HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Tái hiện những phút cuối vụ rơi máy bay Pháp
Old 05-28-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,819
Thanks: 11
Thanked 14,089 Times in 11,251 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Chiếc máy bay Airbus A330-200 của hãng hàng không Air France chết sững giữa không trung rồi rơi xuống Đại tây dương trong vòng 3 phút rưỡi, trong tai nạn thảm khốc hai năm trước.

Ngày 1/6/2009, chiếc phi cơ số hiệu AF 447 của Air France cất cánh từ Rio de Janeiro, Brazil với đích đến là Paris, Pháp. Trên máy bay chở 228 người và tất cả đều thiệt mạng. Sau chiến dịch tìm kiếm kéo dài gần hai năm, hai hộp đen của máy bay đã được đưa lên từ độ sâu gần 4.000 mét dưới đáy Đại tây dương.

Những phát hiện mới nhất của Cục Điều tra và Phân tích Pháp (BEA) được công bố trong một bản thông báo đăng trên mạng, lý giải những boăn khoăn của báo giới, sau khi các hộp đen của chiếc máy bay nói trên được tìm thấy dưới Đại Tây Dương đầu tháng này. Tuy nhiên, một bản báo cáo đầy đủ về tai nạn thảm khốc khiến 228 người thiệt mạng này sẽ chỉ có thể được công bố vào năm tới.


Các nhân viên cứu hộ đang trục vớt một mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số. Ảnh: Dailytelegraph

BEA phát hiện ra rằng phi hành đoàn khi đó đã cố đối phó với việc đồng hồ đo tốc độ liên tục thay đổi, ngay trước khi máy bay bị rơi, BBC đưa tin. BEA không giải thích nguyên nhân chiếc máy bay mang số hiệu AF 447 bị rơi, nhưng có chỉ ra một giả thiết rằng bộ cảm biến tốc độ đã bị hỏng. Kể từ sau vụ tai nạn này, Air France đã thay mới toàn bộ các Pitot, bộ cảm biến tốc độ, trong đội bay Airbus.

Chiếc Airbus A330-200 bị rơi sau khi bay vào một vùng thời tiết xấu trên độ cao gần 12 km. Tai nạn xảy ra 4 giờ sau khi máy bay cất cánh. Những thông tin được ghi lại khi đó cho thấy chiếc Airbus rơi đột ngột khi đi vào một vùng nhiễu động khí. Cảnh báo máy bay đang bị chòng chành vang lên, trong khi hệ thống lái tự động không hoạt động.

Ngay trước khi sự cố xảy ra, cơ trưởng chuyến bay AF 447 đang tiến hành một kiểm tra thông thường, trong khi hai phi công điều khiển máy bay trong buồng lái. Khi các phi công này nhận ra họ đang phải đối mặt với một tình huống khẩn cấp, cơ trưởng được gọi quay trở lại buồng lái nhưng không thể kiểm soát được tình hình.

Trong khoảng thời gian chưa đầy một phút, các tốc độ hiển thị trên màn hình chính bên trái buồng lái liên tục thay đổi. Các nhà điều tra Pháp đang làm việc với giả thiết rằng bộ cảm biến tốc độ bị trục trặc vì băng giá trên độ cao gần 12 km. Điều này có thể đã dẫn tới hàng loạt những sự việc không thể đoán trước.

Bản thông báo của BEA cũng chỉ ra rằng cơ trưởng chuyến bay trở lại buồng lái 2 phút 48 giây trước khi máy bay rơi, và tất cả phi hành đoàn đều tuân theo các chỉ dẫn từ kiểm soát không lưu. Air France ca ngợi cơ trưởng Marc Dubois cùng các cộng sự Pierre-Cedric Bonin và David Robert như những phi công giỏi, vì đã thể hiện được thái độ làm việc chuyên nghiệp và quyết thực hiện nhiệm vụ tới cùng.

Những phút cuối của chuyến bay AF 447

Sơ đồ tái hiện vụ tai nạn của chuyến bay AF 447. Đường màu đỏ là quãng đường đã bay sau khi rời Rio de Janeiro, đường màu vàng là hành trình như dự kiến. Đồ họa: BEA

1h35: Phi hành đoàn thông báo với kiểm soát không lưu vị trí của máy bay.

1h59 - 2h06: Các phi công cảnh báo về vùng nhiễu động khí trước khi cơ trưởng rời buồng lái để tiến hành một kiểm tra thông thường, đồng thời có một quãng nghỉ ngắn.

2h08: Máy bay chuyển hướng về bên trái, khác với hướng của hành trình ban đầu. Vùng nhiễu động gia tăng.

2h10: Cơ chế lái tự động bị vô hiệu. Máy bay lộn vòng về bên phải. Các phi công cố gắng nâng độ cao của máy bay. Cảnh báo máy bay đang chòng chành được đưa ra hai lần, sau đó tốc độ của máy bay bắt đầu giảm. Các phi công báo cáo sự việc với cơ trưởng.

2h11-2h13: Cơ trưởng trở lại buồng lái. Máy bay giảm hơn 3 km độ cao mỗi phút. Các phi công nói "Không có thêm chỉ dẫn nào", rồi máy bay tiếp tục lao xuống, cảnh báo lại vang lên.

2h14: Hộp ghi dữ liệu chuyến bay (hộp đen) ngừng hoạt động.

Phan Lê_VNE
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	airfrance3.jpg.thumb210x0.ns.jpg
Views:	19
Size:	9.2 KB
ID:	288974  
 
User Tag List

Thread Tools

Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09929 seconds with 13 queries