HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hệ thống treo đặc biệt trên Lamborghini Aventador 700-4
Old 10-12-2011   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 138,120
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Không tham gia nhưng hệ thống treo của Lamborghini lại có nhiều dấu ấn của những chiếc xe đua F1. Kết cấu nhôm và sợi carbon, lò xo và giảm chấn đặt nằm ngang giúp nâng cao tính năng động lực học.




Kết cấu khung gầm của Lamborghini Aventador 700-4. Động cơ và hộp số đặt giữa. Aventador sử dụng hệ thống treo cần đẩy với 2 càng chữ A. Cần đẩy được đặt vào vị trí của bộ giảm giảm xóc trên hệ thống treo thông thường, làm nhiệm vụ liên kết giữ càng chữ A dưới và đòn khuỷu.
Là một biến thể của hệ thống treo trên xe F1. Lò xo và giảm chấn được đẩy vào bên trong giúp giảm khối lượng phần được treo giúp xe chạy êm hơn ở tốc độ cao. Cấu trúc chỉ gồm các thành giằng mỏng ngang hạn chế cản không khí.

<
Giảm chấn và lò xo đặt nằm ngang xe. Giảm chấn thủy lực được lồng bên trong lò xo, đặt nằm ngang thân xe. Một đầu gắn lên khung, đầu còn lại gằn vào đòn cam. Thanh ổn định làm nhiệm vụ liên kết giữa 2 đòn cam trái phải chống hiện tượng xoắn thân xe hoặc nghiêng quá mức.


Cần đẩy theo hướng chỉ của mũi tên màu xanh. Càng quay theo hướng chỉ của mũi tên màu vàng. Càng quay xoay bánh quanh đường trụ đứng đi qua khớp nối của 2 càng chữ A và giá đỡ bánh. Các tác động thẳng đứng được truyền từ bánh qua càng chữ A dưới, tới cần đẩy, tác động làm đòn cam quay quanh trục cố định, rồi tiếp tục tới giảm chấn.


Đòn khuỷu theo hướng chỉ của mũi tên màu vàng. Trục cố định của đòn cam được đánh dấu hình chữ thập màu vàng. Thiết bị nâng thủy lực được gắn lên đầu giảm chấn. Khi áp suất bên trong tăng lên, phần màu vàng được kéo dài ra, lực tác động theo chiều ngược với mô tả trên, phần đầu xe được nâng lên. Dù sử dụng hệ truyền động 4 bánh, động cơ và hộp số đặt giữa nhưng Lamborghini lại chỉ thiết kế bánh trước dẫn hướng cho Aventador. Đòn điều khiển ở phía dưới được liên kết với khung con, đây là phương pháp được áp dụng khá phổ biến trên xe đua và xe có đặc tính cao. Ống bạc lót lớn không thực sự cần thiết trong khi "chú bò tót" đang cần phải giảm cân.


Các góc đặt bánh xe được điều chỉnh bằng cách hoán đổi các miếng chêm có độ dày được tính toán trước. Việc chỉnh góc đặt bánh xe bằng cách hoán đổi miếng chêm giữa thanh ràng buộc và khung con. Bởi thế hệ thống treo không cần phải tháo rời mà chỉ cần làm lỏng, các miếng chêm có độ dày được tính toán trước nên quá trình điều chỉnh được thực hiện nhanh chóng, phù hợp với các tình huống trong giải đua F1. Góc chụm vẫn cần được đo kiểm tra lại, nhưng góc caster và camber có thể biết ngay từ khi lựa chọn miếng chêm.
Khớp cầu làm nhiệm vụ kết nối giữa các thanh tạo ra sự chuyển dịch linh hoạt của hệ thống.


Hệ treo sau. Hệ thống treo sau cũng có cấu trúc tương tư phía trước, song có bổ sung thêm thanh giằng làm nhiệm vụ hạn chế hiện tượng tự xoay quanh đương trục đứng của bánh và điều chỉnh góc đặt bánh xe.
Ảnh chi tiết hệ thống treo trên Lamborghini Aventador

Hệ treo trước

Các thanh liên kết có tiết diện dẹt giúp giảm lực cản không khí
Hệ treo cần đẩy
Hệ treo trước
Khí tăng áp suất dầu, giảm chấn dài ra, phần đầu xe được nâng lên.
Kết cấu ngọn, nhẹ, nhôm và vật liệu carbon được sử dụng đến mức tối đa. Khối lượng phần được treo giảm giúp xe chuyển động êm hơn, đặc biệt khi ở tốc độ cao.
Dù không mấy được chú khi đặt trong tổng thể của siêu xe nhưng càng chữ A dưới vẫn sáng bóng.
Đòn khuỷu phân chia lực tác động từ bánh xe cho giảm chấn-lò xo, và thanh cân bằng theo tỷ lệ cố định.


Góc đặt bánh xe được điều chỉnh bằng cách hoán đổi chêm có độ dày được tính toán trước.
Thanh giằng liên kết với khung xe
Không gian lắp chân ga, chân phanh, trợ lực phanh, hệ thống lái.
Hệ thống trợ lực lái thủy lực.
Cơ cấu phanh Brembo với calip 6 xi-lanh, đĩa làm từ sợi carbon,
Vành hợp kim đường kính 19 inch.
Hệ treo sau

Kết cấu tương tự treo trước
Hai càm chữ A được đặt lệch giúp tăng khả năng chịu tải

Cần đẩy của treo sau theo hướng chỉ mũi tên
Có tiết diện kiểu chữ I có độ căng vững cao.
Lực tác động từ cần đẩy được phân chia cho giảm chấp và thanh ổn định theo tỷ lệ 2:1


Lò xo giảm chấn đặt phái sau động cơ




Cơ cấu phanh sau.
autocar
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1_Lamborghini-Suspension.jpg
Views:	7
Size:	82.6 KB
ID:	324153  
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10004 seconds with 15 queries