Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 09-30-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Quang Hà 'mơ về một mái ấm'

"Ba mẹ tôi cũng đă lớn tuổi và mong muốn có cháu ẵm bồng lắm. Tôi sẽ cố gắng để ông bà không chờ đợi lâu nữa", giọng ca "Định mệnh" tâm sự.


- V́ sao gần đây Quang Hà có vẻ im hơi lặng tiếng?

- Đó cũng là cách để khán giả nhớ đến ḿnh nhiều hơn. Tôi xuất hiện liên tục nhưng không có ǵ mới để chia sẻ, cứ những thông tin cũ lặp lại, khán giả xem măi cũng ngán. Hoặc tôi nói nhiều quá, không có ǵ để nói, đem chuyện riêng tư, yêu đương lên báo sẽ không hay. Tôi không thích thu hút sự quan tâm của công chúng bằng những việc như thế. Làm vậy khác nào tự bán rẻ ḿnh. Ca sĩ chỉ được khán giả nhớ đến khi họ biết khoe giọng hát trước công chúng, không phải khoe chuyện đời tư.

- Đến bây giờ, anh là người biết cách khoe giọng hát riêng để thu hút khán giả như thế nào?

- Đơn giản lắm, quan trọng là ḿnh muốn hay không. Đó là khi bước lên sân khấu hát bằng trái tim, không phải bằng cát- xê, có sự đầu tư đúng đắng cho những sản phẩm âm nhạc... Không phải lúc nào bỏ tiền tỷ đầu tư sẽ trở thành nghệ thuật. Ca sĩ thực sự phải biết chọn nội dung và cách thể hiện phù hợp.

Một số ca sĩ khi lên sân khấu chỉ cầm micro, nhép theo là xong. Tôi thấy làm như vậy là điều không nên bởi ca sĩ đi làm nghệ thuật là lâu dài, không v́ lợi nhuận hay mục đích cá nhân mà bất chấp tất cả. Tôi nói vậy không phải là chê hay châm chọt đồng nghiệp, tôi muốn mỗi người góp một chút để nền âm nhạc nước nhà phát triển hơn.

Tôi rất may mắn khi xuất thân trong gia đ́nh có truyền thống với nghề và tôi là đời thứ 3. Từ khi bước vào lĩnh vực ca hát, tôi đă xác định đây là công việc chính và tôi phải lao động nghiêm túc. Bây giờ, tôi có thể tự tin đứng trên sân khấu để khoe giọng hát.

- Ḍng nhạc thị trường dễ nhớ, dễ thuộc, ca sĩ chỉ cần một bài hit là đă nổi tiếng. C̣n anh, v́ sao anh lại chọn ḍng nhạc mang hơi hướng nghệ thuật và có một chút cổ điển?

- Chắc tôi già rồi nên muốn chọn thể loại hợp với lứa tuổi. Từ nhỏ, tôi đă thích nghe nhạc ḥa tấu, mỗi lần đi ngang tiệm bán đĩa là đ̣i mẹ mua ngay. Lớn lên tôi vẫn giữ thói quen như thế. V́ điều này, các sản phẩm âm nhạc của tôi có bị ảnh hưởng. Trong những album tôi phát hành cũng có những ca khúc yêu đương nhưng đó là t́nh yêu đẹp, không dung tục. Và sản phẩm sắp tới, tôi chọn phong cách đó. Ḍng nhạc tôi chọn tuy kén người nghe, nhưng nghe rồi, họ sẽ thấy nhớ và có một điều rất riêng chỉ thuộc về Quang Hà.




- Gần đây v́ sao khán giả thấy anh chỉ xuất hiện trong một số chương tŕnh nhất định, không xuất hiện nhiều và đều đặn ở nhiều show như trước?

- Từ trước tôi đă luôn cẩn thận trong việc chọn lựa show diễn. Có những bầu show mời tôi đến để "diễn" trên sân khấu rồi họ trả cát- xê. Tôi từ chối ngay. Tôi hiểu được cảm giác của khán giả bỏ tiền ra mua vé để thưởng thức âm nhạc chứ không phải xem mặt thần tượng. Nhiều khi người ta không hiểu, cho rằng tôi chảnh. Tôi không quan tâm, tôi muốn mang đến những điều tốt nhất cho khán giả. V́ vậy, tôi sẽ lựa chọn show phù hợp với công sức ḿnh đă bỏ ra.

- Anh có công ty lo cho từ A đến Z. Liệu điều đó có biến anh thành thụ động?

- Thụ động hay không là do ḿnh quyết định. Khi làm việc với công ty, dù việc lớn hay nhỏ, mọi người đều đem ra bàn bạc để xem đâu là giải pháp tốt nhất. Tôi tham gia ư kiến chứ không ngồi yên một chỗ, v́ vậy, việc trở nên thụ động là đều không thể xảy ra. Công ty vẫn để tôi tự quyết định công việc.

- Anh ấn tượng với người phụ nữ như thế nào?

- Ấn tượng đầu tiên của tôi về một người con gái là đôi mắt của họ. Nếu chỉ nh́n vào khuôn mặt, bạn sẽ không thể biết được người đó hiền, dữ ra sao, nhưng nh́n vào đôi mắt bạn sẽ biết. V́ vậy, mọi người mới gọi đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, phản chiếu những tâm tư t́nh cảm và suy nghĩ của đối phương. Cũng chính "đôi mắt người xưa" đă chiếm lấy trái tim tôi. Nếu chọn người con gái gắn kết với đời ḿnh, tôi sẽ chọn một người phụ nữ b́nh thường, tức là có đủ công, dung, ngôn, hạnh. (Cười).

- Những người phụ nữ có đủ công, dung, ngôn, hạnh đa số hiền lành, ngoan ngoăn. Anh không thích phụ nữ nóng bỏng, lăng mạn?

- Phụ nữ nóng bỏng, lăng mạn th́ đàn ông nào mà không thích? Nhưng ở đây tôi chỉ bàn đến việc chọn người xây dựng mái ấm gia đ́nh. Tôi đă làm một bài kiểm tra nhỏ với một số đồng nghiệp th́ mười người đàn ông hết chín người sẽ lấy vợ thuộc tuưp người hiền lành. Đơn giản v́ khi kết hôn bạn sẽ chung sống lâu dài và có trách nhiệm với đối phương. C̣n việc quen nhau, yêu nhau với mục đích khác, tôi không bàn ở đây. Chúng ta là người Á đông, một chút hiền dịu sẽ lôi cuốn và thú vị hơn!

- Hiện nay, chuyện t́nh cảm của anh như thế nào?

- Khi lớn lên ai cũng nghĩ đến chuyện xây dựng cho ḿnh một mái ấm gia đ́nh. Tôi cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Tôi nghĩ giờ chưa phải là lúc tính đến chuyện lập gia đ́nh, phải một thời gian nữa sao khi công việc ổn định.

Ba mẹ tôi cũng đă lớn tuổi và mong muốn có cháu ẵm bồng lắm. Tôi sẽ cố gắng để ông bà không chờ đợi lâu nữa.


- Anh nghĩ ǵ về vị trí của ḿnh và các ca sĩ hiện trẻ hiện nay?

- Tôi thấy các bạn ca sĩ trẻ hiện nay năng động hơn thế hệ của tôi rất nhiều. Một phần v́ các bạn sớm xác định ngay từ đầu ḿnh sẽ theo nghề ca hát. Cách đây 10 năm, thị trường nhạc Việt không phát triển mạnh mẽ như bây giờ, sân khấu biểu diễn cũng ít. C̣n hiện nay, thị trường âm nhạc sôi động hơn, các bạn trẻ yêu ca hát có nhiều cơ hội hơn thể hiện khả năng ca hát bản thân hơn. Và danh hiệu ca sĩ cũng không quá khó như, xưa bởi một người chỉ cần bỏ tiền ra làm album đă được gọi là ca sĩ.

Nhưng ca hát không phải một cuộc dạo chơi, mà là sự lao động nghiêm túc. Mỗi người có một vị trí nhất định qua quá tŕnh phấn đấu riêng. Tôi thấy một số bạn trẻ hiện nay hay có tính ỷ lại, không siêng năng luyện tập, trong khi, các bạn đă bỏ ra thời gian, tiền bạc, công sức để đầu tư, kết quả không như ư muốn, các bạn chán nản, từ bỏ dễ dàng hơn.

- Anh cũng ít xuất hiện trong các show diễn dành cho tuổi teen. V́ sao vậy?

- Từ những ngày đầu đến với âm nhạc, tôi đă xác định sẽ xây dựng h́nh ảnh chững chạc, trưởng thành. Thể loại nhạc tôi thể hiện phần lớn phù hợp với những khán giả đă qua lứa tuổi teen. Tôi chọn thể loại nhạc và phong cách thể hiện từ tính cách của tôi. Khi tôi đi học phổ thông đă bị bạn bè gán cho biệt danh "ông cụ non" bởi tôi có những suy nghĩ "già" hơn so với lứa tuổi. Tôi nghĩ ai cũng dần lớn lên và không thể giữ măi cho ḿnh h́nh ảnh baby hay hoàng tử được.

- Đến bao giờ anh sẽ giới thiệu “đứa con” tinh thần mới?

- Hiện tại, tôi và ê-kip đang gấp rút hoàn thiện những công việc cuối chúng để kịp phát hành album DVD T́nh và CD Ngỡ. Tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào album lần này, nó đánh dấu một bước ngoặt rất lớn. Đây là lần đầu tôi phát hành album DVD với 19 ca khúc gồm những sáng tác tôi rất yêu thích.

Về phần h́nh ảnh, tôi vẫn chọn phong cách trẻ trung, năng động hơn nhưng vẫn giữ được nét lịch lăm, sang trọng. Một điều thú vị là lần này quản lư của tôi cũng xuất hiện với vai tṛ là diễn viên trong MV mới. Hy vọng, sau khi phát hành album, tôi sẽ nhận được phản hồi tích cực từ phía khán thính giả, để tôi có thêm nhiều động lực để thực hiện các DVD tiếp theo.

- Mỗi người đều chọn cho ḿnh một thú vui tiêu khiển để cuộc sống thêm phần ư nghĩa. C̣n anh th́ sao?

- Tôi vào các trang tin trên mạng để cập nhật tin tức những lúc rảnh rỗi. Ngoài ra, tôi c̣n dành thời gian để quan tâm hơn tới bộ sưu tập nước hoa. Khoảng 5 năm trở lại đây, tôi tập trung vào việc sưu tập như một thú vui. Trong mỗi chuyến lưu diễn, tôi đều trở về với những lọ nước hoa, có lúc mang về đến 50 lọ, nhiều quá nên phải gửi bạn mang về trước.


Nguyễn Anh Thư
Theo Bưu Điện Việt Nam
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t670454.jpg
Views:	6
Size:	37.1 KB
ID:	320842  
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.