Vì sao 'nơi sinh' lại quan trọng trong hộ chiếu? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vì sao 'nơi sinh' lại quan trọng trong hộ chiếu?
Nhiều quốc gia thậm chí không cấp hộ chiếu cho công dân nước mình để đi du lịch quốc tế, nếu không khai nơi sinh (Place of Birth).

Nơi sinh (Place of Birth - POB) là một trong những thông tin quan trọng trong hộ chiếu. Nếu không có thông tin này, nhiều quốc gia từ chối cho nhập cảnh, hoặc từ chối công nhận hộ chiếu. Nhiều nước thậm chí không cấp hộ chiếu cho công dân của mình để ra nước ngoài.


Hộ chiếu Mỹ vẫn có nơi sinh. Ảnh: Paper to travel

Tại sao nơi sinh lại được coi là quan trọng đến vậy? Theo Best Citizenships, công ty chuyên về quy hoạch và cư trú toàn cầu, việc thiếu nơi sinh trên hộ chiếu được nhiều quốc gia coi là mối đe dọa an ninh. POB cùng với DOB (Date of birth - ngày sinh) và các thông tin sinh trắc học (dấu vân tay, nhóm máu, đặc điểm nhận dạng) được dùng để kiểm tra, và phân biệt với những kẻ tình nghi, khủng bố nằm trong danh sách đen của mọi quốc gia.

Bên cạnh đó, nơi sinh là thứ không bao giờ thay đổi, bất kể bạn có bao nhiêu cuốn hộ chiếu, cấp bởi các quốc gia khác nhau. DOB cũng tương tự. Chúng là các thông số đi liền với một cá nhân cả đời, và giúp để định danh một người.

Do vậy, POB bị thiếu hoặc trống thường được coi là mối đe dọa an ninh ở biên giới. Điều này khiến các cá nhân có thể dễ dàng che giấu danh tính của họ, khiến cơ quan an ninh khó phát hiện. Ví du: một người sinh ra ở Iran, nhưng lại nhập quốc tịch Mỹ. Ai cũng sẽ biết họ là người Mỹ, nhưng không thể biết rõ "gốc" họ ở đâu.

Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) đặt ra tiêu chuẩn chung cho hộ chiếu. Dù vậy, theo ICAO, việc có gồm nơi sinh in trên hộ chiếu không lại nằm trong danh mục tùy chọn. Nghĩa là một quốc gia, tổ chức có trách nhiệm cấp hộ chiếu, giấy thông hành cho ai đó, được quyền lựa chọn hoặc bỏ qua việc in nơi sinh. Nhưng họ phải xem xét, cân nhắc vấn đề này.

Tuy nhiên, từng có một nghiên cứu từng được đệ trình lên Quốc hội Mỹ về việc nên xóa thông tin nơi sinh trên hộ chiếu. Nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều công dân Mỹ có thể bị quấy rối, tấn công những năm gần đây, sự gia tăng của việc khủng bố nhắm tới người Mỹ ở nước ngoài ngày càng tăng. Và việc loại bỏ POB trên hộ chiếu có thể giúp họ tránh được vấn đề này. Nhưng dù vậy, hộ chiếu Mỹ vẫn yêu cầu có thông tin về POB vì cho rằng đây là một phần không thể thiếu trong việc nhận dạng danh tính. Nơi sinh cũng giúp phân biệt cá nhân đó với những người trùng tên, ngày tháng năm sinh nhưng khác quốc tịch. Điều này góp phần giúp ngăn chặn việc ai đó đang cố gắng sử dụng danh tính của mình.

Canada và Áo cũng đã cho phép công dân lựa chọn việc trên hộ chiếu, giấy thông hành của họ của họ có in nơi sinh hay không. Dù vậy, chính phủ vẫn đưa ra cảnh báo rằng người dân có thể gặp rắc rối nếu thiếu đi phần thông tin này như bị từ chối nhập cảnh ở nước thứ hai.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-17-2022
Reputation: 7521


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,087
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-10-17 at 8.29.24 PM.jpg
Views:	0
Size:	32.7 KB
ID:	2125698  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,310 Times in 2,869 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 10-17-2022   #2
koorlie
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,963
Thanks: 0
Thanked 7,720 Times in 4,040 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2161 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Vì sao 'nơi sinh' lại quan trọng trong hộ chiếu?

POB bị thiếu hoặc trống thường được coi là mối đe dọa an ninh ở biên giới.
Đúng vậy. Không biết nơi sanh trong passport chính là một mối đe dọa an ninh.

Ví dụ như một chiếc xe bus chở mấy chục công dân Thụy Sĩ đi tham quan phi trường quân đội Mỹ thì có vẻ như không có gì đáng ngại.

Nhưng nếu biết rõ rằng mấy chục công dân Thụy Sĩ đó được sanh ra ở China thì phải coi chừng!
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Old 10-17-2022   #3
ngoclan2435
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 1,543
Thanks: 464
Thanked 1,023 Times in 519 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 316 Post(s)
Rep Power: 16
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Hình như cái vụ "nơi sinh" trong passport gây tranh cãi gần đây, tất cả nằm trong cái vụ bọn con cái thằng Hồ ở vài tỉnh như: Thanh Hóa, Nghệ An xin đi làm cu li cho các nước như Đại Hàn, Nhật Bản, rồi sang đó tất cả chúng nó trốn ở lại hết. Nên mấy nước đó đưa mấy tỉnh đó vào danh sách từ chối visa. Thằng chó chính quyền Cộng Sản VN muốn dân trong mấy tỉnh đó đi được (để còn gửi ngoại tệ về nuôi chính quyền chúng nó nữa chứ) nên đồng loạt bỏ cái vụ "nơi sinh" trong passport, ai ngờ thành chuyện lớn. Bây giờ cả thế giới đều bác đơn xin visa nếu chúng nó không ghi nơi sinh. Một chính quyền VN khốn nạn, với 1 đám công dân hảo hán, làm nhục cả tên 1 nước thật là mạt kiếp.
ngoclan2435_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08770 seconds with 14 queries