HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Phát hiện xác phụ nữ trên vịnh Hạ Long
Old 10-07-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Việc phân làn các tuyến phố tại khu vực nội thành Hà Nội đang nảy sinh bất cập và chưa mang lại hiệu quả, thậm chí còn là nguyên nhân gây tai nạn.





Theo kế hoạch, thời gian tới thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phân làn 8 tuyến phố khác. Trong khi đó, việc tổng kết, tổ chức rút kinh nghiệm chưa hề được tiến hành.
Những cái bẫy giữa đường
Để người tham gia giao thông đi đúng làn đường, tại đầu mỗi ngã ba, ngã tư và những đoạn giao cắt, cơ quan quản lý giao thông đặt những dải phân cách mềm nhằm hướng dẫn những người tham gia giao thông. Tuy nhiên, vô tình những dải phân cách đó lại trở thành những cái bẫy rất nguy hiểm cho cả những người tham gia giao thông và lực lượng thanh tra đứng làm nhiệm vụ phân làn. Đã có không ít vụ tai nạn xảy ra trong những ngày qua, mà nguyên nhân trực tiếp là do các dải phân cách này.
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội, giải thích: “Cột treo bảng chỉ dẫn và dải phân cách đều được sơn phản quang theo công nghệ mới rất dễ quan sát, nên việc người tham gia giao thông đâm vào gây tai nạn không thể đổ trách nhiệm cho cơ quan quản lý được”. Ông Cường rất bức xúc trước việc người dân chỉ thống kê những vụ tai nạn của người dân, chứ không ai thống kê những vụ tai nạn gây ra cho lực lượng thanh tra đứng làm nhiệm vụ”.
Trong khi đó, tại buổi họp báo do Bộ Giao thông vận tải tổ chức sáng 5-10, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng cũng cho rằng, cần xem xét lại xem việc phân làn đã phù hợp chưa, đồng thời tăng cường giáo dục cho người tham gia giao thông biết ý nghĩa về việc phân làn.
Tách làn chưa khoa học
Trao đổi với chúng tôi, phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Quang Đạo (ĐH Xây dựng Hà Nội), cho biết: “Đó chủ trương đúng. Nếu xét về mặt kỹ thuật thì không thể để xe hai bánh và xe bốn bánh đi lẫn nhau được. Hơn nữa việc phân làn sẽ tạo được thói quen và hướng đến việc người dân chấp hành Luật Giao thông, đồng thời sẽ giải quyết được bài toán người dân chỉ phải chịu cảnh “ùn” chứ không phải chịu cảnh “tắc”.
Tuy nhiên, đề cập đến việc đặt dải phân cách như thành phố Hà Nội đang tiến hành, tiến sĩ Đạo cho rằng: “Không ai lại đặt những biển chỉ dẫn giữa đường. Về phương pháp đặt, thì điều đó là bất hợp lý. Nếu đặt biển không đúng chỗ, thì người tham gia giao thông không thể tuân thủ được”. Theo ông, muốn phân làn có hiệu quả thì phải dựa vào các cơ sở khoa học như: Vạch rộng bao nhiêu, vạch đứt hay vạch liền, đồng thời phải tính toán kỹ cân bằng năng lực phân xe và treo những bảng chỉ dẫn lên những cái cột, chứ không phải cứ treo và vạch bừa bãi. Như vậy thì thời gian tới, nếu có phân làn ở những tuyến phố khác, người tham gia giao thông vẫn đi một cách vô tổ chức.
Tiến sĩ Khuất Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Hợp tác quốc tế về Đào tạo và Nghiên cứu, (ĐH Giao thông vận tải), cũng ủng hộ việc đường phố phải có làn. “Chúng ta đã quên tổ chức phân làn giao thông từ lâu, nên giờ áp dụng phân làn lại thấy mới hoàn toàn”, ông Hùng nói. Tuy nhiên, theo ông, việc tách làn như hiện nay là bất hợp lý. Việc tách làn cho phương tiện trong nội đô, trên những tuyến phố cho phép xây dựng liền kề là điều trái với quy tắc kinh tế đô thị.
Các dự án giao thông: Chậm do chỉ đạo, điều hành kém Để cải thiện tình hình ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại Hà Nội, đã có nhiều giải pháp và dự án được đưa ra. Tuy nhiên, trên thực tế, hiện nay nhiều dự án đang lâm vào tình cảnh “giậm chân tại chỗ” với nhiều nguyên nhân khác nhau.
Trong buổi làm việc với các sở, ngành liên quan về tình hình triển khai một số dự án phát triển giao thông đô thị trên địa bàn chiều 6-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho rằng: một số dự án chậm triển khai, rất ì ạch. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, ông Khôi yêu cầu các sở, ban ngành rà soát lại toàn bộ dự án, chấp nhận các sở “nay xin điều chỉnh, mai xin điều chỉnh mà không chịu triển khai dự án”. “Nguyên nhân chính là do sự chỉ đạo, điều hành của những lãnh đạo chủ chốt. Giám đốc các sở, ngành cần kiểm điểm lại trách nhiệm của mình, cũng như phải chấn chỉnh tình trạng này, tránh tình trạng dự án sắp hết hạn hoàn thành mà dự án vẫn giậm chân tại chỗ”, ông Khôi nói.


Theo Nguyễn Hòa (Báo Đất Việt)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1317979173-xac-phu-nu-tren-vinh-ha-long.jpg
Views:	170
Size:	40.0 KB
ID:	322673  
 
User Tag List


IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10938 seconds with 15 queries