HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí quyết đưa Singapore thành cảng bận rộn hàng đầu thế giới
ingapore là trung tâm vận chuyển hàng hóa nằm trong danh sách bận rộn bậc nhất thế giới, kết nối tới 600 cảng tại 120 quốc gia.

Bên cạnh đó, Singapore còn liên tục đứng vị trí hàng đầu trong nhiều bảng xếp hạng. Vậy lý do gì khiến đảo quốc nhỏ bé này chiếm tới 1% khả năng chuyển tải container toàn cầu?

Tận dụng lợi thế, khắc phục yếu điểm về địa lý

Theo nghiên cứu do Đại học Quốc gia Singapore phối hợp với Viện Logistics châu Á - Thái Bình Dương và Viện Công nghệ Georgia thực hiện, vừa được công bố, Singapore sở hữu vị trí địa lý đắc địa, ngay gần eo biển Malacca, nơi kết nối Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, được mệnh danh là “huyết mạch” vận tải biển, kết nối các nước ở Đông Á, châu Đại Dương, Nam Á, Tây Á, châu Phi và châu Âu.

Kể từ năm 2000, cùng với sự phát triển nhanh chóng của các nền kinh tế mới nổi ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và ASEAN, nhu cầu vận tải biển trong khu vực tăng cao, khiến lợi thế địa lý của Singapore trở nên nổi bật hơn. Singapore nhanh chóng thu hút một loạt doanh nghiệp hàng hải và xây dựng một hệ sinh thái ngành vận tải biển toàn diện.Dù không có lợi thế về diện tích nên quốc đảo này cũng phải “co kéo” mới có đủ không gian cho cảng. Từ năm 2013, Singapore đã quyết tâm phải mở rộng cảng, đầu tư lớn để xây một cảng mới mang tên là Tuas ở bờ biển phía Tây. Tổng đầu tư cho dự án này là 14 tỷ USD.

Tháng 11/2021, giai đoạn 1 Cảng biển Tuas thế hệ mới của nước này đã hoàn tất xây dựng, diện tích 414ha, gồm 21 cầu cảng nước sâu có thể tiếp nhận và xử lý 20 triệu TEU mỗi năm. Ngay trong cuối năm 2021, hai trong số 21 cầu cảng này đã được đưa vào khai thác.

Theo các chuyên gia, kế hoạch này phù hợp với bối cảnh chuỗi cung ứng biến động hiện nay như thể được báo trước.

Ông Ley Hoon Quah, Giám đốc điều hành Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore cho biết, việc mở rộng đã tạo ra không gian cần thiết để vận hành hiệu quả và đưa thành phố vượt qua đại dịch.

Về lâu dài, khi hoàn thành vào năm 2040, Tuas sẽ giúp tăng công suất cảng của Singapore lên gấp đôi, khoảng 65 triệu TEU, đưa cảng Singapore trở thành cảng tự động lớn nhất thế giới.

Ứng dụng số hóa, giảm thời gian làm thủ tục

Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng công nghệ cao và số hóa giúp thời gian quay vòng tại cảng Singapore (bao gồm thời gian xử lý cảng và thông quan) nhanh, hiệu quả.

Chẳng hạn, nhờ toàn bộ thủ tục đều được số hóa nên thời gian một đơn hàng được cấp phép thương mại chỉ khoảng 15 - 20 phút. Trong khi một số quốc gia láng giềng vẫn yêu cầu nhập tay và cần giấy tờ bằng bản cứng nên thời gian lâu hơn. Nếu như ở một số cảng, để 1 container thông quan phải mất tới vài ngày thì ở Singapore thời gian chỉ khoảng nửa ngày.

Singapore nằm trong số cảng biển đầu tiên cắt giảm các thủ tục giấy tờ. Đây là 1 trong 7 khu vực pháp lý trên toàn cầu chấp nhận vận đơn điện tử. Sự thay đổi này là một bước nhảy vọt so với thông lệ hàng thập kỷ trước đó là nộp giấy tờ bằng bản cứng để xác minh hàng hóa.

Chính vì thế, ngay cả khi dịch Covid-19 ở đỉnh điểm, các hoạt động tại cảng của Singapore không gặp bất cứ trục trặc hay chậm trễ nào như các trung tâm vận chuyển hàng hóa khác.

Trong tương lai, Singapore còn tham vọng sẽ tự động hóa cảng toàn diện hơn nữa như đưa vào vận hành các phương tiện được dẫn đường tự động để vận chuyển container từ kho bãi tới bến tàu. Người điều khiển có thể sử dụng các bộ cảm biến và hệ thống liên lạc không dây để dẫn một đoàn gồm nhiều phương tiện tự lái ra vào cảng.

Thậm chí, Singapore còn dự định sử dụng máy bay không người lái để vận chuyển từ bờ ra tàu hay hỗ trợ giám sát an ninh.

Nhiều ưu tiên, hỗ trợ doanh nghiệp

Yếu tố cuối cùng lý giải cho thành công của Singapore là chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vận tải biển.

Thời gian gần đây, do tình trạng chậm trễ, gián đoạn vận tải biển trên toàn cầu nên các chủ tàu luôn đắn đo từng điểm đến. Nắm được tâm lý này, Singapore đã biến cảng trở thành trung tâm có thể đáp ứng mọi nhu cầu của các chủ tàu: Từ hệ thống ngân hàng đến dịch vụ tiếp nhiên liệu, dỡ hàng container và lưu trữ cho đến khi có tàu tiếp theo.Bên cạnh đó, Singapore đã phát triển nhiều mô hình như Mô hình 3PL trong đó các công ty logistics bên thứ 3 đủ tiêu chuẩn, có thể cung cấp các dịch vụ quản lý logistics cho khách hàng nước ngoài mà không cần nộp thuế thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) và được hỗ trợ trung chuyển.

Các công ty có thể tập kết hàng hóa ra khỏi khu vực thương mại tự do rồi tái xuất. Trong khi ở các nước láng giềng như Malaysia, nếu đưa hàng hóa ra khỏi khu phi thuế quan để tái xuất thì phải nộp thuế. Do đó, nhiều chủ hàng và thương nhân đã chọn Singapore làm trung tâm phân phối các sản phẩm và phụ tùng.

Ông Choi Na Young Hwan, Trưởng nhóm phân tích về hậu cần quốc tế thuộc Viện Hàng hải Hàn Quốc nhận định: “Singapore là trung tâm vận chuyển hàng hóa lớn nhất thế giới, một vị trí mà nước này sẽ còn giữ trong nhiều năm tới. Quốc đảo sư tử đang vươn lên đặt mình làm tiêu chuẩn cho các cảng khác”.

Đầu năm 2022, Singapore tiếp tục được trao ngôi vị hàng đầu về cảng trung chuyển container hàng đầu thế giới với lượng container trung chuyển qua đây tăng lên mức kỷ lục 37,5 triệu TEU (1 TEU = 1 container 20 feet).

Singapore cũng duy trì là cảng nhiên liệu số một. Trong năm 2021, doanh số bán nhiên liệu truyền thống và khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Singapore là khoảng 50 triệu tấn.

Cùng năm, cảng Singapore xử lý 599 triệu tấn hàng hóa. Dù con số này thấp hơn so với trước dịch nhưng trong bối cảnh thế giới đối mặt với tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng, việc duy trì được vị thế trên là không hề đơn giản.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 09-08-2022
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,150
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a615df601622ff7ca633.jpg
Views:	0
Size:	19.2 KB
ID:	2108299  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10792 seconds with 15 queries