HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thành công đến từ “sự dễ thương” của Hello Kitty
Hello Kitty đến nay đã 47 tuổi. Nhưng vẫn đóng góp chính vào doanh thu cho Sanrio, Công ty có tiền thân là hãng lụa và kinh doanh giày dép.

Mặc dù được ra mắt vào bối cảnh thị trường đã có nhiều con thú nổi tiếng như gấu Teddy hay chó Snoopy, Hello Kitty vẫn chinh phục được tình cảm người tiêu dùng đặc biệt là nữ giới. Giờ đây cô mèo xinh xắn, đáng yêu mang khuôn mặt tròn có 6 cái râu và không có miệng này đã trở thành một siêu sao toàn cầu. Mỗi năm, Hello Kitty mang về cho Công ty Sanrio hơn 8 tỷ USD từ các sản phẩm hàng hóa bán lẻ.



Công ty Sanrio được thành lập vào năm 1960, chỉ 15 năm sau khi Thế chiến II kết thúc, đó vẫn là một "kỷ nguyên ảm đạm rõ rệt".

“Tuy nhiên, chúng tôi tại Sanrio tin chắc rằng bất kể hiện tại của xã hội như thế nào, mọi người vẫn sẽ tìm thấy niềm vui và hy vọng trong những điều đẹp đẽ, huyền ảo, chẳng hạn như một bông hoa nở hoặc tiếng hót vui tươi của loài chim", ông Shintaro Tsuji - CEO Công ty Sanrio nói, do đó, các nhân vật của Sanrio đã được sinh ra, bao gồm Hello Kitty.

Tuy nhiên, ban đầu Sanrio vốn tập trung vào một sản phẩm truyền thống của Nhật Bản. Với số vốn một triệu yen - một số tiền khá lớn vào thời điểm đó - Tsuji thành lập Yamanashi Silk vào ngày 10/8/1960, nhưng nhanh chóng mở rộng ra khỏi các mặt hàng lụa sang các mặt hàng thiết thực hàng ngày, chẳng hạn như dép cao su.

Để làm cho sản phẩm của mình nổi bật so với đối thủ, ông bắt đầu thêm các thiết kế đơn giản của hoa sau đó là các nhân vật vào dép. Nhờ vậy, những sản phẩm này bán nhanh hơn nhiều so với các sản phẩm không được trang trí. Ông đã thuê một đội nghệ sĩ để tạo ra những nhân vật dễ thương và chuyển sang sản xuất hàng loạt.

Hello Kitty được thiết kế bởi Yuko Shimizu và đã chính thức được Sanrio giới thiệu vào năm 1974, khi in hình cô mèo này lên những chiếc ví nhỏ đựng tiền xu.

Thời điểm đó, Hello Kitty mặc bộ áo liền quần màu xanh da trời, ngồi cạnh một bình sữa và một bể cá vàng nhỏ. 2 năm sau, lần đầu tiên xuất hiện hình ảnh Hello Kitty đứng thẳng trên đôi chân của mình. 4 năm sau, cô mèo này bắt đầu có nhiều bộ quần áo hơn và cũng có nhiều kiểu tạo dáng hơn. Kể từ đó đến nay, Hello Kitty vẫn tiếp tục thay đổi.

Hello Kitty giờ xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ những hình thiết kế ở định dạng 2D tại các nhà ga và máy bay của hãng Eva Air, tới những hình ảnh 3D trên trong các chiến dịch quảng cáo và sự kiện, dụng cụ học tập, trang phục thời trang, đồ tiêu dùng chất lượng cao và đồ trang sức. Hello Kitty còn là nhân vật chính trong nhiều loạt phim hoạt hình, trong âm nhạc, trò chơi điện tử và có 2 công viên chủ đề ở Nhật Bản.

Caroline Tsang Shui Kwan, Giám đốc điều hành của Sanrio Hong Kong cho biết một trong những bí quyết quan trọng nhất dẫn tới thành công của Hello Kitty nằm ở phần thiết kế nhân vật. Cô mèo này không có miệng nên người ta có thể cảm nhận cảm xúc của Hello Kitty theo cách riêng của mình. “Người ta thấy cô mèo hạnh phúc khi họ hạnh phúc, thấy cô buồn khi họ buồn”, Caroline chia sẻ.

Tuy nhiên, đến năm 2010, Hello Kitty đã vướng phải “vụ bê bối” với thỏ Miffy. Mercis BV đệ đơn kiện thay mặt cho Dick Bruna, người Hà Lan đã tạo ra nhân vật thỏ Miffy vào năm 1953. Vụ kiện cho rằng một con thỏ có tên Cathy xuất hiện cùng với Kitty trong một số ấn phẩm đã vi phạm bản quyền của Miffy. Một tòa án Hà Lan đã ra phán quyết chống lại Sanrio và yêu cầu công ty ngừng bán các sản phẩm của Cathy tại Bỉ, Luxembourg và Hà Lan.


Công viên Hello Kitty.

Không những vậy, bước vào thời đại mới, Hello Kitty còn phải đối mặt với sự cạnh tranh của nhiều đối thủ mới như chú gấu Brown và chú thỏ Cony, sản phẩm của công ty LINE (có trụ sở ở Tokyo) đang áp đảo thị trường châu Á vài tháng trở lại đây.

Và dù rất được ưa chuộng, sự phát triển của công nghệ hiện đại lại tạo nên những thách thức không nhỏ cho Hello Kitty. Đơn cử như việc các sản phẩm từng bán chạy trước đây như giấy viết thư và album ảnh in hình cô mèo nay đã không còn phổ cập nữa. Ngoài ra người dùng ngày càng có xu hướng mua các món quà tặng qua mạng thay vì tới các cửa hàng.

Mặc dù vậy, Sanrio vẫn kiên trì bày bán các món quà mang hình Hello Kitty trong cửa hàng. Công ty cho rằng các món quà này vẫn góp phần vun đắp vô số tình bạn.

Năm 2019, người hâm mộ Hello Kitty vô cùng háo hức khi nghe tin đại diện Công ty Sanrio đã công bố kế hoạch hợp tác với Hãng phim New Line Cinema và Công ty Flynn Picture, để đưa cô mèo mặt tròn đeo nơ vào phim điện ảnh, sau gần năm năm thảo luận về bản quyền của bộ phim.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

10.000 Tin mới nhất

Tin nóng nhất 24h qua

Super News

Tin tức Hoa Kỳ


nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-01-2021
Reputation: 22114


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 80,534
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hello-kitty.jpg
Views:	0
Size:	88.2 KB
ID:	1783514   Click image for larger version

Name:	hello-kitty2.jpg
Views:	0
Size:	1.01 MB
ID:	1783515  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,392 Times in 4,367 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 91
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14577 seconds with 15 queries