8 mẹo cho một chuyến du lịch an toàn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 8 mẹo cho một chuyến du lịch an toàn
Sau khi trở về từ chuyến du lịch đa quốc gia, và lần này là tới châu Âu, tôi muốn nhắc nhở những khách du lịch về những điều họ cần chú ư để có một chuyến đi an toàn. Hầu hết những địa điểm bạn thích thú tới thăm thường là an toàn, song những vùng quanh đấy lại là một vấn đề lớn. Dưới đây là một số mẹo để chắc chắn rằng bạn có thể tận hưởng một chuyến đi trong an toàn.

T́m hiểu kĩ nền kinh tế của khu vực bạn định tới: Trong nhiều trường hợp, du khách Mỹ có tiêu chuẩn cao hơn so với những người sống ở những nơi họ đi du lịch. Nếu bạn c̣n trẻ, bạn có thể xem những người trẻ muốn làm quen với bạn trên đường phố đặc biệt khi họ để lại một nụ cười ấm áp. Họ có thể chỉ muốn làm như thế hoặc cũng có thể muốn sao nhăng sự chú ư của bạn trong khi móc túi bạn. Tỷ lệ tội phạm đang gia tăng ở nhiều nơi, đặc biệt những nơi có tỷ lệ thất nghiệp cao. Ví dụ, tỷ lệ thanh niên thất nghiệp ở Tây Ban Nha là trên 50 phần trăm, và điều này khiến tỷ lệ tội phạm gia tăng. Biết được đặc điểm của khu vực đs một cách rơ ràng có thể sẽ cho bạn một cái nh́n tổng thể về tỷ lệ trộm cắp tài sản hoặc những h́nh thức đe dọa khác.

Để đồ trang sức và đồng hồ đắt tiền ở nhà: Khi bạn đeo đồ trang sức cao cấp hoặc đồng hồ, bạn đang tạo ra thử thách mới cho bọn tội phạm. Điều này cũng đúng nếu bạn hay đeo những túi xách hàng hiệu. Những thứ nên để ở nhà để tránh việc bị mất cắp. Đa số những người dân địa phương (đặc biệt nơi có nhiều người từ nhiều vùng miền khác nhau đến ở) có ít tiền hơn bạn.

Kiểm tra các diễn đàn trực tuyến: Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm một thành phố xinh đẹp như Prague, bạn có thể muốn biết những điều thú vị độc nhất của thành phố đó và dĩ nhiên, cả những vấn đề ở đó nữa. Hai điều này thường có trên các diễn đàn online: móc túi ở Old Town Square và những hành vi vô đạo đức của người lái xe taxi khi đâm người đi đường. Tôi đă biết được cả hai vấn đề này trước khi đến Prague trong một chuyến đi gần đây, và tôi đă có một sự chuẩn bị khá tốt cho vấn đề này.

Hăy hành động để bảo vệ ḿnh: Thay v́ gọi một xe taxi trên đường phố Prague, tôi tạt qua một trong những khách sạn và bắt một chiếc xe ở đó. Trước khi lên xe, tôi hỏi người bảo vệ ở đó, giá mà tôi đến địa điểm ḿnh muốn khoảng bao nhiêu tiền. Được trang bị với các thông tin đó, tôi vui mừng khi nhận ra rằng, giá vé c̣n rẻ hơn 20% so với những ǵ người gác cửa nói. Nhưng đó là một kinh nghiệm khác nhau trên đường trở về, giá vé là ba lần so với 1 giờ trước đó. Tôi phản đối, nhưng thay v́ ở lại trong xe taxi và tranh căi, tôi đă nhanh tay chụp một bức ảnh tấm giấy phép bằng chiếc iPhone của ḿnh – trước sự ngỡ ngàng của người lái xe, và anh ta nhanh chóng bảo tôi đưa anh ta một phần tư số tiền anh ta mới yêu cầu. Đồng hồ đếm của ông đă rơ ràng là giả mạo và tôi đă không bị lừa. Ảnh trong iphone đă giúp tôi chống lại hành vi gian lận này.

Chia nhỏ tiền: Đừng mang theo tất cả các thẻ tín dụng hoặc tiền mặt trong ví hay túi xách. Để lại một thẻ và tiền mặt khẩn cấp trong khu vực an toàn trong khách sạn và mang tiền đủ cho một ngày chi tiêu của bạn. Nếu bạn bị mất ví, bạn vẫn sẽ có một cách để mua hàng theo một cách khác. Nếu bạn đang đi du lịch 2 người, cũng hăy chắc chắn là thẻ ATM luôn có trong người. Và người đàn ông không bao giờ nên để ví tiền của họ ở túi sau. Nếu có thể, sử dụng một túi áo bên trong hoặc một túi có khóa kéo phía trước.

Đừng chụp ảnh hoặc bạn sẽ bị cướp điện thoại hoặc máy ảnh: kinh nghiệm của nhiều khách du lịch: họ nghĩ rằng họ hoàn toàn an toàn khi trên chiếc tuk tuk ở Campuchia đă bị sốc trước hành vi trộm cắp máy ảnh, điện thoại và đồ trang sức trắng trợn ngay trên tay của họ. Ở các nước thế giới thứ ba, nơi xe tay ga được phổ biến, bạn sẽ t́m thấy các đội trộm cắp bay trên các đường phố t́m kiếm mục tiêu, thường là khách du lịch người đang sử dụng điện thoại hoặc máy ảnh của họ để chụp ảnh. Người lái xe đi song song cùng với xe hơi hoặc xe tuk tuk trong khi người đàn ông ngồi phía sau bắt đầu hành động. Trước khi khách du khách kịp nhận ra những ǵ vừa xảy ra, những tên trộm đă biến mất. Tôi đă nh́n thấy kịch bản này diễn ra tại Phnom Penh, và nó xảy ra quá nhanh, tôi không biết những ǵ xảy ra cho đến khi đồng nghiệp của tôi nói điện thoại anh ta đă bị mất.

Chuẩn bị những tài liệu kỹ thuật cần thiết: Quét tất cả những thứ có liên quan đến visa, tài liệu du lịch và hộ chiếu trước khi bạn bắt đầu chuyến đi. Gửi email cho một tài khoản mà bạn có thể truy cập trong khi đi du lịch trong trường hợp bản gốc bị mất hoặc bị đánh cắp. Không cần phải làm cho bản sao miễn là bạn có những bản quét kỹ thuật. Và nếu chúng là kỹ thuật số, chúng không thể bị đánh cắp được.

Mua bảo hiểm du lịch: Bảo hiểm du lịch, đôi khi được xem như là một khoản chi phí không cần thiết, nhưng lại rất cần thiết. Có một số các công ty lớn bán bảo hiểm du lịch, và tốt nhất bạn nên mua nó thông qua các đại lư du lịch, những người hiểu biết về những công ty có uy tín. Bảo hiểm du lịch có thể bao gồm trường hợp nếu bạn bị bệnh trước hoặc trong chuyến đi, khi bị mất đồ, mất hành lư của bạn, lỡ chuyến bay, hoặc nếu bạn cần phải hủy bỏ một chuyến đi mà bạn đă trả tiền, trong số rất nhiều những thứ khác. Nói chuyện với các đại lư du lịch của bạn để chắc chắn rằng bạn đang có quyền lợi ǵ trong bảo hiểm. Nó không tốn nhiều tiền hơn, nhưng nó sẽ làm cho bạn an toàn hơn nhiều nếu có bất ḱ điều ǵ không thuận lợi xảy đến.

VietSN © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-18-2014
Reputation: 13125


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,663
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	120.2 KB
ID:	691187  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,868 Times in 1,726 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07957 seconds with 14 queries