HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default TV giá rẻ đe dọa vị thế các hãng Nhật và Hàn Quốc
Old 03-12-2011   #1
adams
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 34
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Các hãng TV lớn như Samsung, LG, Sony đang đối mặt với cuộc cạnh tranh lớn từ các thương hiệu Đài Loan, Trung Quốc với nhiều model giá rẻ.

Các mẫu TV giả rẻ luôn thu hút sự chú ý của khách hàng. (Ảnh: Chinapost.)

Theo thống kê tới từ hãng nghiên cứu thị trường TV toàn cầu DisplaySearch, tại thị trường TV lớn nhất thế giới hiện nay, Vizio đã đánh bại Samsung để có được vị trí số một về TV LCD với thị phần chiếm tới 18,2% thị phần. Mặc dù Vizio là một thương hiệu của Mỹ nhưng đa phần sản phẩm của họ được sản xuất tại Đài Loan và một lượng không ít cổ phiếu của hãng này cũng đang thuộc về nhà sản xuất Amtran Technology (Đài Loan).

Thời gian vừa qua Vizio đã liên tiếp lập các kỷ lục mới trên thị trường TV. Thậm chí ở ba tháng cuối năm hãng này còn đạt được thị phần LCD HDTV bán ra tại Mỹ lên tới 28%, tăng trưởng năm lên tới 55%. Vizio hiện là hãng chiếm tới 3 trong tổng số 5 model bán chạy nhất tại Mỹ năm 2010. Việc sản xuất ở Đài Loan giúp cho hãng TV của Mỹ sở hữu nhiều model giá tốt hơn các đối thủ khác.

Trong khi đó, đứng sau Vizio tại Mỹ là Samsung với 17,5%, Funai (nhãn hiệu TV của Philips dành riêng cho Bắc Mỹ) với 12%, Sony và LG lần lượt 10,4% và 9,7%, tiếp đến mới là Sanyo (5,9%) và Sharp (3,2%).

LG và Samsung, hai hãng TV lớn nhất thế giới hiện nay cũng đang đánh mất thị phần của mình tại thị trường TV LCD ở Trung Quốc, một trong những thị trường TV lớn nhất thế giới hiện nay, có doanh số tiêu thụ TV lên tới 37,9 triệu sản phẩm và chỉ thua kém Bắc Mỹ với 38,3 triệu sản phẩm.




Hisense là hãng TV LCD lớn nhất tại Trung Quốc, thị trường TV lớn không kém Bắc Mỹ. (Ảnh: Audiovideo2day.)

Thay vì hai nhãn hiệu tới từ Hàn Quốc, hãng TV LCD bán chạy nhất ở Trung Quốc năm vừa rồi lại là các thương hiệu nội địa, dẫn đầu là Hisense với 18,1% thị phần, Skywordth với 16,6%, Konka 10,8% và Changhong 10,5%. Các thương hiệu nổi tiếng như Sony, LG hay Samsung thậm chí còn đứng sau một nhãn hiệu nhỏ khác là Haier, hiện chiếm 5,4% thị phần tại thị trường Trung Quốc. Một điều khá bất ngờ, Sharp lại là thương hiệu lớn có thị phần tốt nhất tại thị trường này với 5,3% chứ không phải ba thương hiệu kể trước đó.

Một minh chứng cho thấy việc các hãng TV giá rẻ, thương hiệu Trung Quốc và Đài Loan đang tạo ra sức ép lớn cho các nhãn hiệu mạnh của Hàn Quốc và Nhật thời gian gần đây chính là việc, Hisense, trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên phát hành TV tại thị trường Nhật. Hãng TV lớn nhất Trung Quốc đã lên kế hoạch bán ra 500.000 sản phẩm và mở một loạt đại lý bán lẻ khác nhau tại thị trường mới. Hãng tin tưởng mình sẽ cạnh tranh tốt với các nhãn hiệu nội địa như Panasonic, Sharp hay Sony.

Sự cạnh tranh, sức ép đang tạo ra cho các hãng TV lớn hiện nay nằm ở việc các nhà sản xuất TV tới từ Trung Quốc và Đài Loan sở hữu nhiều model giá rẻ, thiết kế tính năng hợp lý đi kèm với chất lượng đã được cải thiện nhiều. Ví dụ như một mẫu TV LED 32 inch của Hisense bán ra tại nhất chỉ có giá gần 50 USD, rẻ gần 30% so với model cũng kích cỡ tới từ một thương hiệu lớn của Nhật. Ngoài Nhật, châu Âu và Mỹ cũng sẽ là đich đến tiếp theo của các model Hisense giá rẻ trong năm nay.

Ngay như ở Việt Nam, dù thói quen của phần lớn người tiêu dùng khi mua TV mới là lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng của Nhật, Hàn Quốc như Sony, LG, Samsung hay Panasonic. Nhưng thực tế cho thấy khách hàng vẫn rất quan tâm tới các model mỏng giá rẻ mang thương hiệu Trung Quốc. Theo ghi nhận tại hệ thống siêu thị PicoPlaza vào đợt mua sắm cuối năm 2010, với mức giá chỉ khoảng 3,8 triệu đồng, các model LCD 24 inch D10F và D10FV của TCL là hai trong số 10 mẫu HDTV LCD bán chạy nhất tại thị trường Hà Nội.


Theo SoHoa
adams_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thumb_.jpg
Views:	9
Size:	49.2 KB
ID:	269253  
 
User Tag List


Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09565 seconds with 15 queries