bay và dự định tiếp tục dùng chúng. Cả hai hãng hàng không đều cho biết họ đã phân tích dữ liệu từ hàng ngàn chuyến bay của họ và không tìm thấy lý do nào để dừng hoạt động.

Bộ trưởng giao thông Canada, Marc Garneau, đã chỉ ra rằng Canada sẽ không cho phép máy bay cho đến khi các nhà quản lý Mỹ xác định nguyên nhân của vụ tai nạn mới nhất. Nhưng ông cũng mở ra khả năng cho một sự thay đổi.

"Tôi đã hủy tất cả các cuộc họp và sự kiện công cộng hôm nay để gặp Hội đồng chuyên gia hàng không dân dụng. Tất cả các bằng chứng đang được đánh giá trong thời gian thực và chúng tôi đang xem xét tất cả các hành động tiềm năng."

Chính quyền Indonesia và Mỹ đã đưa ra khả năng một hệ thống mới trong 737 Max mà các phi công không quen với nó - có thể đã góp phần gây ra vụ tai nạn máy bay Lion Air 610.


MCAS Maneuvering Characteristics Augmentation System, một hệ thống tự động được Boeing gọi là hệ thống tăng cường đặc tính điều khiển. MCAS là một phiên bản mới có thể tự động thay đổi điều khiển máy bay. Trong đó dùng AOA Angle of Attack làm cảm biến, đo góc giữa của máy bay và hướng của dòng khí xung quanh. AOA sẽ lệnh tự động chúc máy bay xuống bằng cách chỉnh cánh sau nếu phát hiện mũi máy bay bị nâng lên.



Hàng loạt phi công trẻ đào tạo nhanh tại các thị trường ở Đông Á và các nước đang phát triển có xu hướng ít kinh nghiệm hơn nhiều so với các phi công ở phương Tây. Li Jian, phó giám đốc của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, cho biết cơ quan này - tổ chức đầu tiên không cho phép 737 Max bay sau vụ tai nạn hôm Chủ nhật - lo lắng về những thách thức có thể đối mặt nếu máy bay gặp khó khăn bất ngờ. (Cơ trưởng máy bay Ethiopia E302 chỉ có 28 tuổi).

Lo lắng lớn nhất liên quan đến các tín hiệu có thể không chính xác từ các công cụ cảm biến, ông Li nói hôm thứ Hai. Nhiều phi công có ít kinh nghiệm và phải phụ thuộc nhiều vào các hệ thống tự động để giúp họ lái máy bay và các hệ thống như vậy cần dữ liệu đáng tin cậy.

Ông Li không chắc chắn về việc phi công có đủ can đảm hay khả năng giải quyết nếu máy bay gặp lỗi. Khi một phi công vận hành bằng tay, anh ta nhận được tín hiệu không chính xác, điều này đã xảy ra nhiều lần, nó sẽ mang lại rắc rối, ông Li nói. Là một bộ phận giám sát của chính phủ, chúng tôi cần đảm bảo mọi vấn đề đều được giải quyết trước khi cho phép sử dụng máy bay.


Ông Li đã không giải thích bộ phận nào, nằm ở đâu trên máy bay đưa tín hiệu không chính xác.

Comair, một công ty hàng không của Nam Phi, ban đầu cho biết họ sẽ tiếp tục dùng máy bay. Tuy nhiên, trước sự lo lắng của khách du lịch, họ cho biết hôm thứ Hai rằng họ đã loại 737 Max 8 khỏi lịch trình.

Một số thượng nghị sĩ, bao gồm cả Mitt Romney, Cộng hòa Utah, và đảng Dân chủ Dianne Feinstein của California, Richard Blumenthal của Connecticut và Elizabeth Warren ở Massachusetts, đã kêu gọi F.A.A không cấp phép hoạt động các máy bay Boeing 737MAX8 cho đến khi cuộc điều tra về vụ tai nạn ở Ethiopia được hoàn thành.

Thế giới hiện đã chứng kiến ​​vụ tai nạn thương tâm thứ hai của loại 737MAX8 trong vòng chưa đầy sáu tháng. Trong khi chúng tôi không biết nguyên nhân của những vụ tai nạn này, những câu hỏi nghiêm trọng đã được đặt ra về việc liệu những chiếc máy bay này có nên đưa vào phục vụ mà không cần bắt phi công đào tạo bổ sung, bà Warren, người đang ra tranh cử tổng thống, cho biết. “Today, immediately, the F.A.A. needs to get these planes out of the sky.” bà nói.


Ông Trump đã nhảy vào cuộc tranh cãi vào sáng thứ Ba, đăng các tin nhắn trên Twitter phản đối những gì ông mô tả là sự phức tạp về công nghệ của máy bay hiện đại. Phi công không còn cần thiết nữa, mà là các nhà khoa học máy tính từ MIT, ông Trump nói. Tuy nhiên, phần lớn những gì ông khẳng định là sai lệch hoặc thiếu bối cảnh, các chuyên gia hàng không cho biết.

Người đứng đầu Boeing, ông Muilenburg, trong cuộc trò chuyện với tổng thống đã nhắc lại rằng chiếc máy bay này an toàn. Ông cũng cập nhật cho ông Trump về tình hình 737 Max. Cuộc gọi được đưa ra sau các tweet của ông Trump. "Ông Muilenburg đã làm vậy để vun đắp mối quan hệ với tổng thống, mặc dù điều đó không thoải mái." một nhân viên Boeing hé lộ.


Ngay sau khi được bầu làm tổng thống, ông Trump đã tấn công Boeing vì chi phí ước tính cho chương trình của họ để chế tạo máy bay Air Force One mới. Chi phí tới hơn 4 tỷ đô la. Hủy bỏ đơn đặt hàng! Ông Trump viết vào lúc đó. Một vài tuần sau, ông Muilenburg đã đến thăm ông Trump tại câu lạc bộ Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Fla., Để cố gắng giải quyết mọi chuyện.

Đây là một cuộc trò chuyện tuyệt vời, ông Muilenburg nói với các phóng viên sau cuộc họp, giải thích rằng ông cam kết Boeing sẽ chế tạo máy bay Air Force One mới với giá thấp hơn ước tính 4 tỷ đô la. Vài tuần sau cuộc trò chuyện, Boeing đã quyên góp 1 triệu đô la cho ủy ban nhậm chức của ông Trump. Công ty đã quyên góp số tiền tương tự để giúp tài trợ cho Tổng thống Barack Obama, năm 2013.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 03-13-2019
Reputation: 592160


Profile:
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,358
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chiconmy (2).JPG
Views:	0
Size:	21.4 KB
ID:	1348993   Click image for larger version

Name:	chiconmy (3).jpg
Views:	0
Size:	50.7 KB
ID:	1348994   Click image for larger version

Name:	chiconmy (4).jpg
Views:	0
Size:	47.4 KB
ID:	1348995  

Click image for larger version

Name:	chiconmy (5).jpg
Views:	0
Size:	48.2 KB
ID:	1348996   Click image for larger version

Name:	chiconmy (6).jpg
Views:	0
Size:	55.9 KB
ID:	1348997   Click image for larger version

Name:	chiconmy (1).jpg
Views:	0
Size:	47.4 KB
ID:	1348998  

Click image for larger version

Name:	737max8cambay.jpg
Views:	0
Size:	53.0 KB
ID:	1349005  
Gibbs_is_offline
Thanks: 31,156
Thanked 22,788 Times in 10,787 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 831 Post(s)
Rep Power: 88
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Reply

User Tag List


Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10508 seconds with 13 queries