HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Các cây cầu “tử thần”
Old 10-27-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7

Một vụ tai nạn xảy ra trên cầu Thủ Thiêm vào giữa năm 2010 làm một thanh niên chết tại chỗ. Ảnh: Đăng Lê
Kể từ khi xuất hiện, nhiều cây cầu trên địa bàn TPHCM trở thành “cầu tử thần” vì sự nguy hiểm và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông quá cao. Nguyên nhân gây ra tai nạn không chỉ ở sự bất cập trong thiết kế mà còn do ý thức người dân quá thấp.
Chết và va quệt

Có thể nói, khu vực cầu Chánh Hưng trên đường Phạm Hùng (quận 8) là nỗi ám ảnh của người dân trong khu vực. Một đầu cầu tiếp giáp với đường Hưng Phú, đầu cầu còn lại tiếp giáp với đường số 12, cả hai phía đều tạo thành hai ngã tư với lưu lượng giao thông rất đông đúc. Trong hai giao lộ thì giao lộ Phạm Hùng – Hưng Phú đặc biệt nguy hiểm. Dốc cầu Chánh Hưng bị đường Hưng Phú cắt ngang nên khi gặp đèn đỏ, dòng xe đang di chuyển phải ngừng lại khi đang đổ dốc. Được hỏi về những vụ tai nạn giao thông gần đây, ông Nguyễn Thành, chủ tiệm sửa xe Hoàng Vũ nằm gần dốc cầu Chánh Hưng, than phiền: “Nhiều quá tôi không nhớ vụ nào mà kể. Từ ngày cây cầu này mọc lên, năm nào cũng có mấy vụ chết người, chủ yếu là xe tải đâm xe máy, còn những vụ va quệt xảy ra như cơm bữa”. Con lươn ngay đầu trên cầu thường xuyên bị xiêu vẹo, méo mó vì bị xe tải tông vào. Năm 2010, ông Thành là người trực tiếp đưa một cô gái vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu khi cô bị một xe tang ủi từ phía sau lúc dừng chờ đèn đỏ ngay dốc cầu. Cô gái sau đó đã chết vì thương tích quá nặng. Cuối tháng 9-2011, gia đình ông Nguyễn Hùng Ngà, ngụ phường 10, quận 8, có một người con rể bị xe tải tông chết ngay dốc cầu Chánh Hưng khi anh đang quẹo từ đường số 10 lên cầu, bỏ lại người vợ cùng 2 đứa con gái nhỏ.“Khi có cầu, người dân chúng tôi rất mừng nhưng không ngờ nó lại tạo ra quá nhiều tai nạn giao thông. Mỗi khi đèn đỏ, xe tải đang đà đổ dốc với tốc độ cao phải hãm phanh, đó là một nguy hiểm chết người”- ông Ngà nhận xét.
Sau cầu Chánh Hưng, cầu Thủ Thiêm, cầu Nguyễn Văn Cừ và cầu vượt Cát Lái cũng bị liệt vào danh sách “cầu tử thần”. Chỉ trong vòng 6 tháng sau khi thông xe (tính đến cuối năm 2009), đã có hơn 10 vụ tai nạn xảy ra trên cầu Thủ Thiêm và cầu Nguyễn Văn Cừ. Các vụ tai nạn đều xảy ra trên nhánh cầu cong. Trên nhánh N1 cầu Thủ Thiêm; nhánh từ quận 1 về quận 4, nhánh từ quận 4 về quận 1 và nhánh từ quận 8 về quận 4 của cầu Nguyễn Văn Cừ đều có những vết xước dài do xe cộ va quệt vào thành cầu. Riêng cầu vượt Cát Lái, đến nay đã xảy ra vài vụ tai nạn lật xe container, may là chưa có container nào rơi xuống xa lộ Hà Nội.
Dự án treo, dân tiếp tục lo

Trước tình hình giao thông bất ổn tại khu vực cầu Chánh Hưng, từ năm 2006, Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 1 (Khu 1) đã có phương án kéo dài dải phân cách trên cầu Chánh Hưng (bít luôn giao lộ Chánh Hưng – Hưng Phú), nối liền với dải phân cách trên cầu Nguyễn Tri Phương. Song song đó là chỉnh trang đường Nguyễn Duy, kết nối với đường Võ Trứ và Dã Tượng để điều chỉnh lại luồng giao thông trong khu vực nhằm xóa bỏ giao cắt tại dốc cầu Chánh Hưng. Tuy nhiên, UBND quận 8 không giải tỏa đền bù được nên dự án bị treo đến nay, mặc dù đã được ghi vốn.
Đối với những tai nạn trên cầu Thủ Thiêm, cầu Nguyễn Văn Cừ, nguyên nhân xảy ra phần lớn là do người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ cho phép, va vào thành cầu bay ra khỏi lan can cầu.Ông Vương Quang Hưng, Trưởng Ban Dự án cầu Thủ Thiêm – Khu 1, nhấn mạnh: “Nhánh N1 cầu Thủ Thiêm có bán kính cong 60 m, được thiết kế cho vận tốc chuẩn là 40 km/giờ, nếu chạy trong tốc độ cho phép thì khó xảy ra tai nạn. Nếu chạy với vận tốc cao hơn, khi ôm cua sẽ bị lực ly tâm hất văng ra khỏi nhánh cầu”.Đối với cầu Nguyễn Văn Cừ, bán kính cong của hai nhánh cầu cong là 20 m, vận tốc quy định chỉ có 20 km/giờ. Thạc sĩ Phạm Sanh, giảng viên Trường Đại học GTVT TPHCM, nhận xét cầu Nguyễn Văn Cừ là một thiết kế gây khó chịu. Tuy nhiên, theo Khu 1, nếu bán kính cong lớn thì khúc cua đỡ “gắt” hơn nhưng nhánh cầu không thể đáp xuống quận 4 được. Sau những tai nạn ở cầu Thủ Thiêm, ông Hưng cho biết đã rào lan can bằng lưới B40, tăng gờ giảm tốc, lắp biển báo hiệu thật to, dán phản quang, lắp đèn chớp nhoáng để cảnh báo người dân. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải tuân thủ tốc độ quy định để bảo vệ tính mạng khi đi qua khúc cua “tử thần” này.
Không phải do thiết kế!
Theo Sở GTVT TPHCM, các vụ tai nạn xảy ra ở cầu vượt Cát Lái đều có nguyên nhân xuất phát từ việc không kiểm soát tốc độ của tài xế, không gài chốt container, không tuân thủ quy định khi chở chất lỏng, không thể nói do thiết kế của cầu. Trước đây, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước chỉ cảnh báo về lan can cầu quá thấp, sau này đã được nâng lên cao. Còn về độ nghiêng mặt cầu và độ cong của nhánh cầu vẫn bảo đảm đúng thiết kế.
Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng cầu vượt Cát Lái được thi công đúng thiết kế nhưng có thể độ an toàn của cầu theo thiết kế chưa cao. Vì vậy, cần phải tính lại khổ động học của cầu hoặc có phương án phân luồng giao thông lại để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.
(Báo nld.com.vn)

Last edited by johnnydan9; 10-27-2011 at 17:10.
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	803002_t.jpg
Views:	6
Size:	22.1 KB
ID:	328420  
 
User Tag List

Thread Tools

Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11825 seconds with 13 queries