HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Áp thuế 100% xe điện Trung Quốc, Mỹ khiến hàng triệu người trở về với xe xăng: Vì đâu nên nỗi?
Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn tăng cường áp dụng xe điện. Nhưng mức thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc có thể làm giảm sức cạnh tranh và tăng chi phí.



Cặp đôi Clint và Rachel Wells sống ở Normal, tiểu bang Illinois của Mỹ đang có nhu cầu thay xe. Họ có thể chọn xe điện, nhưng lại có nhiều lý do hơn để chọn xe xăng. Clint Wells cho biết anh muốn ủng hộ xe điện, nhưng cuối cùng cả hai đã quyết định chọn thứ “vừa túi tiền”. Họ mua chiếc Honda Accord động cơ xăng có giá 19.000 USD, thay vì những mẫu xe điện có giá lên tới 69.000 USD.

Cho dù Tổng thống Joe Biden đưa ra mục tiêu đầy tham vọng là xe điện sẽ chiếm một nửa tổng số ô tô mới bán ra ở Mỹ vào năm 2030, gia đình Wells cũng như hàng triệu người Mỹ khác vẫn lựa chọn tiếp tục mua xe xăng. Năm ngoái, tỷ lệ xe điện bán ra mới chỉ chiếm 9,5%.

Thuế phí và mối lo về phạm vi hoạt động cũng như cơ sở hạ tầng trạm sạc khiến người tiêu dùng bớt hào hứng với xe điện, thậm chí cả với những người yêu thích sống xanh.

Doanh số bán xe điện đã bắt đầu chậm lại. Nhiều nhà sản xuất ô tô đang xem xét lại kế hoạch sản xuất, cắt giảm số lượng xe điện mà họ dự định tạo ra cho thị trường Mỹ để chuyển sang sử dụng ô tô động cơ đốt trong và xe hybrid.

Doanh số xe điện tăng nhưng chậm lại trong thời gian gần đây

Xe điện “mắc kẹt” giữa hai ưu tiên của Mỹ

Xe điện cũng đứng giữa hai ưu tiên của chính quyền Tổng thống Biden. Đó là giải quyết vấn đề khí hậu và bảo vệ việc làm của người Mỹ. Ông Biden đã cam kết vào năm 2030 sẽ giảm lượng khí thải nhà kính của Mỹ xuống 50-52% so với mức năm 2005. Việc áp dụng rộng rãi xe điện là một phần quan trọng trong tham vọng đó.

Nhưng ông muốn đạt được điều đó mà không cần nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc. Washington đã đưa ra chính sách nhằm đánh thuế các nhà sản xuất ô tô, pin và các linh kiện khác của Trung Quốc, đồng thời hạn chế ưu đãi liên bang đối với người mua sản phẩm của nước này.

Đây là ý tưởng nhằm phát triển chuỗi cung ứng của riêng nước Mỹ. Nhưng các nhà phân tích cho rằng điều này sẽ chỉ khiến giá xe điện tăng cao. Điều đó có thể cản trở doanh số bán hàng và dẫn đến việc Mỹ tụt lại phía sau Trung Quốc và Châu Âu trong việc áp dụng xe điện.

Khoản giảm trừ thuế lên tới 7.500 tỷ USD được dành cho người mua xe điện, nhưng với điều kiện đó là những chiếc ô tô được sản xuất tại Mỹ và các thành phần quan trọng trong xe cũng có nguồn gốc từ Mỹ. Điều đó có nghĩa là rất ít xe đủ điều kiện nhận được tối đa ưu đãi thuế. Trên thực tế, chỉ có 12 mẫu xe thực sự có thể mang lại cho người tiêu dùng đầy đủ mức ưu đãi 7.500 USD.

Tổng thống Biden phê duyệt tăng thuế đối với hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tháng trước, chính quyền Tổng thống Biden đã tiến một bước xa hơn trong việc bổ sung các mức thuế mới đối với hàng tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Trong đó, Mỹ tăng 100% thuế nhập khẩu đối với xe điện Trung Quốc, tăng gấp 3 lần mức thuế đối với pin lithium-ion của Trung Quốc lên 25% và áp dụng mức thuế 25% đối với than chì - nguyên liệu được sử dụng để sản xuất pin.

Trung Quốc là quốc gia đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng pin xe điện. Các công ty như BYD và CATL đã phát triển năng lực trong hơn một thập kỷ và chi phối việc xử lý các khoáng chất có trong pin lithium-ion, cũng như sản xuất các thành phần pin như cực âm và cực dương.

Theo dữ liệu được phân tích bởi Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), các nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Mỹ đang nhập khẩu ngày càng nhiều pin từ Trung Quốc. Trong quý 1 năm 2024, hơn 70% pin ô tô nhập khẩu vào Mỹ có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Thuế quan sẽ làm tăng chi phí của các nhà sản xuất ô tô ở Mỹ và chi phí đó có thể sẽ bị đẩy sang cho người tiêu dùng. Vì không có quốc gia nào có sẵn số lượng lớn nguyên liệu và linh kiện ngoại trừ Trung Quốc. Tuy nhiên, Mỹ không muốn câu chuyện xe điện lặp lại như những gì đã xảy ra với tấm pin mặt trời.

Rào cản khiến người tiêu dùng ngần ngại

Như đã nhắc ban đầu, xe điện phải đối mặt với nhiều rào cản trong việc áp dụng đại trà. Giá cả, thiếu trạm sạc và lo ngại về phạm vi hoạt động của xe là những lý do chung khiến người mua ở Mỹ ngần ngại.

Giá cho một chiếc xe điện mới bình quân gần 57.000 USD tính trong tháng 5, cao hơn so với mức giá trung bình của xe xăng là 48.000 USD. Theo Cox Automotive, xe điện cũ sẽ có giá rẻ hơn, khoảng 34.000 USD cho một chiếc xe dùng chưa đầy 5 năm. Nhưng chúng vẫn đắt hơn so với xe xăng cũ có giá khoảng 32.100 USD.

Các hãng xe điện như Tesla, Ford và Stellantis lần lượt hứa hẹn tung ra thị trường những mẫu siêu rẻ trong vài năm tới. Nhưng những mẫu xe này vẫn sẽ gặp trở ngại nếu thiếu trạm sạc. Sạc tại nhà là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng, nhưng chỉ dành cho ai có điều kiện lắp đặt chúng ở nhà. Những người sống trong các khu chung cư ở các bang như California phụ thuộc nhiều hơn vào hệ thống sạc công cộng.

Những người mua tiềm năng cũng lo lắng xe điện của họ có thể không đi được xa trong một lần sạc. Trong khi xe điện phù hợp với những chuyến đi ngắn, nhiều người Mỹ lại cần di chuyển với quãng đường dài. Họ lo rằng có thể mất thêm thời gian đi lại hoặc thậm chí bị mắc kẹt. Yếu tố thời tiết cũng có thể làm giảm phạm vi hoạt động của xe.

Giám đốc điều hành John Bozzella của Alliance for Automotive Innovation cho biết tốc độ tăng trưởng của xe điện nhanh hơn tốc độ phát triển của trạm sạc. Ông nói rằng ngay cả khi có các ưu đãi về thuế và trợ cấp, ông không rõ ngành công nghiệp ô tô Mỹ sẽ mất bao lâu để có thể sản xuất những chiếc xe điện giá rẻ của Trung Quốc.

Cựu quan chức Mỹ Van Jackson hiện là giảng viên cấp cao về quan hệ quốc tế tại Đại học Victoria ở New Zealand cho biết xe điện vẫn cần giảm giá nếu muốn tăng trưởng. Ông cũng hoài nghi về việc loại bỏ các nhà sản xuất xe điện và linh kiện ra khỏi thị trường Mỹ liệu có giúp giảm giá ô tô và khuyến khích tiêu dùng hay không.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-20-2024
Reputation: 158463


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-21 at 06.34.32.jpg
Views:	0
Size:	69.6 KB
ID:	2389374  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,727 Times in 3,247 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10914 seconds with 15 queries