HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ và EU: Vấn đề nan giải với xe điện Trung Quốc
Xe điện Trung Quốc đang phải đối mặt với hàng loạt mức thuế rất cao tại thị trường phương Tây do các nhà hoạch định chính sách lo ngại các thương hiệu địa phương không thể cạnh tranh về giá.Đầu năm nay, Anders Berner, một người đam mê ô tô điện, đã háo hức mở cửa BYD Seal để lái thử chiếc sedan này bên ngoài thủ đô Copenhagen của Đan Mạch.

Berner đã rất ấn tượng trước sự tiến bộ của các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc như BYD Auto trong một thời gian ngắn.

Berner, một kỹ sư cơ khí thương mại, nói với tờ Al Jazeera: “Nhiều xe điện Trung Quốc được chế tạo bằng vật liệu tuyệt vời và được lắp ráp tốt. Chúng là những chiếc xe chất lượng cao. Và về mặt công nghệ pin cho xe điện, các công ty Trung Quốc đang dẫn đầu lĩnh vực này”.

Berner nằm trong số những người tin rằng xe điện Trung Quốc có những phẩm chất cần thiết để trở thành người thống trị thị trường ô tô toàn cầu.

So với các thương hiệu phương Tây, xe điện Trung Quốc có lợi thế hơn về giá cả phải chăng.

Theo Ủy ban châu Âu, tại Liên minh châu Âu, xe điện Trung Quốc thường được bán với giá thấp hơn 20% so với các mẫu xe do EU sản xuất.

Nhà sản xuất pin CATL của Trung Quốc, nơi cung cấp pin cho Tesla, Volkswagen và BMW cũng như các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, cung cấp khoảng 40% lượng pin xe điện của thế giới và vào cuối tháng 4 đã trình làng loại pin đầu tiên có phạm vi lái xe hơn 1.000 km trong một lần sạc.

BYD có trụ sở tại Thâm Quyến đã bán được 525.409 xe điện trên tất cả các thị trường trong quý cuối cùng của năm ngoái để trở thành công ty ô tô điện lớn nhất thế giới, đánh bại 484.507 chiếc của Tesla.

Trung Quốc cũng suýt vượt qua Nhật Bản để trở thành nước xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giới với 5,22 triệu xe được bán ra nước ngoài.

Tại Liên minh châu Âu, xe điện Trung Quốc đã tăng thị phần lên 8,2% vào năm 2023, tăng từ 0,5% vào năm 2019.

Liên đoàn Giao thông và Môi trường Châu Âu đã dự đoán rằng thị phần sẽ tăng lên 11% và cao tới 20% vào năm 2027.

Tuy nhiên, mối lo ngại ngày càng tăng ở các thủ đô phương Tây đang đe dọa làm chệch hướng sự phát triển nhanh chóng của xe điện Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Joe Biden coi chính sách công nghiệp của Trung Quốc là mối đe dọa an ninh quốc gia, cam kết không cho phép các nhà sản xuất của nước này “làm tràn ngập” thị trường Mỹ bằng xe của mình.

“Tôi sẽ không để điều đó xảy ra trong tầm kiểm soát của mình”, ông Biden nhấn mạnh.Mặc dù thị phần xe điện của Trung Quốc bán ở Mỹ vốn không đáng kể, nhưng vào tháng 5, ông Biden đã thông báo rằng ông sẽ tăng gấp bốn lần thuế đối với xe điện của Trung Quốc lên 100% và tăng gấp ba lần thuế đối với pin lithium-ion EV của Trung Quốc lên 25%.

Ủy ban EU đã thông báo rằng các mức thuế mới từ 17,4% đến 38,1% sẽ được áp dụng đối với xe điện của Trung Quốc từ ngày 4 tháng 7 trừ khi Bắc Kinh đưa ra “giải pháp” cho các khoản trợ cấp mà khối cho rằng đang bóp méo thị trường.

Các mức thuế, được đưa ra sau khi khởi động cuộc điều tra vào tháng 10, cao hơn mức thuế 10% hiện có.

Mức thuế tổng hợp gần bằng mức 50% mà nhà cung cấp nghiên cứu Rhodium Group đã ước tính là cần thiết để EU hạn chế nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc.

Nhưng họ cũng có nguy cơ đẩy EU vào con đường chiến tranh thương mại với Trung Quốc, theo Rene Toender, cố vấn chiến lược độc lập cho ngành công nghiệp ô tô ở Scandinavia.

Cho đến nay, Bắc Kinh đã gọi việc tăng thuế của EU là một “trường hợp điển hình của chủ nghĩa bảo hộ” và cho biết, “Trung Quốc sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ vững chắc các quyền và lợi ích hợp pháp của mình”. Đồng thời, dẫn đến thông báo của EU về thuế, Hiệp hội Xe khách Trung Quốc đã mô tả mức tăng thuế giả định 20% đối với xe điện của Trung Quốc là “có thể hiểu được” do ngành ô tô đóng vai trò là nhà tuyển dụng lớn ở châu Âu.

Ngành công nghiệp ô tô cung cấp khoảng 13,8 triệu việc làm ở EU, chiếm khoảng 6% tổng số việc làm trong khối.

Ở Mỹ, khoảng 9,7 triệu việc làm, khoảng 5% việc làm trong khu vực tư nhân, phụ thuộc vào ngành này.Oender cho biết EU cảm thấy buộc phải giải quyết mối lo ngại ngày càng tăng rằng sự thành công của xe điện Trung Quốc có thể gây tổn hại đến việc làm ở châu Âu.

Đồng thời, sự thành công của các thương hiệu ô tô quốc gia là nguồn gốc của niềm tự hào dân tộc ở một số quốc gia. Vì vậy, sẽ rất khó khăn nếu họ thua các nhà sản xuất Trung Quốc.

Ngoài nguy cơ bị Trung Quốc trả đũa, các biện pháp của Mỹ và EU còn đe dọa làm suy yếu các nỗ lực giảm lượng khí thải carbon và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Chính Mỹ có kế hoạch chấm dứt việc chính phủ mua ô tô sử dụng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2035, trong khi một số tiểu bang của Mỹ bao gồm California có ý định chấm dứt việc bán các phương tiện chỉ chạy bằng xăng vào cùng năm đó.

Còn EU dự định cấm bán ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel mới trên toàn khối kể từ cùng ngày.

Toender cho rằng những mục tiêu như vậy sẽ không thể đạt được nếu không có quyền tiếp cận rộng rãi với ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc vì EU chiếm chưa đến 10% sản lượng pin toàn cầu, trong khi Trung Quốc cung cấp khoảng 76%.

Toender nhận định: “Không có đủ dung lượng pin ở nơi nào khác để thay thế sản xuất của Trung Quốc. Vì vậy, sự mở rộng toàn cầu của ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc trong tương lai gần rất có thể được quyết định bởi cách phương Tây lựa chọn cân nhắc các mục tiêu khí hậu của mình với việc giảm thiểu nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc”.Trong khi đó, Bắc Kinh đang định vị ngành công nghiệp xe điện là một trụ cột quan trọng trong sự phát triển kinh tế trong tương lai của Trung Quốc, theo Kasper Ingeman Beck, một học giả về kinh tế chính trị Trung Quốc và quá trình chuyển đổi xanh do nhà nước lãnh đạo tại Trường Kinh doanh Copenhagen.

Năm 2015, chính phủ Trung Quốc nhấn mạnh “phương tiện sử dụng năng lượng mới” là ngành công nghiệp then chốt để đảm bảo sự thịnh vượng của đất nước theo kế hoạch công nghiệp quốc gia “Sản xuất tại Trung Quốc 2025”.

Chính quyền Trung Quốc hiện nhìn thấy một khoảng thời gian rất hẹp từ 10 đến 15 năm mà Bắc Kinh có thể tận dụng và định hình những chuyển đổi công nghệ mới mang tính đột phá mà họ coi là lựa chọn duy nhất để đưa đất nước từ một nước có thu nhập trung bình lên một nước có thu nhập cao. Họ đã theo đuổi điều này thông qua một mô hình kinh tế định hướng đầu tư, nơi các ngành được lựa chọn về mặt chính trị đã nhận được sự hỗ trợ tài chính lớn.

Chính phủ Trung Quốc đã nhấn mạnh “phương tiện năng lượng mới” là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế trong tương lai.

Theo cố vấn ngành Toender, về mặt xe điện, trọng tâm này đã dẫn đến việc tạo ra một lĩnh vực đông đúc gồm các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc được bơm tiền công, điều mà nền kinh tế Trung Quốc khó có thể hỗ trợ về lâu dài.

Vì vậy, hiện tại các công ty ô tô Trung Quốc đang tham gia vào một cuộc chiến tàn khốc đến chết để xem ai sẽ đứng vững trong vài năm tới. Kết quả là chúng ta đang chứng kiến ​​các nhà sản xuất Trung Quốc nhanh chóng tung ra các mẫu xe điện mới, liên tục đổi mới và giảm giá.

Cạnh tranh khốc liệt kết hợp với đầu tư quá mức đã góp phần khiến các hãng ô tô Trung Quốc hiện sản xuất dư thừa từ 5 đến 10 triệu xe mỗi năm.

Nhiều người cuối cùng trở thành xuất khẩu do hậu quả không lường trước được của mô hình kinh tế dựa vào đầu tư chứ không phải do thiết kế.

Chính phủ Trung Quốc có thể sẽ không tích cực cố gắng tràn ngập thị trường phương Tây với số lượng xe điện dư thừa. Điều đó sẽ dẫn đến làn sóng phản đối thậm chí còn lớn hơn và buộc các nhà lập pháp phương Tây phải loại các nhà sản xuất Trung Quốc ra khỏi thị trường vĩnh viễn. Thay vào đó, những chiếc xe điện Trung Quốc được thấy khi đến thị trường châu Âu đang được định giá cao hơn nhiều so với mức giá cắt cổ ở Trung Quốc. Ở một số quốc gia, BYD tính giá một số mẫu xe gấp hai hoặc ba lần so với Trung Quốc.

Toender cho rằng đó là dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh không muốn kiếm lợi nhuận nhanh chóng mà muốn thành lập các công ty Trung Quốc trên thị trường trong dài hạn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 07-08-2024
Reputation: 344547


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,487
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,560 Times in 5,506 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Thuế quan “giấu mặt” gõ cửa mùa lễ: Mua hàng ngoại xong… nhận thêm hóa đơn “Đừng gọi tôi Việt kiều”: từ một chữ Kiều đến vết xước trong lòng người xa xứ “Bỏ thuế nhà đất” và cơn bão tranh luận: Mơ ước của chủ nhà, nỗi lo của trường học
Không cuồng Cộng Hòa, không cuồng Dân Chủ: chỉ đau với nước Mỹ hôm nay David Hoàng Nguyễn (26 tuổi) – Hạ sĩ quan Không quân Hoa Kỳ gốc Việt qua đời Ông Phan Văn Giang điều động hàng chục ngàn bộ đội đặc công nhằm lật đổ phe cánh ông Tô Lâm
Thất nghiệp tràn lan tại Thành Hồ, dắt chó tìm việc 3 ngày không thành Việt kiều dởm làm màu và Việt kiều “chân chính”: khác nhau ở cái nhìn, không ở hộ chiếu Ông Trump quyết trục xuất 20 triệu người khỏi Mỹ trong năm tới, liệu có thành công?
Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni
Bài học Liên Xô cho con đường dân chủ của người Việt Du khách Trung Cộng đăng ảnh thăm Hồ Lăng với cờ 5 sao, dắt chó 1 sao khiến Việt Cộng nổi điên Bức ảnh người Mỹ đấm thẳng mặt vào lũ 3 que, đu càng và sự thật được trả lại cho VNCH
5 cạm bẫy khiến Việt Kiều hạ cánh xuống phi trường là mất sạch tiền Hàng triệu người Việt tẩy chay Zalo vì app này làm điều khó chấp nhận Ông Trump lại chết vì người đẹp salon
Hỗn loạn tại Trung Cộng vì một lý do không thể tin nổi Hàng triệu Việt Kiều nguy cơ bị hốt ví ngay khi vừa đặt chân xuống Việt Nam Việt Cộng xây sân vận động to ở Hưng Yên để làm cái gì?
“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12766 seconds with 15 queries