HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Veloster và Azera - Động lực tăng trưởng mới của Hyundai
Old 09-26-2011   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 138,150
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Hãng Hyundai hiện đang đặt khá nhiều kỳ vọng vào hai mẫu xe Veloster và Azera dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Quyết định đặt cược vào dòng sản phẩm có thiết kế góc cạnh hơn và khác biệt so với các đối thủ của Hyundai đã mang về cho nhãn hiệu ôtô Hàn Quốc doanh số bán hàng kỷ lục trong 2 năm liên tiếp tại thị trường Mỹ.

Xây dựng trên nền tảng sẵn có

Chứng kiến thành công vượt trội của những mẫu xe "cưng" như Elantra và Sonata trước dòng sản phẩm do Toyota hoặc Honda sản xuất, hãng Hyundai đặt khá nhiều kỳ vọng tăng trưởng vào hai tân binh Veloster và Azera dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ trong thời gian tới. Theo ông John Krafcik, giám đốc điều hành của Hyundai Mỹ, chiến lược xoay quanh thiết kế độc đáo sẽ vẫn được áp dụng để tăng thị phần trong năm tới.
"Nhu cầu của khách hàng dành cho phần lớn các mẫu xe Hyundai đang vượt quá khả năng cung cấp của chúng tôi", ông Krafcik cho biết. "Với Veloster và đặc biệt là Azera, bạn sẽ thấy chúng tôi thu lợi từ việc tập trung vào thiết kế".
Theo thống kê của Autodata, thị phần doanh số bán hàng của Hyundai tại Mỹ đã tăng từ 0,5% trong năm 2010 lên 5,2% vào tháng 8/2011. Trong khi đó, Toyota đã giảm 2,5% xuống còn 12,7%. Con số tương ứng với Honda là 1,5% sau trận động đất và sóng thần hồi tháng 3 tại Nhật Bản gây gián đoạn sản xuất cũng như thiếu xe trong kho.
Hiện nay, cả 2 hãng sản xuất xe của Nhật đều đã quay lại hoạt động với 100% công suất. Toyota đang nỗ lực cải thiện doanh số bán hàng với "con bài chiến lược" Camry. Tương tự Toyota, Honda bận rộn với các kế hoạch tăng sản lượng của mẫu xe cỡ nhỏ Civic mới.

"Từ giờ đến cuối năm, Hyundai dự kiến sẽ không tạo ra những thành tích bất ngờ như hồi đầu năm nữa", bà Jessica Caldwell, chuyên gia phân tích ngành công nghiệp ôtô của Edmunds.com, phát biểu. Trong khi đó, Honda và Toyota sẽ cạnh tranh "máu" hơn vào những tháng cuối năm 2011.


Azera 2012
Sự may mắn
Krafcik khẳng định ông không quan tâm đến cái gọi là may mắn. "Mọi người thường nói chúng tôi gặp may vì những đối thủ cạnh tranh đang phải đối phó với nhiều khó khăn", ông Krafcik ám chỉ đến hậu quả do trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản gây ra hồi tháng 3. "Tuy vậy, ngay cả khi các đối thủ không gặp trục trặc, chúng tôi nghĩ tình trạng cầu vượt cung vẫn sẽ diễn ra".

Hyundai rõ ràng đang rất tự hào về sức hấp dẫn của dòng sản phẩm. Năm ngoái, nhà thiết kế nội thất Cagliostro Lorraine đến từ Hunterdon, New Jersey, Mỹ đã mua một chiếc Hyundai Sonata sau khi thất vọng vì những "mẫu xe hạng sang khác". Trước đó, bà đã từng sở hữu Mercedes-Benz C-Class và Infiniti FX.

"Tôi thực sự bị chiếc xe Hyundai Sonata thuyết phục", bà Lorraine tiết lộ. "Hyundai đang chứng minh việc bạn không cần bỏ ra số tiền 40.000, 50.000 hay 60.000 USD mà vẫn sở hữu trong tay một chiếc xe vận hành tốt". Ngoài ra, chồng bà Lorraine hiện nay cũng đang tính đến chuyện mua một chiếc Hyundai Elantra.

Những mẫu xe phù hợp

Với kiểu dáng 3 cửa lạ mắt, Veloster dự kiến có mặt trên thị trường Mỹ trong tháng 9 và nhắm đến đối tượng khách hàng là những thanh niên ngoài 20 tuổi. Trong khi đó, Azera 2012 lại là một mẫu sedan cỡ lớn được trang bị động cơ 6 xylanh. Theo kế hoạch, Hyundai Azera 2012 sẽ bắt đầu được phân phối vào cuối năm nay và hứa hẹn thu hút những khách hàng trung thành của Toyota Avalon.

Hyundai Veloster 2012

Hai mẫu xe mới cộng thêm Santa Fe phiên bản nâng cấp sẽ cùng Sonata, Elantra, Tucson, Accent và Equus "làm mưa, làm gió" trên thị trường Mỹ. Từ đó, Hyundai có thể đảm bảo tăng trưởng thị phần trong năm 2012. Tạm thời, ông Krafcik vẫn từ chối tiết lộ mục tiêu doanh số trong năm tới của Hyundai.

Theo cuộc điều tra trên 300.000 người trong vòng 1 năm do một công ty nghiên cứu Strategic Vision đặt trụ sở tại San Diego tiến hành thực hiện, có đến 17% khách hàng Mỹ nghĩ đến nhãn hiệu Hyundai khi lên kế hoạch mua xe mới. Tất nhiên, con số trên vẫn chưa thấm vào đâu so với tỷ lệ 40% khách hàng muốn mua xe Honda và Toyota. Song, tỷ lệ người thích xe Hyundai đã tăng 1% so với một thập kỷ trước. "Vấn đề quan trọng nằm ở chỗ, tỷ lệ người muốn mua xe Hyundai đang tăng vùn vụt", ông Alexander Edwards, chủ tịch Strategic Vision, phát biểu. "Hyundai có rất nhiều cơ hội để tăng trưởng mạnh tại thị trường Mỹ".

Tăng trưởng doanh số bán hàng

Cùng với Kia và Subaru, Hyundai là 1 trong 3 nhà sản xuất ôtô tăng doanh số bán hàng trong năm 2009 khi nhu cầu thị trường giảm mạnh vì suy thoái kinh tế cộng thêm những vụ phá sản của hàng loạt "ông lớn" như General Motors và Chrysler. Từ năm 2008-2010, lượng xe Hyundai bán ra thị trường Mỹ đã tăng 34%. Trong khi đó, từ đầu năm 2011 đến hết tháng 8 vừa qua, tỷ lệ tăng trưởng của Hyundai là 21%. Ước tính, trong năm 2011, Hyundai sẽ phân phối thành công hơn 650.000 xe du lịch và ôtô tải hạng nhẹ tại Mỹ.

Cùng chia sẻ hệ dẫn động và cơ sở gầm bệ với Hyundai, Kia cũng "thơm lây" khi doanh số bán hàng ước tính đạt 450.000 chiếc tại Mỹ. Như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên doanh số bán hàng tổng cộng của Hyundai và Kia vượt qua con số 1 triệu tại thị trường Mỹ.

Về phần mình, doanh số bán hàng tại Mỹ của Toyota đã giảm 7,8% từ đầu năm đến nay Honda tụt 5,5%. Theo bà Caldwell, trong quý 4/2011, sự xuất hiện của Camry thế hệ mới sẽ giúp Toyota "vớt vát" lợi nhuận và ảnh hưởng đến thành tích của Hyundai. Ngoài ra, dây chuyền sản xuất của Honda tại Bắc Mỹ phục hồi công suất cũng giúp nhãn hiệu xe Nhật Bản kinh doanh khởi sắc hơn.

Trở thành nhãn hiệu lớn
"Hyundai đã trở thành một nhãn hiệu lớn, vì vậy, mọi người đang mong đợi những điều tốt hơn từ họ", bà Caldwell cho biết. "Do đó, Hyundai sẽ phải cố gắng nhiều hơn để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng".
Ông Krafcik, người bắt đầu khởi nghiệp trong ngành ôtô như một kỹ sư tại nhà máy liên doanh Toyota-General Motors đặt ở California vào thập niên '80, khẳng định Hyundai vừa mạo hiểm vừa cẩn trọng khi vạch ra những chiến lược cạnh tranh. "Có những chi tiết các nhãn hiệu đối thủ đưa ra vào 2 hoặc 3 năm tới thực ra đã được thiết kế từ cách đó khá lâu. Đó là điều mà các đối thủ của Hyundai nên lo lắng", ông Krafcik nhận định. "Nếu không thay đổi xe, họ khó có thể cạnh tranh trên thị trường hiện nay".



otofun
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	AUTOPRO-5364thehyundailogoisseennextto-1_51b52.jpg
Views:	12
Size:	45.9 KB
ID:	319916  
 
User Tag List

Thread Tools

Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10564 seconds with 13 queries