HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Những ông vua bán lẻ nước Mỹ
Old 09-03-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
RetailSails vừa công bố danh sách các nhà bán lẻ hàng đầu tại Mỹ được đánh giá theo tiêu chí doanh thu/ diện tích mặt bằng. Với tình trạng nền kinh tế ảm đảm hiện tại của Mỹ, số liệu thống kê doanh số bán hàng của các công ty này thật sự là một con số ấn tượng.

Những nhà bán lẻ mạnh nhất nước Mỹ


RetailSails vừa công bố danh sách các nhà bán lẻ hàng đầu tại Mỹ được đánh giá theo tiêu chí doanh thu/s diện tích mặt bằng. Nhìn qua bản danh sách, với tình trạng nền kinh tế ảm đảm hiện tại của Mỹ, thì số liệu thống kê doanh số bán hàng của các công ty này thật sự là một con số ấn tượng.

Mỗi công ty có ngành nghề và lĩnh vực khác nhau - từ đồ tiện ích, vàng đến áo sơ mi, nhưng những câu chuyện dệt nên thành công của họ đã dần trở lên phổ biến.

Theo tiêu chuẩn đánh giá này thì nhà bán lẻ đang nhận được nhiều sự chú ý là tập đoàn Target với doanh thu/foot vuông là 290USD. Điều đó cũng có nghĩa là một cửa hàng của Apple có doanh thu bằng hơn 2000% tiền mặt bằng của nó.

Vì sao những công ty siêu sao này lại có thể tạo lên những thành công ấn tượng như thế? Không phải tất cả các công ty đều áp dụng những quy tắc giống hệt nhau nhưng tất cả họ đều vượt trội ở một điểm: họ có khả năng tạo ra môi trường kinh doanh, họ biết cách lựa chọn sản phẩm và kinh nghiệm của họ dựa trên một hoặc những cách sau:

Biến "Tôi muốn" thành "tôi cần"

Khác với những hãng khác, Costco chỉ bán một số mặt hàng nhất định chứ không bán tất cả mọi thứ như các công ty bán lẻ khác. Tuy nhiên, bằng cách kết hợp các sản phẩm đáng mua, cần mua và với những sản phẩm thích mua và phương thức bán hàng qua điện thoại công ty này đã kích thích được từng nhóm đối tượng khách hàng mục tùy theo độ tuổi, họ khiến mọi người có khao khát: Tôi phải có những gì cô ta có. Các công ty này đã vận dụng những chiêu thức kích thích tâm lý khách hàng bậc thầy.

Một ý muốn ngẫu nhiên đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu. Cửa hàng sẽ gặp rắc rối nếu không cô gái nào muốn có một chiếc túi xách mới. Nếu cô ấy đó là nhu cầu, cô ấy chắc chắn không cần đến chiếc túi Coach Python với giá 1000 USD. Nhưng nếu ai đó mà họ ấn tượng đang xách một chiếc túi như thế và bất chợt họ nhìn lại và thấy rằng mình cũng đang cần một chiếc túi đúng độ tuổi như thế . Cảm xúc chứ không phải lý chí khiến bạn mua chiếc túi đó. Và chính các công tay này đã tìm cách gây ấn tượng cho bạn.

Không sợ giá cao

Giá cao chính là một phần quan trọng trong công thức của gần như tất cả các công ty này (Costo là một trong hai trường hợp ngoại lệ đáng chú ý nhưng nó hoạt động hiệu quả theo một cách khác). Đắt tiền hơn đồng nghĩa với việc sẽ tốt hơn và đồ bạn mua sẽ hạn chế và khó tìm.

Cùng với đó, giá cao cũng khởi nguyên cho hàng loạt các câu lạc bộ hàng hiệu. Bất cứ ai cũng có thể mua một chiếc áo thun Polo với giá 20 USD, nếu nó có thêm hình một chú ngựa và được gấp ngay ngắn đặt trên bàn của một cửa hiệu có hương thơm quyến rũ thì chiếc áo này sẽ được hét với giá 85 USD. Chiếc áo sơ mi 85 USD sẽ thể hiện bạn là một thành viên của hội còn chiếc 20 USD thì không. Cùng với đó là máy nghe nhạc 300 USD, quần yoga 100 USD, hay bất cứ thứ gì trong cái hộp màu xanh nhạt đặc trưng.

Chiến lược khan hiếm

Tâm lý có từ thời thơ ấu của mọi người đều là muốn sở hữu thứ tốt nhất mà người khác không bao giờ có. Nhiều công ty đã lợi dụng vũ khí này bằng cách kiểm soát chặt chẽ số lượng hàng sản xuất ra. Tất cả mọi người đều phải chờ đợi mỏi mòn và sẵn sàng mua với giá cao ngất ngưởng. Những mặt hàng xa xỉ, thậm chí xa xỉ thái quá như chiếc siêu xe Bugatti Veyron giá 2 triệu USD thường có danh sách dài những người chờ mua.

Để chắc chắn, hàng hiệu thường được tung ra vào những lúc khan hiếm đỉnh điểm. Tuy nhiên, về lâu dài luôn luôn có những hãng sản xuất ra những sản phẩm tốt nhất hoặc những gì chúng ta tin là tốt nhất. Nhiều công ty thành lập rồi lại tan rã nhưng những công ty độc quyền, cung cấp những sản phẩm phục vụ cho mong muốn hơn là nhu cầu thường là những công ty lâu đời nhất như: Rolex hình thành từ 1905, Louis Vuitton từ năm 1854, Rolls Royce từ năm 1904.

[FONT=inherit]Những công ty này đã áp dụng chiến lược khác với các phương thức kinh doanh thông thường. Lấp đầy nhu cầu không phải là cách giải quyết của họ. Họ không nhất thiết phải đạt mục tiêu là có lượng khách hàng đông nhất thế giới. Nhiều trường hợp họ còn không thèm bỏ sức cạnh tranh. Những gì họ cố làm là kích thích cảm xúc mạnh mẽ của khách hàng, khiến họ bỏ qua lí trí: Họ muốn mang lại cho khách hàng sự phấn kích, ham muốn, ghen tị và hạnh phúc.

[FONT=inherit]Theo danh sách của RetailSails, 10 nhà bán lẻ hàng đầu tại Mỹ được đánh giá theo tiêu chí doanh thu/ diện tích mặt bằng (doanh thu/m2) như sau:


10. Best Buy: 831 USD


9. Whole Foods Market: 867 USD


8. Polo Ralph Lauren: 904 USD


7. Signet Jewelers: 955 USD


6. Costco Wholesale: 998 USD


5. GameStop: 1.009 USD


4. Lululemon Athletica: 1.731 USD



3. Coach: 1.820 USD


2. Tiffany & Co.: 2.974 USD


1. Apple: 5.626 USD


Bích Ngọc (Theo BI)
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	12
Size:	32.7 KB
ID:	314239  
 
User Tag List


Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11825 seconds with 15 queries