HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giá xăng kỷ lục thôi thúc người đi xe máy ở Ấn Độ chuyển sang xe điện
Giá nhiên liệu cao nhất trong lịch sử Ấn Độ đang thúc đẩy nỗ lực chuyển đổi lực lượng xe máy hùng hậu của quốc gia này - chiếm gần 70% lượng tiêu thụ xăng - sang các mẫu xe điện.Tờ Bloomberg đưa tin với mức giá hiện nay, ngay cả chiếc xe máy tiết kiệm nhiên liệu nhất cũng tiêu tốn hơn 100 rupee tiền xăng (khoảng 30.000 đồng) cho quãng đường 100km, trong khi một chiếc xe máy điện có thể chạy quãng đường tương tự với chi phí chưa bằng 1/6.

Các công ty như Hero Electric Vehicles và Ola Electric Mobility – nhà cung cấp dịch vụ gọi xe lớn nhất của Ấn Độ - đang tung ra những mẫu xe máy điện mới có giá khoảng 1.000 USD, gần bằng giá của xe máy chạy bằng xăng đắt hàng nhất nước này.Với việc xe hai bánh chiếm 80% doanh số bán xe ở quốc gia nơi hệ thống giao thông công cộng còn thiếu thốn và xe ô tô còn nằm ngoài tầm với của đa số người dân, tiềm năng tăng trưởng trong phân khúc xe điện là rất lớn. Bloomberg kỳ vọng xe máy điện sẽ chiếm 74% trong tổng số các phương tiện hai bánh được bán ra vào năm 2040, tăng ngoạn mục từ mức dưới 1% hiện nay.

Tuyên bố bất ngờ của Thủ tướng Narendra Modi tại Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 rằng Ấn Độ - nước thải carbon lớn thứ ba trên thế giới - sẽ đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2070, cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra luồng sinh khí mới cho nỗ lực chuyển đổi loại hình phương tiện.

Ông Varun Dubey, Giám đốc tiếp thị của Ola Electric cho biết: “Không thể phủ nhận một thực tế rằng việc chuyển sang năng lượng điện là điều không thể tránh khỏi đối với xe hai bánh.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những rào cản lớn, chẳng hạn như việc thiếu cơ sở hạ tầng để nạp điện trên toàn quốc. Tiền trợ cấp để người tiêu dùng chuyển sang sử dụng xe điện - 15.000 rupee mỗi kilowatt giờ - được đo lường theo tiêu chuẩn toàn cầu cũng là một vấn đề quan trọng. Ấn Độ cũng chưa áp dụng đặc quyền như ở Trung Quốc, nơi xe máy điện có thể sử dụng làn đường dành cho xe đạp.

Mục tiêu phát thải của Ấn Độ sẽ cần hàng nghìn tỷ USD đầu tư và Chính phủ của ông Narendra Modi chưa có kế hoạch chi tiết về dự định gây quỹ như thế nào, ngoại trừ việc nói rằng các quốc gia giàu có phải hành động nhiều hơn nữa.

Điểm mặt các rào cản

Ấn Độ quan tâm đến việc ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, ngay cả khi vấn đề chủ yếu là do carbon dioxide tích tụ trong khí quyển của các quốc gia phát triển công nghiệp đầu tiên. Quốc gia 1,3 tỷ dân này là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất bởi biến đổi khí hậu cùng các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng và lũ lụt. Mùa mưa bị gián đoạn đang tác động lớn đến nông nghiệp.Lực lượng xe hai bánh khổng lồ của Ấn Độ được coi là mục tiêu dễ đạt được trong nỗ lực giảm lượng khí thải: mức tiêu thụ xăng để chạy phương tiện giao thông cá nhân đã tăng hơn hai lần trong một thập kỷ tính đến tháng 3/2020. Nhiên liệu động cơ là loại dầu được tiêu thụ nhiều thứ hai ở Ấn Độ, chiếm gần 15% nhu cầu về dầu.

Hai nhà sản xuất xe máy chạy xăng hàng đầu của đất nước này cũng đang khởi xướng phong trào “điện hoá”. Bajaj Auto đã ra mắt xe máy điện năm ngoái, trong khi Hero MotoCorp sẽ ra mắt chiếc xe điện đầu tiên vào tháng 3.

Lĩnh vực này được dẫn đầu bởi Hero Electric khi bán được 54.000 chiếc xe máy điện trong một năm kết thúc vào tháng 3/2021, chiếm hơn một phần ba tổng số xe hai bánh chạy bằng điện được mua trong khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, đó là một phần nhỏ so với hơn 15 triệu chiếc chạy bằng xăng được bán ra.

Các mẫu xe điện mới hơn được phát triển theo hướng đáp ứng nhu cầu về di chuyển xa và thời lượng pin. Ola đang xuất xưởng mẫu xe trang bị bộ sạc có thể cắm tại nhà, trong khi Hero có pin mô-đun có thể tháo rời.

Một số xe cải tiến có thể chạy quãng đường lên đến 210km cho một lần sạc đầy, đủ cho nhu cầu di chuyển trong một tuần của phần lớn người dân tại các thành phố lớn. Các công ty chế tạo cũng đang xây dựng thêm các điểm sạc công cộng trên khắp quốc gia.Tuy nhiên, sự sẵn có của các điểm sạc ở Ấn Độ vẫn chưa tương xứng so với Trung Quốc hoặc các nền kinh tế phương Tây, khiến những chuyến đi dài trở nên khó khăn. Bộ trưởng Dầu mỏ Hardeep Singh Puri cho biết các công ty dầu mỏ của Ấn Độ sẽ thiết lập trạm sạc ở các thành phố chính và dọc theo đường quốc lộ.

Một trở ngại khác chính là số lượng xe hai bánh khổng lồ của Ấn Độ. Theo ông Cuneyt Kazokoglu, người quản lý bộ phận nhu cầu dầu tại công ty tư vấn năng lượng FGE có trụ sở tại London, New Delhi sẽ cần rất nhiều thời gian để chuyển đổi và thay thế các phương tiện hiện có.

“Đội quân” khổng lồ

Xe hai bánh chiếm gần 2/3 lượng phương tiện ở Ấn Độ. Cũng có rất ít sự đồng thuận xung quanh dự báo tăng trưởng của ngành này: tập đoàn lọc dầu lớn nhất đất nước Indian Oil dự đoán thị phần xe máy điện có khả năng chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng vào năm 2030. Trong khi FGE nhận định xe điện chỉ chiếm 5% tổng doanh số bán xe hai bánh trong khoảng năm 2025 – 2030.

Tuy nhiên, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã bắt đầu xoay trục khỏi xăng và dầu diesel. Những nỗ lực này có khả năng sẽ được đẩy nhanh sau cam kết của Thủ tướng Modi.

Indian Oil bắt đầu hoán đổi pin cho xe điện tại một số trạm bơm nhiên liệu của mình trong khi Reliance Industries - công ty có giá trị nhất của Ấn Độ và là nhà điều hành khu liên hợp lọc dầu lớn nhất thế giới – đã lên kế hoạch về trung hòa carbon vào năm 2035.

Điều mà các doanh nghiệp trong ngành mong muốn hiện nay chính là mục tiêu đã nêu của chính phủ về việc loại bỏ dần xe hai bánh chạy bằng xăng, dầu.

Ông Naveen Munjal, người ra mắt chiếc xe đạp điện đầu tiên của Ấn Độ vào năm 2001 và xe máy điện đầu tiên vào năm 2007, nói rằng: “Nếu không có mục tiêu chuyển đổi cụ thể, rất khó để các công ty đưa ra kế hoạch cụ thể. Nếu có một chính sách quy định chúng ta phải chuyển đổi vào năm 2025 hoặc 2030, thì toàn bộ hệ sinh thái sẽ rơi vào đúng vị trí của nó”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-14-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b46697342b76c2289b67.jpg
Views:	0
Size:	18.6 KB
ID:	1920815  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10429 seconds with 15 queries