Giữ ấm mùa đông không đúng cách có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giữ ấm mùa đông không đúng cách có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng
Mùa đông lạnh giá chắc hẳn ai cũng có những biện pháp làm ấm ḿnh. Đóng cửa, trùm chăn, mặc nhiều quần áo hay sử dụng những biện pháp sưởi nóng là những điều rất quen thuộc. Tuy nhiên nếu không biết cách áp dụng đúng, những biện pháp đó sẽ phản tác dụng và trở nên nguy hiểm.



1. Đóng chặt cửa sổ

Mùa đông giá lạnh, nhiều người thích đóng kín các cửa trong nhà, cho rằng làm như vậy giúp giữ ấm. Kỳ thực không phải vậy. Trong quá tŕnh trao đổi chất cơ thể sản sinh ra hơn 500 loại hóa chất, có tới 149 loại thoát ra từ đường hô hấp. Trong không khí có một lượng lớn vi khuẩn, virus, carbon dioxide và bụi bặm, dễ khiến người bị cảm mạo, ho, v́ vậy nên thường xuyên mở cửa sổ để giữ cho không khí trong lành.

2. Trùm chăn kín đầu

Cũng giống với lư thuyết nêu trên, trùm kín chăn lên đầu khi ngủ c̣n có hại cho cơ thể hơn cả việc đóng kín cửa sổ. Một số người có thói quen trùm chăn kín mít khi ngủ, về mặt cảm giác tạm thời có thể thấy ấm hơn chút. Nhưng thực ra, lượng Oxi trong chăn sẽ ngày càng ít đi, cacbonic và các khí bẩn tích tụ nhiều hơn, v́ vậy sau khi trùm chăn kín đầu ngủ, bạn thường sẽ cảm thấy chếnh choáng, toàn thân mệt mỏi mất sức.

3. Rửa mặt bằng nước nóng

Mùa đông nhiệt độ của nước thấp, các bạn nữ sợ lạnh thường chọn rửa mặt bằng nước nóng, nhưng làm như vậy dễ gây tổn thương cho da. Mùa đông, do kích thích của không khí lạnh, các tuyến mồ hôi và mao mạch trên mặt đều co lại, khi gặp phải nước nóng sẽ nhanh chóng dăn ra, nhưng sau khi nhiệt lượng tản đi hết, sẽ lại khôi phục lại trạng thái ở nhiệt độ thấp. Mao mạch giăn nở và co lại liên tục như vậy, dễ khiến người ta cảm giác da mặt căng và khô, c̣n khiến da bạn dễ xuất hiện nếp nhăn.

4. Uống cà phê

Nếu bạn muốn uống cà phê để làm ấm cơ thể là hành động sai lầm. Trên thực tế, nguyên liệu làm cà phê là loại thực vật được sản xuất ở phương Nam, có tính âm, làm giảm nhiệt độ cơ thể người. Hơn nữa, hàm lượng caffeine quá nhiều chứa trong cà phê do cản trở sự hấp thu carbohydrate, từ đó dẫn tới làm suy giảm trao đổi chất của cơ thể, khiến việc tay chân lạnh giá nghiêm trọng hơn.

5. Mặc quần áo bó

Không ít nữ giới coi những bộ nội y bó sát là công cụ quan trọng để giữ ấm cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu mặc quần áo bó thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến hô hấp, khiến ngực không thể mở hết cỡ, mô phổi do rối loạn tuần hoàn không thể căng triển hết cỡ, lượng không khí hít vào giảm đi, dẫn tới ảnh hưởng tới lượng oxi cung ứng toàn cơ thể, ngược lại sẽ làm gia tăng mức độ giá buốt của chân tay. Thêm vào đó, quần áo quá chặt sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của cơ thể, từ đó đem lại nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe.

6. Dùng chăn điện khi ngủ

Giữ ấm khi ngủ sâu rất quan trọng. Mặc dù vậy loại chăn điện làm ấm toàn thân sẽ khiến cơ thể sinh ỷ lại, dẫn tới năng lực tự sản sinh nhiệt của cơ thể giảm đi. So với chăn điện, túi chườm nóng là lựa chọn tốt hơn cho bạn. Do túi chườm nóng sau khi điều chỉnh việc vận hành máu của cơ thể đến trạng thái tốt nhất sẽ giảm nhiệt độ, không gây tổn hại đến năng lực tự sản sinh nhiệt của cơ thể người.

Lưu ư giữ ấm vào mùa đông

Ăn uống hợp lư: Ăn nhiều thịt dê, thịt chó, thịt ḅ và các thực phẩm ôn tính khác; lạc và các thứ hạt khác cũng có thể giúp cơ thể sản sinh nhiệt lượng, thúc đẩy tuần hoàn máu; cũng có thể sử dụng một số loại thuốc Đông y giúp cơ thể khỏe mạnh theo hướng dẫn của bác sĩ, như nhân sâm, nhung hươu, sữa ong chúa, v.v, tăng cường khả nặng chịu lạnh của cơ thể.

Giữ ấm chống rét: Chọn các đồ giữ ấm phù hợp, giày và tất, găng nên chọn loại rộng răi, chất liệu thoáng, và giữ cho khô ráo, sạch sẽ. Đặc biệt nên giữ ấm các khớp, nếu để khí lạnh vào dễ bị phong thấp. Không mặc quần áo quá chật sẽ gây rối loạn tuần hoàn máu.

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ: Mỗi tối trước khi ngủ có thể ngâm chân với nước nóng, cho thêm vài lát gừng, ngâm 15-20 phút, có thể đẩy nhanh tốc độ tuần hoàn máu, tiêu trừ mệt mỏi, giúp ngủ ngon.

Theo Hiểu Thư
VietNamNet

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-16-2015
Reputation: 35719


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tinmoitruong-25.jpg
Views:	0
Size:	22.3 KB
ID:	742881  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,286 Times in 6,457 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-16-2015   #2
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,539
Thanks: 129
Thanked 914 Times in 663 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 166 Post(s)
Rep Power: 17
xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5
Default

Đang đọc cách giử ấm cho cơ thể tự nhiên kêu ăn thịt chó cho nhiều để giử ấm làm tui phát run luôn. Bó toàn thân luôn.
xanhblue_is_offline  
The Following User Says Thank You to xanhblue For This Useful Post:
tampleime (02-16-2015)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07990 seconds with 14 queries