Những người từng hung hăng chỉ trích th́ nay lại đồng ư với Donald Trump. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 01-08-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,262 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Những người từng hung hăng chỉ trích th́ nay lại đồng ư với Donald Trump.



“Không có giải pháp nào chung cho toàn liên bang cả“, Tổng thống Joe Biden nói với các thống đốc bang vào tuần trước, trong lúc phải đối phó với các trường hợp COVID tăng vọt từ biến thể Omicron, dấu hiệu tổn hại mới nhất trong đại dịch coronavirus. “Vấn đề này sẽ được giải quyết ở cấp tiểu bang.“

Đó chính xác là những ǵ Tổng thống Donald Trump lúc bấy giờ đă nói vào năm 2020. Trong khi vận động tranh cử tổng thống, Biden cáo buộc Trump “không có kế hoạch” để đánh bại COVID, trong khi bản thân ông ta lại đă làm như vậy.

Giờ đây, với sự đảo ngược rơ ràng những ǵ ông từng nêu ra trong thông điệp của ḿnh khi tranh cử tổng thống, Biden dường như đang chuyển hướng, làm theo đúng những cách thức mà người tiền nhiệm của ḿnh đă ủng hộ. Bởi vào tháng 4 năm 2020, Trump đă nói rằng chính phủ liên bang nên đóng một vai tṛ “hậu thuẫn” cho bất kỳ bang nào trong chọn lựa riêng của họ về cách kiểm soát các trường hợp khẩn cấp liên quan sức khỏe.

“Thông điệp của tôi với các thống đốc rất đơn giản. Nếu bạn cần điều ǵ đó, hăy nói ra điều đó”, Biden tuyên bố vào ngày 27/12/2021.

Việc Trump xử lư đại dịch đă bị chỉ trích rộng răi – bởi Đảng Dân chủ, giới truyền thông, các đồng minh và đối thủ nước ngoài, cũng như một số người trong đảng của ông. Đó là yếu tố then chốt, thậm chí có lẽ là yếu tố quyết định, cho thất bại của ông ta trước Biden trong cuộc bầu cử vào tháng 11/2020.

Sự thừa nhận ngầm của Biden rằng Trump đă đúng khi xác định lối thoát cho một phản ứng trước đại dịch toàn liên bang, và lời khen ngợi rơ ràng của ông vào tháng trước đối với thông điệp của Trump về vaccine, đă đặt ra câu hỏi: C̣n những điều ǵ khác nữa mà Trump có thể đă đúng?

Trump, tất nhiên, đă mắc phải một số điều sai lầm khủng khiếp. Các cuộc họp báo lan man của ông ta đă dẫn đến thông tin sai lệch, bao gồm cả khi ông gợi ư rằng tiêm thuốc khử trùng vào người có thể giúp chống lại COVID. Việc ông sử dụng hydroxychloroquine như một phương pháp điều trị COVID khiến nhiều người trong cộng đồng y tế hoang mang. Trump đă sai khi khen ngợi Trung Quốc vào đầu năm 2020 về khả năng xử lư ổ dịch. Và ông ta đă cố t́nh hạ thấp nguy cơ nhiễm virus ở nơi công cộng, sau khi nhận được thông tin t́nh báo về phạm vi thực sự của thảm họa. Đối với những sai lầm và tính toán sai lầm này, ông ta đă bị lên án một cách chính đáng.

Trump có đúng khi nói về thuốc hydroxychloroquine (kư ninh) không? Nghiên cứu mới cho thấy thuốc được chào mời bởi cựu tổng thống có thể làm tăng tỷ lệ sống sót trước COVID lên 200%
Thế nhưng, một số quan điểm khác của Trump về đại dịch từng bị chỉ trích rộng răi th́ giờ đây chúng lại có vẻ hợp lư hơn, và thậm chí có thể c̣n như lời tiên tri. Một số đă được thông qua bởi những người chỉ trích ông hung tợn nhất trên các phương tiện truyền thông và bởi các chính trị gia phản đối ông.

Vaccine

Trump đă nói nhiều lần trong năm 2020 rằng “Chiến dịch Thần tốc” của ông (Operation Warp Speed) sẽ có một loại vaccine sẵn sàng vào cuối năm nay. Những người “kiểm tra sự thật” trên toàn bộ phương tiện truyền thông (cùng với Tiến sĩ Anthony Fauci) đă tự cho rằng dự báo của ông là sai hoặc gây hiểu lầm.

Kamala Harris, ứng cử viên phó tổng thống vào thời điểm đó, đă được hỏi trên CNN vào ngày 7 tháng 9 năm 2020, là liệu bà có sử dụng một loại vaccine được phát triển thông qua Chiến dịch Thần tốc ​​hay không, và bà ta nói, “Tôi nghĩ đó sẽ là một vấn đề đối với tất cả chúng ta. Tôi sẽ nói rằng tôi sẽ không tin tưởng Donald Trump.“

Biden, khi tranh cử tổng thống, cho biết vào ngày 6 tháng 8 năm 2020, rằng vaccine của Chiến dịch Thần tốc ​​”không có khả năng vượt qua tất cả các thử nghiệm … và các thử thách cần thiết.”

Vào tháng 5 năm đó, một cuộc kiểm tra sự thật của NBC News đă tuyên bố rằng “các chuyên gia nói rằng việc phát triển, thử nghiệm và sản xuất (vaccine) cho công chúng vẫn phải cần ít nhất 12 đến 18 tháng nữa và bất cứ cách nào nhanh hơn đều sẽ là một phép màu y học.”

Nhưng bảy tháng sau, vào tháng 12 năm 2020, FDA đă ban hành Giấy phép Sử dụng Khẩn cấp cho cả vaccine Pfizer và Moderna và những mũi tiêm đầu tiên đă được thực hiện vào ngày 15 tháng 12, đúng như Trump đă dự báo.

Biden và phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki đều thừa nhận vai tṛ của Trump trong nỗ lực tiêm chủng sau khi ông liên tục quảng bá cho các mũi tiêm nhắc lại, giữa nỗi tủi nhục của một số người trong bộ tham mưu của ông, trong tháng này.

Lư thuyết virus ṛ rỉ từ pḥng thí nghiệm Vũ Hán

Trump đă bị xua đuổi trong tư cách là một nhà lư thuyết âm mưu và bị cáo buộc là một kẻ phân biệt chủng tộc v́ đă đổ lỗi cho Trung Quốc gây nên đại dịch Covid, và quảng bá giả thuyết rằng virus có thể đă thoát ra khỏi Viện Virus học Vũ Hán. Các nhà mạng xă hội và nhiều phương tiện truyền thông gọi thuyết đó là thứ “khoa học được dàn xếp” mà ông ta đă sai.

Cuối cùng th́ các phương tiện truyền thông phải thừa nhận: những lo ngại ṛ rỉ virus SARS-CoV-2 từ pḥng thí nghiệm Vũ Hán không phải là ‘thuyết âm mưu’
Sự kiểm duyệt của Facebook đối với câu chuyện pḥng thí nghiệm Vũ Hán cho thấy “bản chất xấu xí thực sự của nó”: Gă khổng lồ công nghệ bị lên án v́ “lấy ḷng Trung Quốc” và bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận bằng lệnh cấm – điều đó chỉ bị băi bỏ sau khi Biden ra lệnh mở cuộc điều tra về nguồn gốc coronavirus
2540. Làm thế nào mà Biden lại quay lại chấp nhận lư thuyết về ṛ rỉ từ pḥng thí nghiệm Vũ Hán
Một năm sau, câu chuyện đă thay đổi. Sự nghi ngờ của Trump đối với pḥng thí nghiệm Vũ Hán hiện đang là xu hướng chủ đạo. Sự tức giận của quốc tế đối với tṛ ngụy biện của Trung Quốc về nguồn gốc của đại dịch đă sôi sục.

Biden ra lệnh cho các cơ quan t́nh báo Mỹ điều tra nguồn gốc của đại dịch, bao gồm cả lư thuyết ṛ rỉ trong pḥng thí nghiệm. Và trong khi cuộc điều tra đó không có kết quả, một nhóm các thám tử nghiệp dư được gọi là DRASTIC (QUYẾT LIỆT) đă thu thập rất nhiều bằng chứng, trong đó cho thấy rằng tính khoa học của lư thuyết ṛ rỉ pḥng thí nghiệm là đúng đắn chứ không phải là sự sắp đặt.

Đây có phải là bằng chứng cuối cùng về việc Trung Quốc đă tạo ra Covid? Một nhóm các “thám tử” trực tuyến đă chiến đấu để khám phá xem liệu virus này có được chế tạo bởi các nhà khoa học trong pḥng thí nghiệm Vũ Hán hay không
Nhờ nhóm DRASTIC, giờ đây chúng ta biết rằng Viện Virus học Vũ Hán (WIV) đă có một bộ sưu tập phong phú các coronavirus, được thu thập qua nhiều năm sục sạo trong các hang dơi, và nhiều loại trong số đó — bao gồm cả họ hàng gần nhất được biết đến với thứ virus trong đại dịch này, SARS-CoV- 2 — đến từ một giếng mỏ, nơi ba người đàn ông chết v́ nghi ngờ mắc bệnh giống SARS vào năm 2012.

Chúng ta biết rằng WIV đă tích cực làm việc trên những loại virus này, sử dụng các giao thức không đủ độ an toàn, theo những cách có thể gây ra đại dịch, và pḥng thí nghiệm và các nhà chức trách Trung Quốc đă phải cố gắng hết sức để che giấu những hoạt động này.

Fauci bị cáo buộc đă đánh lừa chính quyền Trump về nghiên cứu tăng chức năng ở Vũ Hán
Bắc Kinh đang thoát khỏi t́nh trạng của kẻ giết người hàng loạt toàn cầu với sự đồng ư – và có thể cả sự cộng tác vô t́nh – của chính phủ của Hoa Kỳ
Chúng ta biết rằng những ca bệnh đầu tiên xuất hiện vài tuần trước khi bùng phát tại khu chợ bán đồ tươi sống Huanan ở Vũ Hán, nơi từng được cho là nguồn gốc của đại dịch.

Tất nhiên, không có điều ǵ chứng minh rằng đại dịch bắt đầu từ pḥng thí nghiệm Vũ Hán: hoàn toàn có thể là không. Nhưng bằng chứng do DRASTIC thu thập được tương đương với cái mà các công tố viên gọi là căn nguyên có thể xảy ra — một sự kiện được dựa trên bằng chứng mạnh mẽ giúp cho một cuộc điều tra đầy đủ.

COVID BỊ CHE ĐẬY ? Bệnh viện quân đội Trung Quốc, chỉ cách pḥng thí nghiệm Vũ Hán một dặm, ‘đă điều trị cho bệnh nhân Covid, BA TUẦN trước khi Trung Quốc cảnh báo với thế giới’
Những bước phát triển này đă buộc những người chỉ trích Trump phải quay ngược 180 độ trong t́nh trạng khó xử. Báo chí đă đính chính câu chuyện, Facebook ngừng kiểm duyệt các bài đăng cho thấy virus có thể là do con người tạo ra, và PolitiFact đă vội vă xóa bỏ một câu trong mục “kiểm tra sự thực”, trong đó gọi lư thuyết ṛ rỉ pḥng thí nghiệm là “đă bị lật tẩy”.

Vào ngày 11 tháng 5 năm 2021, Fauci được Thượng nghị sĩ Rand Paul trên Đồi Capitol (Quốc hội) hỏi liệu virus có thể phát ra từ pḥng thí nghiệm Vũ Hán hay không và Fauci đă trả lời, “Khả năng chắc chắn là có, và tôi hoàn toàn ủng hộ việc điều tra đầy đủ.“

Trung Quốc “có thể đă thiết kế Covid” và nguồn gốc của nó “có khả năng” từ pḥng thí nghiệm Vũ Hán
V́ sao Trung Quốc không bị trừng phạt v́ Covid-19
Phong tỏa

Trump phản đối bất kỳ kiểu phong tỏa nào đối với toàn liên bang.

Sau khi kết thúc làn sóng đại dịch ở New York vào mùa xuân năm 2020, ông đă khuyến khích mở cửa trở lại trên toàn quốc. Ông ủng hộ những người biểu t́nh chống phong tỏa ở phần lớn các bang thuộc đảng Dân chủ và liên tục nói rằng “không nên để cách chữa trị lại gây ra hậu quả tồi tệ hơn căn bệnh“, khi ông đề cập đến hậu quả kinh tế và xă hội của các phương pháp hạn chế hoạt động do COVID. Vào thời điểm đó, Biden và nhiều người đă phỉ báng Trump.

Chính quyền Biden đă không lăng phí thời gian để vạch ra các kế hoạch đối phó với coronavirus, bao gồm việc tăng cường xét nghiệm COVID, một quy định đeo khẩu trang cho toàn quốc và khả năng phong tỏa trên toàn quốc.

“Chúng ta vẫn đang đối mặt với một mùa đông rất đen tối …” Tổng thống đắc cử Biden nói trong một thông điệp trên truyền h́nh, khi nêu tên ban cố vấn COVID-19 của ḿnh. Họ bao gồm cựu bác sĩ phẫu thuật, Tiến sĩ Vivek Murthy, người trong một cuộc phỏng vấn với ABC News đă không loại trừ sẽ phải có một cuộc phong tỏa. Tiến sĩ Michael Osterholm, cố vấn của Biden, trong một bài báo trên tờ New York Times hồi tháng 8 đă lập luận bảo vệ một cuộc phong tỏa toàn quốc để chặn đứng virus lây lan nếu như chính phủ chi trả cho người lao động bị mất việc.

Vào mùa thu năm 2021, Biden và hầu hết trong chính quyền của ông đều đứng về phía của Trump trong cuộc tranh luận.

Khi công bố kế hoạch hành động mùa đông COVID của ḿnh vào tháng 12, Biden nói rơ ràng rằng nó sẽ không có việc đóng cửa hoặc phong tỏa, mà tập trung vào vaccine, các mũi tiêm tăng cường và xét nghiệm.

“… Nó không bao gồm việc ngừng hoạt động hoặc phong tỏa mà là tiêm chủng rộng răi và những liều tăng cường và xét nghiệm và nhiều hơn nữa”, Biden nói trong bài phát biểu trước công chúng, lưu ư 5 hành động chính mà ông sẽ thực hiện, bao gồm mở rộng chiến dịch tiêm chủng tăng cường quốc gia, khởi động nhiều pḥng tiêm chủng và làm các xét nghiệm miễn phí tại nhà. “Điểm mấu chốt: Mùa đông này, bạn sẽ có thể xét nghiệm miễn phí trong điều kiện thoải mái tại nhà của ḿnh và có được một chút yên tâm.“

Học tập từ xa

Vào tháng 5 năm 2020, Trump kêu gọi các trường học mở cửa trở lại càng sớm càng tốt. Sau đó, vào tháng 7, ông một lần nữa nhấn mạnh đến việc mở cửa trở lại các trường học, trong khi liên đoàn giáo viên và nhiều nhà lănh đạo Đảng Dân chủ lại thúc đẩy việc học tập từ xa, với lư do thực tế phức tạp và gây lẫn lộn dẫn đến lây truyền virus.

Vào tháng 1 năm 2021, trong một cuộc họp báo, Biden khẳng định ông muốn các trường mở cửa trở lại khi đảm bảo an toàn, đồng thời lặp lại quan điểm của công đoàn giáo viên quốc gia vào thời điểm đó.

Kể từ đó, một phân tích của công ty tư vấn quản lư McKinsey & Company cho thấy những tác động đáng kể đối với học sinh hệ 12 năm. Tính trung b́nh vào cuối năm học, những học sinh nhận được cách giáo dục thông qua học tập từ xa bị tụt lại với 5 tháng đối với môn toán và 4 tháng với môn đọc. Nó cũng cho thấy bằng chứng rằng học tập từ xa góp phần tăng thêm những thách thức trong học tập và đặc biệt khó khăn đối với những sinh viên có nhiều trở ngại trong học tập và thiếu nguồn lực.

Trẻ em ở độ tuổi trung học phổ thông có xu hướng bỏ học nhiều hơn và người cao niên ít có khả năng đi học các chương tŕnh giáo dục đại học hoặc sau trung học.

Ngoài ra, nghiên cứu c̣n mô tả biểu hiện xúc cảm của học sinh nói chung là xấu đi, với hơn 35% phụ huynh lo lắng về sức khỏe tâm thần của con họ.

“Chúng ta muốn con ḿnh tới trường và chúng tôi sẽ thực hiện các bước mới để đảm bảo chúng được đi học — mọi việc vẫn tiến triển như thế”, Biden nói trong cuộc họp báo tháng 12, lưu ư việc CDC xem xét các phương pháp tiếp cận như chính sách “xét nghiệm để được đi học”, điều đó sẽ cho phép học sinh ở lại lớp học và được xét nghiệm thường xuyên khi có một trường hợp dương tính xuất hiện. Biden cũng nhấn mạnh với các bậc cha mẹ nên tiêm pḥng cho con ḿnh.

Trong phát biểu tại Nhà Trắng hôm thứ Ba vừa qua, Biden một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của vaccine, tiêm nhắc lại và deo khẩu trang khi các trường hợp biến thể Omicron tiếp tục tăng và cho biết ông cam kết đảm bảo cho các trường học được mở cửa.

“Chúng tôi biết rằng con cái của chúng tôi có thể được an toàn khi đến trường”, Biden nói sau cuộc họp với đội phản ứng COVID-19 của Nhà Trắng như Newsweek đă đưa tin. “Đó là lư do tại sao tôi tin rằng các trường học vẫn nên mở cửa.”

Ông cũng cho rằng các trường học trên khắp Hoa Kỳ nên có các nguồn lực cần thiết để tiếp tục nhận hướng dẫn trực tiếp từ Luật Kế hoạch Giải cứu Hoa Kỳ, đă được thông qua vào tháng 3 năm ngoái. Đó là v́ hơn 2.700 trường học vẫn đóng cửa trong tuần này sau kỳ nghỉ đông, sau khi các trường hợp nhiễm mới tăng vọt trong kỳ nghỉ do tập trung đông người.

Hạn chế du lịch

Vào ngày 31 tháng 1 năm 2020, Trump nói rằng bắt đầu từ ngày 2 tháng 2, ông sẽ hạn chế nghiêm ngặt việc du lịch đi và đến từ Trung Quốc, nơi xuất phát COVID.

Thông báo đó đă khiến Biden tweet rằng “chúng ta đang ở giữa một cuộc khủng hoảng với coronavirus. Chúng ta cần đi đầu cùng với khoa học – chứ không phải là với bản lư lịch về chứng rối loạn thần kinh, bài ngoại và gây hoang mang sợ hăi của Donald Trump”.

Trung lúc đó th́ Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra một “khuyến nghị chống lại các hạn chế du lịch,” và một số phương tiện truyền thông đă tán thành ư kiến ​​này. Ví dụ như báo Vox đă viết ngay trước thông báo của Trump rằng “bằng chứng về các lệnh cấm du lịch đối với các bệnh như coronavirus là rất rơ ràng: Chúng không có tác dụng.”

Nhưng vào tháng 4 năm 2021, Biden đă đi theo sự dẫn dắt của các quốc gia khác, và Hoa Kỳ đă ban hành các hạn chế mới đối với việc du lịch đi và đến từ Trung Quốc, và báo Vox đă bổ sung thêm một ghi chú vào câu chuyện 14 tháng tuổi của ḿnh (tức viết thêm vào bài báo nói trên), rằng: “Bài báo này, được đăng tải vào tháng 1 năm 2020, không phản ánh kết quả nghiên cứu khoa học mới nổi lên xung quanh việc hạn chế đi lại để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.“

WHO trở thành bạn đồng hành của Trung Quốc ra sao?
Truyền thông Australia lật tẩy các thành viên Nhóm chuyên gia WHO có quan hệ mờ ám với Trung Quốc
Phóng viên trưởng của ABC tại Nhà Trắng: Rất nhiều phóng viên thật đáng hổ thẹn trước lư thuyết ṛ rỉ pḥng thí nghiệm Vũ Hán
Thượng nghị sĩ Lindsey Graham: Vụ ṛ rỉ pḥng thí nghiệm COVID đặt ra câu hỏi nghiêm trọng về chính trị hóa khoa học, về cuộc bầu cử năm 2020
Vào cuối tháng 11 năm 2021, Hoa Kỳ đă cùng với hơn một chục quốc gia khác đă thực hiện lệnh cấm đi lại với Nam Phi và bảy quốc gia khác để đối phó với biến thể COVID-19 mới Omicron.

Gắn bó với Fauci

Nhiều nhân vật cánh hữu và bộ tham mưu của Trump đă tỏ ra ghê tởm Fauci. Khi c̣n tại vị, nhiều tin đồn xoay quanh rằng các nhân viên của ông đă cố gắng ngầm phá hoại vị bác sĩ này.

Đô đốc Brett P. Giroir, trợ lư bộ trưởng y tế và là thành viên của lực lượng đặc nhiệm coronavirus, cho biết vào tháng 7 năm 2020 trên chương tŕnh Meet the Press của đài NBC, rằng Tiến sĩ Fauci “không đúng 100% và ông ấy cũng không nhất thiết phải như vậy – và ông ấy thừa nhận điều đó – mà hăy quan tâm đến toàn bộ lợi ích quốc gia.“

“Tiến sĩ Fauci nh́n nó từ một quan điểm y tế công cộng rất nhỏ nhen,” Giroir nói thêm.

“Trung Quốc nên trả 10 ngh́n tỷ đô la cho Mỹ và thế giới”: trong một tuyên bố gây rúng động, Trump nói ông đă cứu hàng trăm ngh́n sinh mạng khi phớt lờ Fauci và yêu cầu câu trả lời về khoản tài trợ “ngu ngốc” cho pḥng thí nghiệm Vũ Hán
Fauci phản đối chỉ thị của Trump về việc phải chấm dứt khoản tài trợ nghiên cứu virus liên quan đến pḥng thí nghiệm Vũ Hán
Fauci đă đánh lừa nước Mỹ như thế nào
Tuy nhiên, Trump không cho thấy dấu hiệu nào là ông muốn sa thải Fauci và thậm chí bày tỏ sự tin tưởng vào vị bác sĩ này vào những thời điểm quan trọng trong đại dịch.

Ở một thời điểm trước đó vào tháng 3, Trump đă khen ngợi Fauci và công việc mà ông ta đang làm, nhưng sau đó vào tháng 7, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Sean Hannity của báo Fox News, ông nhận xét “Tiến sĩ Fauci là một người đàn ông tốt, nhưng ông ta đă mắc rất nhiều sai lầm.”

Đó là một cách thể hiện không điển h́nh về sự kiềm chế của Trump, nhằm tránh một trận chiến chính trị khốc liệt khác vào thời điểm mà tổng thống và đất nước ít có khả năng đối phó nhất.

Newsweek BY CARLY MAYBERRY AND PAUL BOND
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mqdefault.jpg
Views:	0
Size:	10.9 KB
ID:	1973185  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 01-08-2022   #2
chikchoak
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2021
Posts: 51
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 3
chikchoak Reputation Uy Tín Level 1chikchoak Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nước Mỹ tới thời-Lê-Ngọa-Triều th́ cái đéo ǵ cũng từ LÚ mà ra. Mẹ kiếp!
chikchoak_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to chikchoak For This Useful Post:
anhhaila (01-08-2022)
Old 01-08-2022   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,616
Thanks: 21,413
Thanked 29,407 Times in 9,045 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3998 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Lời nói không bao giờ đi đôi với việc làm đó là châm ngôn của bọn lừa , bởi vậy khi đối diện với chúng th́ hăy bịt tai đừng nghe những ǵ chúng nói , mà hăy mở to mắt để nh́n những ǵ mà chúng làm .....để khỏi bị lừa !!!

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
Old 01-08-2022   #4
vu-nhu-can
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,155
Thanks: 464
Thanked 1,945 Times in 561 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 326 Post(s)
Rep Power: 14
vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8
vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Lời nói không bao giờ đi đôi với việc làm đó là châm ngôn của bọn lừa , bởi vậy khi đối diện với chúng th́ hăy bịt tai đừng nghe những ǵ chúng nói , mà hăy mở to mắt để nh́n những ǵ mà chúng làm .....để khỏi bị lừa !!!

Không những bịt tai mà c̣n phải bịt mũi nữa v́ mỗi khi đám lừa mở miệng th́ thúi không tưởng được
:
vu-nhu-can_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to vu-nhu-can For This Useful Post:
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13519 seconds with 14 queries