Sự thật về đất nước lười đặt địa danh, có thành phố tên 'chuối' gây ṭ ṃ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự thật về đất nước lười đặt địa danh, có thành phố tên 'chuối' gây ṭ ṃ
Thông tin về một đất nước đặt tên các thành phố là London (giống tên thủ đô Anh), Poland (Ba Lan), Banana (Chuối)... khiến nhiều người không khỏi ṭ ṃ.

Kiribati, c̣n được gọi là Christmas Islands, quốc đảo nhỏ ở Thái B́nh Dương gần đây đă trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xă hội X. Kiribati có 33 ḥn đảo, thuộc tiểu vùng Micronesia của châu Đại Dương ở trung tâm Thái B́nh Dương, với dân số gần 129.000 người và tổng diện tích khoảng 800 km2.

Ngày 18/2, tài khoản @KiribatiGov đăng bài kèm một bức ảnh đặt câu hỏi về cách quốc đảo này đặt tên cho các thành phố. Cụ thể, nước này có Ba Lan, Paris (trùng tên thủ đô Pháp), London (trùng tên thủ đô Anh) và thậm chí thành phố Banana (Chuối). Bài viết thu hút hơn 28 triệu lượt xem và hàng trăm lượt b́nh luận.


Những thành phố có tên gây chú ư ở Kiribati.

“Tôi chưa bao giờ nghe đến thành phố có tên là Chuối. Dị không thể chịu được", một người dùng cho biết. "Thành phố này có thật không? Buồn cười quá, tôi muốn đến đó xem thế nào" , một người khác chia sẻ.

Mặc dù chính phủ Kiribati cho biết tài khoản @KiribatiGov không phải của họ, nhưng một số người vẫn suy đoán rằng người điều hành tài khoản có mối liên hệ với văn pḥng của Tổng thống Taneti Maamau. Số lượng người theo dơi tài khoản đă tăng từ vài trăm người lên 20.000 người chỉ trong một thời gian ngắn, trong đó nhiều người đă nói họ muốn đến quốc đảo nhỏ bé này.

Theo AFP, hiện chính phủ Kiribati đă liên hệ với mạng xă hội X để giải quyết vấn đề. Trong khi đó, các b́nh luận vui nhộn về tên các thành phố, trong đó có thành phố Chuối, vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ư nghĩa thực sự đằng sau tên các thành phố

Vậy Kiribati có thực sự "lười đặt tên thành phố" như vậy không? Theo New Zealand Herald, khi quần đảo chưa trở thành Cộng ḥa Kiribati, thành phố London ở đây được linh mục người Pháp Emmanuel Rougier đặt tên là Londres. Ông là người đă mua đảo và cho Anh thuê ḥn đảo từ năm 1917 đến 1939, và đặt tên này để kỷ niệm mối liên hệ của ḥn đảo với Anh. Ḥn đảo được trao trả cho Anh vào năm 1929 và Londres bị "Anh hóa" thành London.

Cũng chính Rougier là người đặt tên cho một thành phố khác ở Kiribati là Paris khi ông nhớ nước Pháp.

Trong khi đó thành phố Poland (Ba Lan) được đặt tên để vinh danh thợ cơ khí người Ba Lan Stanisław Pełczyński, người đă hỗ trợ rất nhiều cho việc trồng dừa trên đảo bằng cách giúp xây dựng một hệ thống thủy lợi có thể tưới nước hiệu quả cho các cây này trong mùa khô.

Nhưng chưa ai thực sự biết tên của thành phố Banana (Chuối), dù đây dường như là cái tên gây ṭ ṃ nhất.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-29-2024
Reputation: 33376


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,941
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-02-29 at 20.17.51.jpg
Views:	0
Size:	25.0 KB
ID:	2341842  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,255 Times in 5,566 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06815 seconds with 14 queries