HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Điểm mặt các trực thăng Nga có thể xuất hiện ở Việt Nam
Old 12-14-2011   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 27
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Ông Igor Sachiev - Trưởng Văn phòng đại diện Russian Hellicopters tại Việt Nam đã giới thiệu một số loại trực thăng hiện đại của Nga tới độc giả Đất Việt.

(ĐVO) Dưới đây là chùm ảnh 9 loại trực thăng Công ty Cổ phần Trực thăng Nga (Russian Hellicopters) được xúc tiến quảng bá ở Việt Nam:



Trực thăng đa dụng Ka-32A11BC

Ka-32A11BC thiết kế cho nhiệm vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa trong cabin, và các kiện hàng quá khổ; hoạt động tìm kiếm cứu nạn, tuần tra, hỗ trợ tác chiến đặc biệt và những yêu cầu khác.

Trực thăng Ka-32A11BC hoạt động rất tốt tại khu vực đô thị có nhiều nhà cao tầng, vùng núi, rừng cây địa hình bất lợi. Nó có thể hạ cánh ở trên tàu biển nhỏ, dàn khoan dầu, khu vực không chuẩn bị trước bãi đáp.

Theo giới thiệu, trực thăng có thể chỉ cần một phi công điều khiển, không gian còn lại của buồng lái lắp thêm trang bị nếu cần. Cabin trực thăng có thể chở 9-13 người.

Đi theo truyền thống trực thăng Kamov, Ka-32A11BC dùng kiểu cánh quạt đồng trục, không cần cánh đuôi nên kích thước nhỏ gọn, tính cơ động cao.

Trực thăng dùng hai động cơ tuốc bin trục TB3-117VMA cho phép đạt tốc độ tối đa 260km/h, tầm hoạt động 670km. Tải trọng trong cabin 3,7 tấn (hoặc tải ngoài 5 tấn).

Ka-32A11BC gồm một số biến thể chủ yếu: trực thăng chữa cháy (có thêm vòi phun để dập lửa nhà cao tầng), trực thăng tìm kiếm cứu nạn, trực thăng với module đầy đủ trang thiết bị y tế, trực thăng tuần tra cho cảnh sát.



Trực thăng đa dụng hạng nhẹ Ka-226T

Ka-226T thiết kế cho nhiệm vụ tìm kiếm và di tản người bị nạn, tuần tra chống khủng bố, cấp cứu người bị nạn (đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ), vận chuyển hành khách, vận chuyển hàng hóa trong cabin hoặc treo ngoài. Khi cần, người ta có thể tháo bỏ module khoang chở khách để vận chuyển hàng.

Ka-226T có độ an toàn cao, đáng tin cậy, cơ động tốt, thân thiện với môi trường. Trực thăng được lắp đặt thiết bị chuyên dụng: hệ thống camera giám sát, loa phóng thanh, đèn pha, bộ tời cho cứu nạn,…

Trực thăng do một phi công điều khiển, cabin chở 6 hành khách hoặc chứa 1,2 tấn hàng hóa. Ka-226T lắp hai động cơ Turbomeca Arrius 2G1, tốc độ tối đa 250km, tầm bay 500km.



Trực thăng đa dụng Mi-34C1/C2

Trực thăng Mi-34C1/C2 thiết kế cho nhiệm vụ huấn luyện phi công, chở khách hoặc tìm kiếm cứu nạn. Hai biến thể trang bị hai loại động cơ khác nhau nên trong tầm bay, lượng tải thì Mi-34C2 mạnh hơn Mi-34C1.

Thông số kỹ thuật so sánh Mi-34C1/C2:

Kíp lái (phi công + hành khách): 1+3 (biến thể C1) và 1+4 (biến thể C2)

Động cơ: động cơ đốt trong M9FV (C1) và động cơ tuốc bin Arrius-2F (C2)

Tải trọng: 300kg (C1) và 600kg (C2)

Tốc độ tối đa: 240km/h (C1) và 260km/h (C2)

Tốc độ trung bình: 195km/h (C1) và 220km/h (C2)

Tầm hoạt động: 610km (C1) và 800km (C2)



Trực thăng đa dụng Ansat

Trực thăng Ansat do nhà máy Kazan Helicopter thiết kế sản xuất dành cho nhiệm vụ huấn luyện phi công, chuyên chở khách, hàng hóa, tìm kiếm cứu nạn.

Với biến thể cho mục đích chở khách thì cabin cải tiến để đủ chỗ cho 10 người. Còn trong vai trò chở hàng, cabin chứa bên trong 1 tấn hàng hoá và treo ngoài 1,2 tấn.

Ansat trang bị hai động cơ Pratt & Whitney PW207K, đạt tốc độ tối đa 275km/h, tầm bay 500km.



Trực thăng đa dụng Ka-62

Ka-62 là biến thể phục vụ dân sự từ trực thăng Ka-60. Đây là dòng trực thăng thiết kế theo lối truyền thống thay vì sử dụng cánh quạt đồng trục, Ka-62 có cánh quạt chính 4 lá và cánh quạt đuôi kiểu Fenestron.

Trực thăng do tổ lái 2 người điều khiển, cabin chở 14 hành khách hoặc 2,1 tấn hàng hóa. Ka-62 lắp hai động cơ Turbomeca Ardiden-3G, đạt tốc độ tối đa 308km/h, tầm bay 750km.



Trực thăng đa dụng Mi-8/17, biến thể hiện đại hóa

Trực thăng Mi-8 là một trong những dòng trực thăng sử dụng rộng rãi trên thế giới trong lĩnh vực quân sự và dân sự. Mi-8 có thể thực hiện vận chuyển người hoặc hàng hóa, tìm kiếm cứu nạn, yểm trở hỏa lực mặt đất.

Tổ lái Mi-8 có 3 người, cabin chở được 24 người hoặc 12 cáng cứu thương cùng một nhân viên y tế đi kèm, hoặc 3 tấn hàng hóa.

Mi-8 dùng hai động cơ tuốc bin trục Klimov TV3-117M cho phép đạt tốc độ tối đa 260km/h, tầm hoạt động 450km, trần bay 4.500m.

Còn Mi-17 là biến thể của Mi-8, vẫn dùng khung thân cơ bản của Mi-8 nhưng có cải tiến về tải trọng, động cơ do đó mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm bớt.

Mi-17 trang bị hai động cơ Klimov TV3-117VM, đạt tốc độ tối đa 250km/h, tầm hoạt động nhỉnh hơn 465km, trần bay 6.000m. Về khả năng chuyên chở, Mi-17 đủ chỗ cho 30 người hoặc 4 tấn hàng hóa.



Trực thăng đa dụng Mi-38

Mi-38 là thiết kế mới của Mil Helicopter dự định dùng để thay thế cho trực thăng Mi-8/17 trong tương lai. Mi-38 cải tiến chủ yếu về hệ thống điện tử hàng không và cánh quạt.

Trực thăng có thể sử dụng hai loại động cơ: Klimov TB7-117B (Nga) hoặc PW127T/S (Canada) cho phép đạt tốc độ tối đa 320km/h, tầm hoạt động 920km.

Về khả năng chuyên chở, Mi-38 chở được 30 người, tải trọng 5 tấn (bên trong).



Trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26T

Mi-26T là biến thể cải tiến từ Mi-26 chủ yếu về mặt điện tử và động cơ. Tải trọng của nó tương tự biến thể cũ (20 tấn hàng hóa).

Trực thăng thiết kế buồng lái kính mới trang bị nhiều hệ thống điện tử hiện đại, thiết bị thông tin liên lạc mới. Kíp lái máy bay giảm xuống chỉ còn 2-3 người (so với 5 người ở biến thể đầu).

Mi-26T vẫn dùng hai động cơ tuốc bin trục D-136 cho phép đạt tốc độ tối đa 270km/h, tầm hoạt động 800km, trần bay 4.600m. Mi-26 T được hỗ trợ bởi hệ thống điều khiển kỹ thuật số kiểu FADEC.

Với biến thể nâng cấp này, nó đảm bảo tăng độ an toàn bay, tính tin cậy, tăng tầm bay (lắp thêm 4 thùng nhiên liệu phụ đạt tầm 1.920km), hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết (cả ban ngày/đêm), tổ lái giảm công việc phải làm nhờ tự động hóa một số hệ thống.



Trực thăng vũ trang Ka-52

Ka-52 là trực thăng chiến đấu thế hệ mới được thiết kế để tiêu diệt mục tiêu xe tăng – thiết giáp, bộ binh đối phương, mục tiêu trên không tầm thấp, tuần tra trinh sát, hỗ trợ hỏa lực. Nó có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày – đêm.

Hệ thống bảo vệ của Ka-52 rất hiệu quả, để bảo vệ phi công, buồng lái bọc giáp chống đạn. Kính chắn gió buồng lái có thể kháng cự đạn xuyên giáp cỡ nòng 12,7mm hoặc mảnh văng tốc độ cao từ đầu đạn tên lửa không đối không.

Đặc biệt, Ka-52 là trực thăng chiến đấu duy nhất trên thế giới trang bị ghế phóng khẩn cấp cho phi công. Trước khi kích hoạt ghế thì bộ phận cánh quạt bật ra khỏi thân để đảm bảo an toàn cho phi công khi thoát hiểm.

Trực thăng lắp hai động cơ tuốc bin khí VK-2500 cho phép đạt tốc độ tối đa 300km/h, trần bay 5.500m, tầm hoạt động 460km (hoặc 1.110km với thùng nhiên liệu phụ). Bình nhiên liệu bên trong chống cháy nổ cao, nếu bị bắn trúng nó cũng không lan ra bộ phận khác.

Hệ thống điện tử hàng không K-52 hiện đại, trong buồng lái lắp các màn hình LCD màu hiển thị thông số kỹ thuật bay. Ngoài ra, có hệ thống lái tự động, hệ thống định vị vệ tinh, radar Arbalet-52, sensor ngắm mục tiêu…

Ka-52 có 6 giá treo mang được các loại vũ khí không điều khiển và có điều khiển: rocket S-8 cỡ 80mm, tên lửa chống tăng dẫn đường laser Ataka, tên lửa chống tăng dẫn đường laser Vikhr, tên lửa không đối không Igla. Trong thân máy bay lắp một pháo 2A42 cỡ 30mm (460 viên đạn).

Lê Nam
Theo ĐấtViệt
dh2003_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12121_79561.jpg
Views:	11
Size:	45.2 KB
ID:	342377  
 
User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13345 seconds with 15 queries