Tesla bị kiện đòi bồi thường 51 triệu sau khi công nhân bị 'ROBOT khổng lồ' tấn công tại nhà máy, khiến anh ta phải trả 7 triệu chi phí y tế
Một kỹ thuật viên robot của Tesla đã đệ đơn kiện đòi bồi thường 51 triệu đô la chống lại nhà sản xuất ô tô và một nhà cung cấp robot sau khi anh ta bị một robot bị trục trặc đâm trúng.
Peter Hinterdobler, 50 tuổi, tuyên bố anh ta đã bị máy móc đánh bất tỉnh và bị thương nghiêm trọng vào tháng 7 năm 2023. Anh ta cho biết cho đến nay anh ta đã phải chi trả 1 triệu đô la chi phí y tế, với ít nhất 6 triệu đô la chi phí điều trị cần thiết trong tương lai gần.
Kỹ thuật viên này cho biết trong đơn kiện rằng vụ tai nạn xảy ra khi anh ta đang giúp một kỹ sư tháo rời một robot trong nhà máy của công ty ở Fremont, California, và cho biết cánh tay của robot "đột ngột và không báo trước đã bung ra với lực rất mạnh".
Anh ta nói rằng sức mạnh của cánh tay cơ khí kết hợp với trọng lượng của một vật đối trọng nặng 8.000 pound (khoảng 3.600 kg), khiến anh ta bất tỉnh và nằm sóng soài trên sàn nhà máy.
Ông ta yêu cầu bồi thường tổng cộng 51 triệu đô la cho các khoản bồi thường thiệt hại do mất thu nhập, tổn thương tinh thần, đau đớn và đau khổ, và giảm khả năng kiếm tiền, theo tờ San Francisco Chronicle đưa tin.
Kỹ thuật viên này đang kiện cả Tesla và công ty robot FANUC America, một công ty Nhật Bản đã chế tạo cỗ máy được cho là đã gây ra thương tích cho ông.
Vụ kiện diễn ra vào thời điểm khó khăn đối với CEO Tesla Elon Musk, khi vị thế thống trị ngành công nghiệp xe điện một thời của ông đang suy yếu trong các báo cáo thu nhập gần đây.
Hinterdobler cáo buộc trong hồ sơ của mình rằng Tesla đã không đảm bảo cơ cấu của robot được an toàn trước khi ông làm việc với nó.
Ông ta cho rằng nhà sản xuất ô tô điện phải chịu trách nhiệm vì cỗ máy không được "ngắt điện, cố định và ổn định một cách an toàn" khi ông ta cố gắng tháo rời nó.
Người đàn ông 50 tuổi này cũng lập luận rằng FUNAC đã cẩu thả trong thiết kế thiết bị.
Ông ta nói thêm rằng việc đặt robot tại nhà máy Fremont "không được thiết kế cho những thiết bị như vậy", và tuyên bố Tesla đã tiếp tục áp dụng các quy trình an toàn mới cho cỗ máy sau tai nạn của ông ta.
Tesla và FUNAC chưa phản hồi ngay lập tức các yêu cầu bình luận về vụ kiện.
Vụ kiện được đệ trình vào tuần trước tại California, chỉ vài tuần sau khi Tesla chia sẻ báo cáo dữ liệu bán xe đáng lo ngại cho thấy vị thế của hãng trong ngành công nghiệp xe điện đang suy yếu.
Theo báo cáo, chỉ 38% chủ sở hữu xe điện mới lái xe Tesla - lần đầu tiên sau gần tám năm, công ty bán được dưới 40% số xe điện mới tại Mỹ.
Tesla đã bị cáo buộc bán xe với giá quá cao, và người mua đã đổ xô đến các mẫu xe mới hơn, rẻ hơn từ các đối thủ như Hyundai, Chevy và Kia.
Người lái xe điện hiện có xu hướng thiên về tự do hơn. Và nhiều người đã tuyên bố tẩy chay Tesla vì vai trò trước đây của Elon Musk là cố vấn Nhà Trắng cho Donald Trump, người đã cố gắng cắt giảm chi tiêu của chính phủ liên bang.
Mẫu xe điện chủ lực gần đây nhất của công ty, Cybertruck, được kỳ vọng sẽ là một bom tấn khi vị tỷ phú này cho biết ông đã có "hơn một triệu đơn đặt hàng" một tháng trước khi xe ra mắt.
Tuy nhiên, trong hai năm kể từ khi chiếc xe tải trị giá 72.000 đô la ra mắt, công ty chỉ bán được khoảng 52.000 chiếc.
Vào ngày 1 tháng 9, công ty đã công bố "Kế hoạch Tổng thể 4", một lộ trình cho chiến lược tương lai của mình. Kế hoạch này không đề cập đến một mẫu xe mới hay bất kỳ bản cập nhật nào cho những chiếc xe hiện tại.
Thay vào đó, kế hoạch đặt AI và robot vào trung tâm tương lai của Tesla, với lời hứa về những robot hình người có thể dọn dẹp nhà cửa và những chiếc xe tự hành không có vô lăng hay gương chiếu hậu.
"Chúng ta phải làm rõ một điều: thách thức này sẽ cực kỳ khó vượt qua", công ty viết.
Khoản cược đó cũng gắn liền với mức lương của chính Musk.
Hội đồng quản trị của Tesla đã đề xuất một gói bồi thường trị giá 1 nghìn tỷ đô la cho ông, dựa trên lời hứa rằng những công nghệ tương lai đó sẽ đưa định giá của công ty lên 8,5 nghìn tỷ đô la trong thập kỷ tới.
xin lổi nhe, anh nào đăng tin mà không đọc kỷ, hay không hiểu tìếng Anh? Robot Optimus không có tấn công. Khi anh thợ đang sửa robot, cái cánh tay rớt ra, trúng anh ta; chứ không có tấn công khi mà robot đả tắt
xin lổi nhe, anh nào đăng tin mà không đọc kỷ, hay không hiểu tìếng Anh? Robot Optimus không có tấn công. Khi anh thợ đang sửa robot, cái cánh tay rớt ra, trúng anh ta; chứ không có tấn công khi mà robot đả tắt
Quote:
Ông ta cho rằng nhà sản xuất ô tô điện phải chịu trách nhiệm vì cỗ máy không được"ngắt điện, cố định và ổn định một cách an toàn" khi ông ta cố gắng tháo rời nó.
Chắc tại người đọc không hiểu tiếng Việt thôi.
The Following User Says Thank You to djt For This Useful Post:
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.