HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Nhận diện các mẫu xe hơi tương lai
Old 04-11-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Các thiết bị di động và cách thức truyền thông liên lạc không dây sẽ chiếm lĩnh vị trí như “trái tim” của mỗi chiếc xe hơi trong tương lai.

Xe hơi có lượng khí thải thấp và bằng không đã sẵn sàng trở thành hiện thực.

Năm 1885, Karl Benz chế tạo chiếc “ô tô" đầu tiên trên thế giới. Đây là một chiếc xe 3 bánh với một động cơ đốt trong và bộ phận đánh lửa bằng điện chạy lần đầu ở Mannheim (Đức) vào năm 1886. Chiếc xe có 0,8 mã lực (0,6 kW) và đạt vận tốc nhanh nhất là 16 km/h.
Những trải qua 125 năm với biết bao sự đổi mới với những tiến bộ to lớn từ thiết kế tới kỹ thuật, những chiếc ôtô này đã cải tiến đáng kể về tốc độc, hiệu quả hoạt động,…

Nhưng trái tim của xe hơi – chính là động cơ đốt trong cung cấp năng lượng để điều khiển thông qua vô lăng. Khi xu hướng chuyển sang công nghệ sạch, các ôtô điện sẽ làm thay đổi cục diện đó. Quá trình này sẽ dần thành hiện thực trong 5 năm tới cùng với các công nghệ liên lạc không dây hỗ trợ đắc lực trên các xe hơi.

Nhỏ hơn, xanh hơn, nhẹ hơn,…

Sự năng động của thị trường ôtô đang thay đổi đáng kể. Mọi người muốn những chiếc xe nhỏ hơn, nhẹ hợn và tiết kiệm nhiên liệu hơn để giảm thiểu chi phí khi sử dụng. Chi phí về dầu đang tăng cao và vấn đề môi trường cũng được quan tâm khi các quy định của chính phủ được đưa ra nhằm giảm lượng khí thải. Tại Anh khuyến khích các ôtô thải ít hơn 100g/km điều này tương đương với việc giảm thiểu 64mgp đối với xăng và 74mpg dầu diesel.

Do đó không có gì ngạc nhiên về việc những chiếc ôtô điện đang thu hút sự đầu tư đáng kể để phát triển và nghiên cứu từ các nhà sản xuất lớn, thực vậy Renault / Nissan đặt phần lớn ngân sách nghiên cứu của hãng cho dòng sản phẩm này.
Tuy nhiên, công nghệ nguồn pin lại cải thiện chậm chạp, hiện nay hai tiếng sạc điện thì ôtô chỉ đi được 40-60km, dù đã được cải thiện nhưng sau 30 phút sạc đi được 120km – đây là con số dự định dự định đạt được trong 5 năm tới.

Do đó, số lần sạc và động lực của thị trường không chỉ là thách thức duy nhất cho sự chuyển dịch sang ôtô điện. Bên cạnh đó, Những nhà sản xuất mới từ các lĩnh vực khác cũng sẽ nhảy vào thị trường này.

Một trong những thay đổi quan trọng trong thiết kế là sử dụng các module góc, mà mỗi bánh xe có động cơ và hệ thống điều khiển riêng trong bánh để lái xe tự động- điều này có thể nhìn thấy trên ý tưởng thiết kế của GM (EN-V) về mẫu xe hơi không người lái với lượng khí thải bằng 0. Nhưng thiết kế này là mới đối với các nhà sản xuất xe hơi và đòi hỏi sự tinh thông của các kỹ sư hệ thống để đảm bảo mọi thứ có thể vận hành đồng bộ.

Thực vậy, chiếc xe EN-V được GM hợp tác với Segway, một công ty chuyên trong lĩnh vực cân bằng động, tạo ra. Các module góc độc lập sẽ cần tới hệ thống liên lạc dự phòng, vốn được tối ưu để kiểm soát bánh xe một cách chính xác, và sẽ sử dụng momen hiệu chỉnh khi cần để cân bằng tốt hơn ở tốc độ cao, và theo dõi vòng đời của pin để tự động chuyển sang chế độ sinh thái (tiết kiệm năng lượng) để xe có thể tới điểm sạc pin tiếp theo.

Chiếc xe EN-V của GM do Segway phát triển.

Tích hợp di động

Sự gia tăng nhanh chóng của smartphone cho thấy, mọi người kết nối nhiều hơn bao giờ hết và các nhà sản xuất xe hơi nhận ra rằng mọi người muốn tích hợp chức năng này vào trong xe hơi và sẵn sàng trả tiền cho chức năng đó. Đó là mối lợi đối với thị trường ôtô cao cấp, mà sẽ thực hiện như những công nghệ đầu tiên.
Mang điện thoại di động của người dùng vào xe hơi không chỉ cho phép người dùng tích hợp thư viện giải trí và chức năng điện thoại vào bất cứ xe hơi nào họ sử dụng, điều đó cũng cho phép chiếc ôtô thiết lập phong cách lái xe cụ thể. Sau đó, các tuyến được có thể được lên kế hoạch trước khi vào xe hơi và truyền thông với máy chủ từ xa để tránh các con đường ùn tắc, sương mù, đang sửa chữa,…

Ôtô cũng liên kết với web, tính toán hoặc tính toán lại các tuyến đường để đi qua các trạm xăng khi người lái yêu cầu. Ứng dụng cũng có thể tạo ra để tăng cường cho các chức năng tương lai. Tuy nhiên, giao diện người dùng phải được thiết kế sao cho có thể cung cấp trải nghiệm lái xe tuyệt vời, phải trực quan, dễ sử dụng và không làm mất tập trung của người lái.
Hơn nữa, nó phải không làm ảnh hưởng đến việc bảo hành và nhà sản xuất sẽ phải tìm cách để đảm bảo dữ liệu của bên thứ ba. Trước mắt, có lẽ việc thiết lập tường lửa là cần thiết.

Xe tự lái

Rõ ràng không thể không đề cập tới xe hơi tương lai mà không có xe tự lái. Các loại xe ôtô này đã sẵn sàng kết hợp với một số trợ giúp lái xe tự động từ hệ thống tự động phanh xe trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống cảm biến cảnh báo chệch làn đường (LDW - Lane Departure Warning) tới hỗ trợ đỗ xe tự động và cảm biến hỗ trợ điểm mù (blind spot sensors).
Điển hình nhất là dự án Google Car gồm 7 chiếc xe hơi không người lái- 6 chiếc Toyota Prius và 1 chiếc Audi TT. Những chiếc xe này được kết hợp với camera video, bộ cảm biến radar, LIDAR (radar dựa trên laser) và hệ thống định vị để có thể thiết lập tự động lái xe.

Khi khả năng định vị trở nên chính xác hơn, việc thực hiện trên các phương tiện tự động nhiều hơn cũng đòi hỏi sự liên lạc thường xuyên giữa các ôtô và từ các phương tiện với mạng lưới đường đi, cho phép cảnh báo xe hơi về thay đổi hạn chế tốc độ, nút giao cắt tiếp theo, sự nguy hiểm,…Điều đó đòi hỏi công nghệ truyền thông không dây trong ôtô phải hoạt động hiệu quả hơn để có thể thông báo các tình trạng giao thông.

Nguồn tin: VnMedia
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	lai1.JPG
Views:	9
Size:	79.9 KB
ID:	372570  
 
User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12430 seconds with 15 queries