Chữa mất ngủ cực dễ không hề phải đếm cừu triền miên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chữa mất ngủ cực dễ không hề phải đếm cừu triền miên
Mất ngủ là nỗi lo sợ của rất nhiều người nhất là cao tuổi. Vậy phải làm thế nào để thoát khỏi t́nh trạng mất ngủ, khó ngủ về đêm? Bạn không cần phải lo nhiều đâu nha, có cách đây.

Kỳ thực đông y cho rằng chữa chứng mất ngủ rất đơn giản, ngoài cách uống thuốc an thần ra, có thể kiên tŕ chữa trị theo hai phương pháp sau: thường xuyên tập luyện "đạp chân" và thường xuyên xoa bóp bấm huyệt.

Thường xuyên "đạp chân" có tác dụng rất tốt đối với giấc ng

Theo giải thích của đông y: các loại bệnh từ hàn khí mà ra, hàn khí lại sinh ra từ chân. Chân là nơi dương khí hội tụ, cũng là nơi dễ bị nhiễm lạnh nhất.

V́ thế, rất nhiều phụ nữ và người già cứ hễ đến mùa đông th́ chân và tay rất lạnh, rất khó làm ấm lên được.

Vào thời tiết này khi đi ngủ nên tập luyện động tác "đạp chân" có tác dụng làm ấm chân, tốt cho sức khỏe.

Phương pháp "vận động đạp chân" rất đơn giản: trước khi ngủ, nằm trên giường, hai tay ôm đầu, bạn làm động tác đạp chân từ chậm đến nhanh, mỗi chân làm khoảng 3 phút, sau đó đổi chân.

Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi chân cảm thấy đau th́ dừng lại, thời gian và số lần cụ thể tùy theo thể trạng của mỗi người mà tăng dần lên.

Đồng thời, trước khi ngủ cũng nên dùng nước ấm ngâm chân, lúc ngâm chân nên xoa bóp ḷng bàn chân, có tác dụng làm ấm chân và hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ.

Chữa mất ngủ bằng cách bấm huyệt vị

Huyệt dũng tuyền: Huyệt vị này nằm ở dưới ḷng bàn chân, khi co bàn chân và các ngón chân lại, chỗ hơm xuất hiện ngay ở 1/3 trước gan bàn chân chính là vị trí của huyệt dũng tuyền, đây là huyệt thứ nhất của kinh thận.

Trong sách "Nội kinh" có viết: Thận xuất vu dũng tuyền, dũng tuyền giả túc tâm (thận xuất phát từ huyệt dũng tuyền, huyệt dũng tuyền ở ḷng bàn chân).

Hai chân để hướng tự nhiên lên trên hoặc ngồi khoanh chân lại. Sau đó dùng hai ngón cái xoa đi xoa lại từ gót chân tới huyệt dũng tuyền, hoặc dùng hai bàn tay vỗ nhẹ lên huyệt dũng tuyền, làm cho ḷng bàn chân nóng lên.

Bấm huyệt vị này có tác dụng rất tốt đối với thận, có thể bổ thận an thần. Thường xuyên xoa bóp rất tốt cho sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.


Vị trí huyệt dũng tuyền (Ảnh minh họa)

Huyệt thái khê: Đối với người thận hư hoặc âm hư hỏa vượng th́ bấm huyệt vị này.

Huyệt thái khê nằm tại trung điểm giữa đường nối bờ sau mắt cá trong và mép trong gân gót, khe giữa gân gót chân ở phía sau, là nơi tập trung kinh khí mạnh nhất của kinh thận.

Thường xuyên bấm huyệt vị này có tác dụng bổ thận âm, điều ḥa âm dương làm cho thận khí được sung túc.


Vị trí huyệt thái khê (Ảnh minh họa)

Huyệt thần môn: đối với người tâm khí hư hoặc tâm huyết hư chọn huyệt thần môn. Huyệt nằm ở phía xương trụ, nằm trên lằn chỉ cổ tay, nơi chỗ lơm sát bờ ngoài gân cơ trụ trước và góc ngoài bờ trên xương trụ, huyệt là nơi tập trung kinh khí mạnh nhất của kinh tâm.

Thường xuyên bấm huyệt này sẽ bồi bổ tâm khí, an thần, hỗ trợ rất tốt để điều trị chứng mất ngủ.


Vị trí huyệt thần môn (Ảnh minh họa)

Huyệt thái xung: người gan nóng hoặc chức năng gan kém bấm huyệt vị này. Huyệt này nằm ở khe giữa ngón chân cái và ngón số hai bên cạnh nó, là nơi tập trung kinh khí mạnh nhất của gan.

Bấm huyệt thái xung, từ huyệt thái xung xoa bóp đến huyệt hành gian, có tác dụng rất tốt trong giải độc gan.


Vị trí huyệt thái xung (Ảnh minh họa)

Ba nguyên tắc quan trọng đối với giấc ngủ

Nguyên tắc thứ nhất: Tính quy luật.

Có câu "miên bất quá tư thời" (ngủ trước giờ tư). Đông y quan niệm rằng: "Dương nhập vu âm tắc mị, dương xuất vu âm tắc ngụ", nghĩa là (dương hợp với âm th́ ngủ, dương dời âm th́ thức dậy).

Giờ tư nửa đêm là lúc âm dương giao ḥa, trời đất giao hoán, gọi là "hợp âm". Âm lấy yên tĩnh làm chủ, cho nên giấc ngủ về đêm kéo dài, vào giờ tư (23h – 1h) giấc ngủ sẽ ở trạng thái tốt nhất, ngon giấc nhất.

Giờ ngọ (buổi trưa) (11h – 13h) là thời khắc "hợp dương", nên ngủ khoảng 30 phút, có thể nâng cao hiệu quả công việc.

Tào Đ́nh Đống, đời nhà Thanh có viết trong "Lăo lăo hằng ngôn" rằng: "Mỗi ngày vào lúc giờ ngọ, dương khí sẽ dần mất đi, nên nghỉ ngơi một lúc để hồi sinh dương khí; đến giờ tư, dương khí sẽ dần tăng trưởng nên giấc ngủ phải kéo dài để dưỡng âm khí".

Nói tóm lại, vào giờ tư buổi đêm giấc ngủ kéo dài, c̣n vào buổi trưa giờ ngọ nên ngủ một giấc ngắn, thực hiện tốt hai giấc ngủ "tư ngọ" là một liều thuốc quư đối với sức khỏe.

Nguyên tắc thứ 2: Điều ḥa dạ dày.

Cổ nhân có câu: "vị bất ḥa tắc ngọa bất an" (dạ dày không điều ḥa được th́ giấc ngủ không ngon). Vấn đề ăn uống và giấc ngủ có quan hệ mật thiết với nhau, đặc biệt là bữa tối có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của giấc ngủ.

Bữa tối nên ăn những đồ ăn thanh đạm, dễ tiêu hóa có thể giúp cho "dạ dày dễ điều ḥa, vị khí ḥa hợp, như vậy th́ dương dễ nhập âm, có lợi cho sức khỏe.

Nếu như ăn những đồ ăn khó tiêu hóa như thịt cá, hoặc uống những đồ uống có chất kích thích như cà phê, trà ... dễ làm cho dạ dày khó điều ḥa, dẫn đến dương không nhập âm, từ đó sinh ra mất ngủ.

Nguyên tắc thứ 3: Tĩnh tâm.

Cổ nhân có câu: "tiên thụy tâm, hậu thụy miên", nhấn mạnh tính quan trọng của việc tĩnh tâm trước giấc ngủ.

Trước giấc ngủ nên hết sức tránh xa việc nói chuyện quá nhiều, vui chơi Giải trí quá mức hay các trạng thái cảm xúc lo âu buồn bă, không xem những bộ Phim ảnh bạo lực, để cho tinh thần được an tĩnh thoải mái, th́ dương dễ nhập âm.

Ngoài ra, trước lúc ngủ khoảng nửa tiếng có thể đi bộ quanh công viên, vườn hoa hay trong sân nhà, hít thở không khí trong lành, thả lỏng tinh thần, giúp cho âm dễ nhập dương, từ đó mà dễ ngủ hơn, giấc ngủ cũng ngon hơn.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-20-2016
Reputation: 33512


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,444
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.1.jpg
Views:	0
Size:	13.4 KB
ID:	900201   Click image for larger version

Name:	2.2.jpg
Views:	0
Size:	6.9 KB
ID:	900202   Click image for larger version

Name:	2.3.jpg
Views:	0
Size:	12.9 KB
ID:	900203   Click image for larger version

Name:	2.4.jpg
Views:	0
Size:	13.3 KB
ID:	900204  

therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,278 Times in 5,588 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08132 seconds with 14 queries