3 em nhỏ và bà ngoại gốc Việt tử vong tại Sugar Land v́ mở ḷ sưởi để sưởi ấp trong lúc Texas bị cúp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 em nhỏ và bà ngoại gốc Việt tử vong tại Sugar Land v́ mở ḷ sưởi để sưởi ấp trong lúc Texas bị cúp
2/21

3 em nhỏ và bà ngoại gốc Việt tử vong tại Sugar Land v́ mở ḷ sưởi để sưởi ấp trong lúc Texas bị cúp điện

theo tờ Daily Mail và abc13 đưa tin, ba đứa trẻ gốc Việt đă thiệt mạng trong một vụ cháy nhà ở Sugar Land khi chúng quây quần quanh ḷ sưởi để sưởi ấm khi mất điện. Ba nạn nhân trẻ gốc Việt tên là Olivia, Edison và Colette Nguyễn. Cả 3 anh chị em cùng bà ngoại là Lê Loan đă tử vong vào rạng sáng thứ Ba ngày 16 tháng 02 trong thời gian tiểu bang Texas mất điện, và nhiệt độ xuống rất thấp.

Cha mẹ của các em đă tạo hai tài khoản GoFundMe riêng biệt, mỗi tài khoản đă được xác minh và hợp pháp, với mục đích tạo ra những di sản lâu dài cho ba đứa con của họ, Olivia 11 tuổi, Edison 8 tuổi và Colette 5 tuổi. Bà Jackie Phạm Nguyễn, mẹ của ba đứa trẻ nói rằng “Trái tim của chúng tôi lúc này đang tan nát”, và bà thực sự cảm kích trước ḷng tốt và sự sẵn sàng giúp đỡ của mọi người vào lúc này. Ba đứa trẻ cùng với bà ngoại, và bà cũng đă thiệt mạng trong vụ cháy nhà.

Ba đứa trẻ họ Nguyễn và bà ngoại của các em nằm trong số hơn 30 người ở tiểu bang Texas đă tử vong trong tuần này trong bối cảnh khủng hoảng thời tiết khắc nghiệt gần như phá hủy mạng lưới điện của tiểu bang.

Trước khi xảy ra hỏa hoạn, cả gia đ́nh đă mất điện suốt 8 giờ và quây quần bên nhau trong ngôi nhà hai tầng ở Sugar Land, ngoại ô Houston. Không rơ ngọn lửa lan truyền như thế nào. Các pḥng ngủ ở tầng trên và ḷ sưởi ở tầng dưới.

Vanessa Kon, d́ của đứa trẻ, cho biết gia đ́nh đang chờ câu trả lời về việc ǵ đă gây ra vụ cháy nhà. Trong khi gia đ́nh tập trung vào việc lo mai táng những đứa trẻ, gia đ́nh cũng đặt câu hỏi cho các viên chức tiểu bang, những người đă không chuẩn bị sẵn sàng cho thảm họa chưa từng có, khiến hàng triệu cư dân không có máy sưởi, điện hoặc nước.

Theo đài Fox 26 ở Houston, các nhà chức trách đă được gọi đến nhà của bà Jackie Nguyễn vào khoảng 2 giờ sáng và phát hiện ngôi nhà ch́m trong biển lửa khi họ đến nơi. Một nhân viên cứu hỏa cho biết người họ phải ngăn cản bà Jackie, mẹ của các đứa trẻ t́m cách lao vào nhà trở lại.

Cha của những đứa trẻ, bác sĩ Nathan Nguyễn, đă ly thân với bà Jackie và sống trong một ngôi nhà khác ở Sugar Land.

Kon cho biết bác sĩ Nathan Nguyễn đang trong quá tŕnh ly dị với bà Jackie nhưng có quyền nuôi con vào mỗi cuối tuần hoặc đôi khi nhiều hơn, đặc biệt là vào mùa hè. Ông nh́n thấy các đứa trẻ lần cuối khoảng một tuần trước khi chúng chết và đang đă lên kế hoạch đón các con vào thứ Sáu.

Nhưng vào sáng thứ Ba, anh của bà Jackie gọi điện thoại với một tin đau đớn: Có một đám cháy và cả ba đứa con của anh Nathan Nguyễn đều không thoát. Jackie và một người bạn nữ lúc đó đang ở trong nhà nhưng đă thoát được ra ngoài với vết bỏng nhẹ.

Kon kể lại: “Anh của tôi hỏi lại,‘ cái ǵ? đùa? à “Anh ấy không tin điều đó”.

Kon đă thành lập trang GoFundMe để giúp trường học nơi các em đang theo học.

Trong khi đó, các bạn cùng lớp của bà Jackie tại trường kinh doanh của Đại học Rice University đă tạo một trang GoFundMe khác để ủng hộ bà và tổ chức từ thiện nhân danh trẻ em trong tương lai.




Cả bà Jackie và bà ngoại Lê Loan đều hết ḷng v́ các em.

Bà Loan thích ở gần các cháu ngoại và tích cực tham gia vào cuộc sống của các em. Bà có thể được t́m thấy trong nhiều bức ảnh trên Facebook với Jackie và những đứa trẻ — bao gồm cả việc tạo dáng tự hào với chúng tại Trường Công giáo St. Laurence cho Ngày của Ông bà. Bà cũng thường xuyên được chụp ảnh cùng con trai David Phạm và các con của anh.

Các nhà điều tra tin rằng gia đ́nh bà Jackie Nguyễn đă sử dụng ḷ sưởi để giữ ấm khi bị ngắt điện, mặc dù họ không biết nguyên nhân chính xác của vụ cháy. Những người hàng xóm đă bày tỏ sự phẫn nộ, gọi vụ hỏa hoạn và những cái chết là vô lương tâm khi hàng triệu gia đ́nh buộc phải sống trong t́nh trạng không có điện trong thời tiết lạnh giá ở Bắc Cực. Cùng lúc thượng nghị sĩ tiểu bang Texas. Ted Cruz cùng gia đ́nh bay đi Cancun để nghĩ mát.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 02-21-2021
Reputation: 201041


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,202
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	TT-Nan-nhan-texas-1.jpg
Views:	0
Size:	65.6 KB
ID:	1744598  
florida80_is_offline
Thanks: 7,291
Thanked 45,885 Times in 12,763 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Old 02-21-2021   #2
rmho
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
rmho's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Location: Some where on the earth.
Posts: 2,387
Thanks: 1,794
Thanked 888 Times in 548 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 179 Post(s)
Rep Power: 11
rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5
Default

Thượng nghị sĩ cua Dang Dan Chu bang Texas Huber Vo sao khong ho tro dan?
Attached Images
 
rmho_is_offline   Reply With Quote
Old 02-22-2021   #3
Anh 5H
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2020
Posts: 1,333
Thanks: 141
Thanked 1,727 Times in 733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 139 Post(s)
Rep Power: 6
Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7
Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by rmho View Post
Thượng nghị sĩ cua Dang Dan Chu bang Texas Huber Vo sao khong ho tro dan?
Có lộn không, Bang Texas là thành tŕ của Đảng CH mà, nên muốn kêu phải kêu mấy ông to: Greg Abbott , Ted Cruz , John Cornyn... chứ!
Anh 5H_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08227 seconds with 14 queries