Xót xa về tuổi thọ của tứ đại mỹ nhân Trung Hoa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xót xa về tuổi thọ của tứ đại mỹ nhân Trung Hoa
Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa sống được bao lâu? Bốn cái tên rất nổi tiếng thường được nhắc đến trong lịch sử Trung Hoa là Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Ngọc Hoàn. Về câu chuyện cuộc đời và t́nh yêu của “tứ đại mỹ nhân” chúng ta ít nhiều đều nghe nói qua, nhưng họ sống được bao nhiêu tuổi, bạn có biết không?

Tây Thi
Mặc dù Tây Thi là cái tên rất nổi bật trong lịch sử Trung Quốc nhưng về ngày sinh và ngày mất của cô rất mơ hồ, khiến cho việc có được câu trả lời chính xác rất là khó khăn. V́ vậy chỉ có thể dựa trên phán đoán có căn cứ. Chúng ta biết rằng, Tây Thi là người thực hiện “mỹ nhân kế”, sau khi nước Việt bị nước Ngô đánh bại, Việt vương đă dâng Tây Thi cho vua Ngô, nếu đă là “mỹ nhân”, vậy th́ chúng ta có thể giả định năm đó tuổi tác của Tây Thi sẽ không quá 20 tuổi.


Theo sử sách ghi chép, thời gian Phù Sai tại vị là từ năm 495 đến năm 473 trước công nguyên, tổng cộng là khoảng 22 năm. Rơ ràng, lúc nước Việt dâng Tây Thi cho Phù Sai, chắc chắn là lúc Phù Sai tại vị, nói cách khác, năm Phù Sai mất, tuổi tác của Tây Thi sẽ không quá 20 tuổi cộng thêm 22 tuổi, tức là 42 tuổi. V́ vậy, độ tuổi có khả năng nhất của Tây Thi là 42 tuổi.

Tuy nhiên, những điều này đều căn cứ theo khoảng thời gian nước Ngô diệt vong và Tây Thi bị giết. Ngoài ra cũng có lời đồn rằng, sau khi nước Ngô diệt vong, Tây Thi không chết mà tái giá với quan đại phu Phạm Lăi của nước Việt. Nếu theo căn cứ này th́ khó có thể biết Tây Thi đă sống đến năm bao nhiêu tuổi.


Vương Chiêu Quân
Vương Chiêu Quân, họ Vương tên Tường, tự Chiêu Quân, cũng được gọi là “Minh Phi” hoặc “Minh Quân”. Nàng ở thời đại Tây Hán trong lịch sử Trung Quốc, là cung nhân của Hán Nguyên Đế sau đó trở thành vợ của Nô Hàn Trà. Chiêu Quân đi vào lịch sử như một người đẹp có nhiều cống hiến cho ḥa b́nh giữa người Hán và người Hung Nô. Sắc đẹp của cô được ví như là “trầm ngư lạc nhạn”. Theo các lịch sử ghi chép có liên quan, năm sinh của Vương Chiêu Quân khoảng năm 52 trước công nguyên, mất năm 19 trước công nguyên, điều này cũng có nghĩa là Vương Chiêu Quân mất khi chỉ mới 33 tuổi.



Điêu Thuyền
Điêu Thuyền họ Nhiệm, tên Hồng Xương, sinh ở thời Đông Hán. Điêu Thuyền là bậc quốc sắc thiên hương, khuynh nước khuynh thành,vẻ đẹp của cô được ví như “ bế nguyệt” tức là khiến trăng phải thẹn mà nấp sau mây. Cô là ca kỹ trong phủ Tư đồ Vương Doăn.V́ thái sư Đổng Trác lộng quyền tàn bạo nên Điêu Thuyền muốn góp sức diệt trừ Đổng Trác đă tự nguyện hiến thân giúp Vương Doăn, dùng kế ly gián giữa hắn và con trai nuôi là Lữ Bố. Cuối cùng Điêu Thuyền cũng đă mượn tay Lữ Bố diệt trừ được Đổng Trác. Về Điêu Thuyền sống được bao nhiêu năm, thực ra những cuộc bàn luận căn bản cũng chẳng có ư nghĩa ǵ, bởi v́ Điêu Thuyền không phải là một nhân vật lịch sử có thật mà là nhân vật hư cấu trong bộ tiểu thuyết cổ điển trứ danh Tam Quốc Diễn Nghĩa. Thử nghĩ, bàn luận về tuổi tác của một nhân vật hư cấu không tồn tại, vậy th́ có ư nghĩa ǵ ? Đương nhiên để không làm mất đi h́nh tượng “mỹ nhân” của cô, chúng ta có thể cho rằng, Điêu Thuyền là người con gái đẹp nhưng yểu mệnh.


Dương Ngọc Hoàn
Dương Ngọc Hoàn, cũng chính là “Dương quư phi” trong lịch sử, là người Linh Bảo thuộc tỉnh Hà Nam. Lúc đầu cô được gả cho con trai của Lư Long Cơ, tức Thọ Vương Lư Mao, trở thành “Thọ vương phi”. Sau đó phụng mệnh xuất gia, hiệu là “Thái Chân”, Dương Ngọc Hoàn xuất gia chỉ được mấy năm, bị Đường Huyền Tông trông thấy cũng v́ mê đắm nhan sắc của cô nên đă t́m mọi cách cho cô nhập cung. Đường Huyền Tông yêu thương hết mực và đă phong cô trở thành “quư phi”.

Dương Ngọc Hoàn đă trải qua bao sóng gió, cuối cùng đă được sắc phong “quư phi” nhưng thọ mệnh không dài. Dương Ngọc Hoàn sinh vào năm 719 công nguyên, sau khi An Lộc Sơn dấy binh tạo phản, uy hiếp Tây Kinh, khiến Đường Huyền Tông chạy trốn. Khi đi qua g̣ Mă Ngôi, binh sĩ không chịu đi giơ gươm đao chỉ vào Dương quư phi nói cô là người đàn bà hồng nhan họa thủy. Lúc đó, Đường Huyền Tông không c̣n cách nào khác đành phải ban chết cho Dương quư phi, năm đó là năm 756 công nguyên. Sinh năm 719 và mất năm 756 công nguyên, tức là Dương Ngọc Hoàn sống được 37 tuổi.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-20-2022
Reputation: 35923


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,138
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	242.jpg
Views:	0
Size:	27.8 KB
ID:	2141312   Click image for larger version

Name:	243.jpg
Views:	0
Size:	101.8 KB
ID:	2141313   Click image for larger version

Name:	244.jpg
Views:	0
Size:	40.0 KB
ID:	2141314   Click image for larger version

Name:	245.jpg
Views:	0
Size:	43.1 KB
ID:	2141315  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,545 Times in 6,697 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09138 seconds with 14 queries