HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách tính chính xác khoảng cách an toàn giữa hai xe, tài xế nên biết
Tuân thủ quy định giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe ô tô là rất cần thiết, nhằm vừa đảm bảo an toàn giao thông vừa giúp tránh gây ùn tắc.


Giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe ô tô là cần thiết. (Ảnh minh họa)

Quy định về khoảng cách an toàn giữa hai xe

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, trong điều kiện đường khô ráo b́nh thường, khoảng cách an toàn giữa hai xe như sau:

Tốc độ dưới 60 km/h: Khoảng cách an toàn tùy theo mật độ của phương tiện và t́nh h́nh giao thông thực tế, người điều khiển phương tiện chủ động giữ khoảng cách phù hợp để đảm bảo an toàn giao thông.

Tốc độ xe chạy 60 km/h: Khoảng cách an toàn tối thiểu là 35 m.

Tốc độ từ 60 đến 80 km/h: Khoảng cách an toàn tối thiểu là 55 m.

Tốc độ từ 80-100 km/h: Khoảng cách an toàn tối thiểu là 70 m.

Tốc độ từ 100 – 120 km/h: Khoảng cách an toàn tối thiểu là 100 m.

Tại những nơi có biển báo “Khoảng cách tối thiểu giữa hai xe”, người điều khiển phương tiện phải thực hiện đúng khoảng cách tối thiểu theo giá trị ghi trên biển báo.

Trong điều kiện lái xe trời mưa, đường trơn trượt, đường sương mù, đường đèo dốc, tầm nh́n hạn chế … người lái xe cần điều chỉnh khoảng cách an toàn lớn hơn giá trị quy định hoặc giá trị ghi trên bảng hiệu.

Khoảng cách an toàn giữa hai xe trên đường cao tốc cũng căn cứ theo quy định trên.

Cách tính khoảng cách an toàn giữa hai xe

Quy tắc 2 giây khi lái xe

Theo nghiên cứu, người ta đă tính toán rằng 2 giây là khoảng thời gian tối thiểu mà người lái có thể kịp thời xử lư khi gặp những t́nh huống bất ngờ. Bối cảnh được đề cập là trong điều kiện lái xe b́nh thường với hệ thống vận hành xe hoạt động b́nh thường, đường khô ráo, thời tiết b́nh thường th́ khả năng xử lư thông tin của người lái xe cũng b́nh thường.

Dựa trên khoảng thời gian tối thiểu này, quy tắc 2 giây đă được đề xuất khi lái xe. Cụ thể; xe phía sau phải cách xe phía trước 2 giây. Điều này giúp người lái xe phía sau có đủ thời gian để phản ứng nếu t́nh huống bất ngờ xảy ra.

Để áp dụng quy tắc 2 giây, đầu tiên bạn hăy lấy một điểm cố định như biển báo; cây cối ven đường làm mốc. Khi xe phía trước vừa đi qua mốc; bạn bắt đầu đếm. Nếu đúng hai giây sau, xe của bạn đạt được mốc này th́ có nghĩa là xe của bạn đă duy tŕ được một khoảng cách đúng 2 giây so với xe phía trước.

Trường hợp bạn chưa đếm xong mà xe đă vượt quá mốc quy định, tức là xe bạn đang chạy quá khoảng cách an toàn tối thiểu, nên giảm tốc độ để điều chỉnh khoảng cách. Trong trường hợp bạn đếm xong mà xe của bạn vẫn chưa vượt qua cột mốc có nghĩa là xe bạn đang giữ khoảng cách chuẩn với xe phía trước.

Quy tắc 4 giây khi lái xe

Quy tắc 4 giây có cùng ư nghĩa và ứng dụng với quy tắc 2 giây, ngoại trừ khoảng cách thời gian tối thiểu giữa xe phía trước và xe phía sau là 4 giây. Lư do của sự khác biệt chủ yếu là do sự khác biệt trong hoàn cảnh áp dụng.

Quy tắc 2 giây áp dụng trong điều kiện lái xe b́nh thường. Quy tắc 4 giây được áp dụng khi lái xe trong điều kiện bất lợi hoặc nguy hiểm như trời mưa, sương mù, đường trơn trượt.

Theo các chuyên gia, t́nh trạng giao thông ở Việt Nam khá phức tạp, mật độ phương tiện ở các thành phố lớn rất cao, do đó nên linh hoạt áp dụng quy tắc 2 giây, 3 giây, 4 giây...theo từng hoàn cảnh thực tế.

Với đường quốc lộ thông thoáng, phương tiện di chuyển tốc độ ổn định th́ có thể áp dụng quy tắc 2 giây, 3 giây hay 4 giây. Với đường cao tốc, v́ xe chạy tốc độ nhanh do đó nên áp dụng quy tắc an toàn 4 giây hoặc lớn hơn. Với đường đô thị đông đúc th́ rất khó áp dụng quy tắc 2 giây do không đảm bảo an toàn.

Mức phạt do không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe

Theo quy định, khi vi phạm không giữ quy tắc tính khoảng cách an toàn giữa hai xe, tài xế sẽ bị xử phạt như sau:

Không giữ khoảng cách an toàn dẫn đến va chạm với xe phía trước, không tuân thủ biển báo “Khoảng cách tối thiểu giữa hai xe”: Phạt 800.000 – 1.000.000 đồng.

Không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước khi điều khiển xe trên đường cao tốc: Phạt 3.000.000 – 5.000.000 đồng.

Không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định dẫn đến tai nạn giao thông: Phạt tiền từ 10.000.000 – 12.000.000 đồng.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-28-2023
Reputation: 158463


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,305
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-28 at 09.09.24.jpg
Views:	0
Size:	101.4 KB
ID:	2249412  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,727 Times in 3,247 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam t́m mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đ̣n 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Măn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy tŕnh” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xă hội bị xé bỏ
Phú Yên không c̣n quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở t́nh người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi ḍng sông bị bẻ cong v́ thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy tŕnh” nhấn ch́m niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “v́ đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử h́nh” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng ḱm: Kế hoạch ḥa b́nh của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ư dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10558 seconds with 15 queries