HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Trung Quốc: Cái giá phải trả cho tham vọng mang tên tàu cao tốc
Old 08-01-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 73
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Hòa cùng tiếng khóc thương cho những cuộc đời đã mất trong tai nạn tàu cao tốc đâm nhau hôm 23/7 ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc là những âm thanh giận dữ, phẫn nộ của người dân nước này cho tham vọng mang tên tàu cao tốc của Chính phủ.

Trước vụ tai nạn tàu cao tốc đâm nhau hôm 23/7 tại Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc làm ít nhất 39 người thiệt mạng, tất cả những cuộc họp bàn của các quan chức nước này chỉ nhằm thảo luận về việc xác lập kỷ lục thế giới trong lĩnh vực đường sắt cao tốc. Trước đó, tham vọng của Trung Quốc là phát triển được một mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới trong thời gian kỷ lục.

Hệ thống đường sắt cao tốc đầu tiên của Trung Quốc bắt đầu được mở của năm 2007 và cũng là bước khởi đầu cho một kế hoạch đầy tham vọng của Chính phủ nước này: xây dựng được 16.000km đường ray vào năm 2015. Trung Quốc kỳ vọng nỗ lực này sẽ giúp nó sở hữu mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới bất chấp cảnh báo của giới chuyên gia về những vấn đề trong khâu vận hành sau này.

"Việc tăng tốc xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc nhận được rất nhiều chỉ trích. Các chuyên gia cảnh báo rằng có thể xảy ra một số vấn đề trong khâu vận hành sau này", Ingrid Wei, một nhà phân tích cơ sở hạ tầng thuộc công ty Credit Suisse ở Thượng Hải tiết lộ.

Thậm chí, Trung Quốc còn phớt lờ cảnh báo của Nhật cho tham vọng mở rộng hệ thống tàu cao tốc trong thời gian quá ngắn ngủi.
"Người Nhật nhiều lần cảnh báo Trung Quốc về việc mở rộng quy mô của hệ thống tàu cao tốc trong thời gian quá gấp rút”, Ông Allistair Thornton thuộc công ty tư vấn IHS Global tiết lộ.

Thái độ phớt lờ của Trung Quốc trước những cảnh báo trên là hiển nhiên bởi Trung Quốc không muốn dừng lại ở việc phát triển nhanh và ồ ạt mạng lưới đường sắt cao tốc mà tham vọng lớn lao hơn của nó còn là xuất khẩu công nghệ đường sắt cao tốc, nhằm cạnh tranh với ông bạn láng giềng cũng là ông lớn trong lĩnh vực này chính là Nhật Bản.

Không chỉ muốn phát triển nhanh mạng lưới đường sắt cao tốc, Trung Quốc còn có tham vọng lớn lao hơn là xuất khẩu công nghệ đường sắt cao tốc ra nước ngoài.

Trong tham vọng lớn lao đó, các công ty đường sắt của Trung Quốc phấn khời khoe rằng công nghệ tàu cao tốc mà họ đang sở hữu được mua từ công ty Kawasaki nổi tiếng của Nhật cộng với công nghệ của công ty Bombadier của Canada và Siemens của Đức. Cuối cùng, những công ty đường sắt Trung Quốc như CSR Corp, CNR Corp và cả Tập đoàn đường sắt Trung Quốc hy vọng sẽ bán được công nghệ tàu cao tốc mới ra nước ngoài, cạnh tranh trực tiếp với Siemens và Bombadier. Nhưng, thật không may, tai nạn tàu cao tốc đâm nhau hôm 23/7 vừa qua nhanh chóng dập tắt tham vọng đó của họ.

Đầu tiên, nó làm lung lay niềm tin của người Trung Quốc đối với hệ thống đường sắt cao tốc mà Chính phủ Trung Quốc không tiếc tiền của đầu tư. Người dân Trung Quốc đang mạnh mẽ yêu cầu Chính phủ phải trả lời một số câu hỏi hóc búa rằng: tại sao hệ thống tàu cao tốc lại không vận hành suôn sẻ và tại sao các chỉ sổ an toàn lại không phải là ưu tiên hàng đầu. Đồng thời họ cũng thể hiện sự chán nản với tham vọng của Chính phủ.

‘Người dân Trung Quốc không cần chạy đua cho vị trí số 1 thế giới trong lĩnh vực phát triển đường sắt cao tốc”, thông điệp được người dân Trung Quốc đăng tải trên cổng thông tin mạng phổ biến Sina của nước này.

Thứ 2, vụ tai nạn tàu cao tốc thảm khốc kia cũng khiến cho tham vọng xuất khẩu công nghệ đường sắt cao tốc ra nước ngoài của Trung Quốc sẽ khó thành hiện thực hơn bao giờ hết khi các khách hàng tiềm năng của họ như Malaysia, Venezuela và Saudi Arabia, những quốc gia đang ấp ủ tham vọng mở rộng đường sắt cao tốc nhìn vào đó mà giữ lại tham vọng đó.

Tuy nhiên, tai nạn tàu cao tốc đâm nhau làm ít nhất 39 người Trung Quốc thiệt mạng hôm 23/7 khiến tham vọng mang tên tàu cao tốc đó của Chính phủ nước này bốc hơi.

Không chỉ có thế, thị trường có khả năng sinh lợi cao mà Trung Quốc kỳ vọng là Mỹ chắc chắn sẽ không muốn chọn một đối tác như Trung Quốc nữa.

"Sẽ khó khăn hơn nhiều để Trung Quốc có thể ký kết các thỏa thuận về công nghệ đường sắt cao tốc trong thời điểm hiện nay. Và vì thế mà thị trường khổng lồ đầy tiềm năng mà Trung Quốc đang kỳ vọng chinh phục là Mỹ cũng bắt đầu tan biến", Ông Thornton nhận định.

Tất cả những vấn đề trên đặt ra những thách thức lớn cho Trung Quốc mà trước hết là thách thức trong vấn đề tài chính của các công ty đường sắt nhà nước. Chính phủ Trung Quốc rõ ràng đầu tư một khoản tiền khổng lồ cho tham vọng phát triển hệ thống đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới mà không biết chắc lợi nhuận thu về. Và giờ đây, sau tai nạn thảm khốc ngày 23/7, các công ty đường sắt Trung Quốc chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc đạt được những phần trăm lợi nhuận dù là nhỏ nhoi từ việc khai thác mạng lưới tàu cao tốc bởi tâm lý lo ngại của người dân Trung Quốc.

“Trong tình hình hiện nay, thật khó để biết liệu Trung Quốc có thể biến việc mở rộng hệ thống đường sắt cao tốc trở thành thương vụ sinh lời hay không”, ông Thornton nói.

Trước đó, giá vé tàu cao tốc quá cao đối với một bộ phận lớn người dân Trung Quốc được xem là cản trở lớn để hệ thống đường sắt cao tốc nước này đạt được lợi nhuận như mong đợi.

Lê Dung (theo BBC)
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	auto.jpg
Views:	11
Size:	19.7 KB
ID:	305108  
Old 08-01-2011   #2
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,864
Thanks: 11
Thanked 14,096 Times in 11,257 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Cái giá phải trả cho tham vọng mang tên tàu cao tốc

Hòa cùng tiếng khóc thương cho những cuộc đời đã mất trong tai nạn tàu cao tốc đâm nhau hôm 23/7 ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc là những âm thanh giận dữ, phẫn nộ của người dân nước này cho tham vọng mang tên tàu cao tốc của Chính phủ.

Trước vụ tai nạn tàu cao tốc đâm nhau hôm 23/7 tại Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc làm ít nhất 39 người thiệt mạng

, tất cả những cuộc họp bàn của các quan chức nước này chỉ nhằm thảo luận về việc xác lập kỷ lục thế giới trong lĩnh vực đường sắt cao tốc. Trước đó, tham vọng của Trung Quốc là phát triển được một mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới trong thời gian kỷ lục.

Hệ thống đường sắt cao tốc đầu tiên của Trung Quốc bắt đầu được mở của năm 2007 và cũng là bước khởi đầu cho một kế hoạch đầy tham vọng của Chính phủ nước này: xây dựng được 16.000km đường ray vào năm 2015. Trung Quốc kỳ vọng nỗ lực này sẽ giúp nó sở hữu mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới bất chấp cảnh báo của giới chuyên gia về những vấn đề trong khâu vận hành sau này.

"Việc tăng tốc xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc nhận được rất nhiều chỉ trích. Các chuyên gia cảnh báo rằng có thể xảy ra một số vấn đề trong khâu vận hành sau này", Ingrid Wei, một nhà phân tích cơ sở hạ tầng thuộc công ty Credit Suisse ở Thượng Hải tiết lộ.

Thậm chí, Trung Quốc còn phớt lờ cảnh báo của Nhật cho tham vọng mở rộng hệ thống tàu cao tốc trong thời gian quá ngắn ngủi.

"Người Nhật nhiều lần cảnh báo Trung Quốc về việc mở rộng quy mô của hệ thống tàu cao tốc trong thời gian quá gấp rút”, Ông Allistair Thornton thuộc công ty tư vấn IHS Global tiết lộ.

Thái độ phớt lờ của Trung Quốc trước những cảnh báo trên là hiển nhiên bởi Trung Quốc không muốn dừng lại ở việc phát triển nhanh và ồ ạt mạng lưới đường sắt cao tốc mà tham vọng lớn lao hơn của nó còn là xuất khẩu công nghệ đường sắt cao tốc, nhằm cạnh tranh với ông bạn láng giềng cũng là ông lớn trong lĩnh vực này chính là Nhật Bản.


Không chỉ muốn phát triển nhanh mạng lưới đường sắt cao tốc, Trung Quốc còn có tham vọng lớn lao hơn là xuất khẩu công nghệ đường sắt cao tốc ra nước ngoài.

Trong tham vọng lớn lao đó, các công ty đường sắt của Trung Quốc phấn khời khoe rằng công nghệ tàu cao tốc mà họ đang sở hữu được mua từ công ty Kawasaki nổi tiếng của Nhật cộng với công nghệ của công ty Bombadier của Canada và Siemens của Đức. Cuối cùng, những công ty đường sắt Trung Quốc như CSR Corp, CNR Corp và cả Tập đoàn đường sắt Trung Quốc hy vọng sẽ bán được công nghệ tàu cao tốc mới ra nước ngoài, cạnh tranh trực tiếp với Siemens và Bombadier.

Nhưng, thật không may, tai nạn tàu cao tốc đâm nhau hôm 23/7 vừa qua nhanh chóng dập tắt tham vọng đó của họ.

Đầu tiên, nó làm lung lay niềm tin của người Trung Quốc đối với hệ thống đường sắt cao tốc mà Chính phủ Trung Quốc không tiếc tiền của đầu tư. Người dân Trung Quốc đang mạnh mẽ yêu cầu Chính phủ phải trả lời một số câu hỏi hóc búa rằng: tại sao hệ thống tàu cao tốc lại không vận hành suôn sẻ và tại sao các chỉ sổ an toàn lại không phải là ưu tiên hàng đầu. Đồng thời họ cũng thể hiện sự chán nản với tham vọng của Chính phủ.

‘Người dân Trung Quốc không cần chạy đua cho vị trí số 1 thế giới trong lĩnh vực phát triển đường sắt cao tốc”, thông điệp được người dân Trung Quốc đăng tải trên cổng thông tin mạng phổ biến Sina của nước này.

Thứ 2, vụ tai nạn tàu cao tốc thảm khốc kia cũng khiến cho tham vọng xuất khẩu công nghệ đường sắt cao tốc ra nước ngoài của Trung Quốc sẽ khó thành hiện thực hơn bao giờ hết khi các khách hàng tiềm năng của họ như Malaysia, Venezuela và Saudi Arabia, những quốc gia đang ấp ủ tham vọng mở rộng đường sắt cao tốc nhìn vào đó mà giữ lại tham vọng đó.


Tuy nhiên, tai nạn tàu cao tốc đâm nhau làm ít nhất 39 người Trung Quốc thiệt mạng hôm 23/7 khiến tham vọng mang tên tàu cao tốc đó của Chính phủ nước này bốc hơi.

Không chỉ có thế, thị trường có khả năng sinh lợi cao mà Trung Quốc kỳ vọng là Mỹ chắc chắn sẽ không muốn chọn một đối tác như Trung Quốc nữa.

"Sẽ khó khăn hơn nhiều để Trung Quốc có thể ký kết các thỏa thuận về công nghệ đường sắt cao tốc trong thời điểm hiện nay. Và vì thế mà thị trường khổng lồ đầy tiềm năng mà Trung Quốc đang kỳ vọng chinh phục là Mỹ cũng bắt đầu tan biến", Ông Thornton nhận định.

Tất cả những vấn đề trên đặt ra những thách thức lớn cho Trung Quốc mà trước hết là thách thức trong vấn đề tài chính của các công ty đường sắt nhà nước. Chính phủ Trung Quốc rõ ràng đầu tư một khoản tiền khổng lồ cho tham vọng phát triển hệ thống đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới mà không biết chắc lợi nhuận thu về. Và giờ đây, sau tai nạn thảm khốc ngày 23/7, các công ty đường sắt Trung Quốc chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc đạt được những phần trăm lợi nhuận dù là nhỏ nhoi từ việc khai thác mạng lưới tàu cao tốc bởi tâm lý lo ngại của người dân Trung Quốc.

“Trong tình hình hiện nay, thật khó để biết liệu Trung Quốc có thể biến việc mở rộng hệ thống đường sắt cao tốc trở thành thương vụ sinh lời hay không”, ông Thornton nói.

Trước đó, giá vé tàu cao tốc quá cao đối với một bộ phận lớn người dân Trung Quốc được xem là cản trở lớn để hệ thống đường sắt cao tốc nước này đạt được lợi nhuận như mong đợi.

Lê Dung (theo BBC)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tg29.7_train_out.jpg
Views:	10
Size:	19.7 KB
ID:	305242  
Old 08-02-2011   #3
vnkg1545bd
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 832
Thanks: 7
Thanked 83 Times in 53 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 19
vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4vnkg1545bd Reputation Uy Tín Level 4
Default

Còn người anh em XHCN VN thì như thế nào. Kế hoach đường hoả xa cao tốc sẻ ra sao?. Hảy noi theo gương trên mà ngừng lại.
vnkg1545bd_is_offline  
 
User Tag List


Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12583 seconds with 15 queries