HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Vụ HLV Lê Minh Khương - Những điều không có trong luật
Old 05-20-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Nói to ở mức độ nào được coi là uy hiếp an ninh, thái độ như thế nào là không đúng mực… là những điều không có trên văn bản pháp quy nhưng là nhân tố quan trọng trong vụ HLV Taekwondo.

Theo kết luận của Cục Hàng không Việt Nam về vụ việc xảy ra trên chuyến bay VNN1169, HLV Lê Minh Khương đối mặt với mức phạt hành chính vì hành vi gây rối trên máy bay. Cục đã xác minh và cho rằng, ông Khương không làm theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không và làm chuyến bay bị chậm 2 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, nguồn gốc của việc tranh cãi, dẫn đến to tiếng giữa ông Khương và tiếp viên hàng không là việc hãng hàng không làm mất thẻ lên tàu của vị HLV. Thẻ lên tàu bay là một chứng từ cần thiết để làm thủ tục thanh toán với cơ quan của ông Khương. Bên cạnh đó, vấn đề nói to gây uy hiếp an ninh chuyến bay cũng tiếp tục gây ra tranh cãi.

Không có quy định cụ thể về việc nói to ở mức nào là uy hiếp an toàn chuyến bay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Luật sư Phan Văn Hào, Văn phòng luật sư Indochina (Hà Nội) nhận xét: “Ông Khương khiếu nại việc mình bị mất thẻ lên máy bay là một quyền lợi chính đáng. Nhân viên của hãng hàng không phải có trách nhiệm giải quyết thắc mắc chính đáng đó”.

Chuyên gia về pháp luật này phân tích, việc xác định nói to ở mức nào là uy hiếp an toàn của chuyến bay là điều rất mơ hồ và có thể gây tranh cãi rất lớn. “Quy định của pháp luật về an toàn hàng không cũng không xác định cụ thể điều này”, ông Hào khẳng định.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Lại Xuân Thanh – Cục phó Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, việc xác định mức độ nào là nói to, có thể gây uy hiếp an toàn bay chưa được quy định cụ thể. Tuy nhiên, căn cứ xử phạt ông Khương là vị HLV này không tuân thủ chỉ dẫn của tiếp viên, khiến máy bay không thể cất cánh, gây thiệt hại cho Vietnam Airlines và các hành khách khác.

Trong khi đó, lãnh đạo bộ phận chăm sóc khách hàng của một hãng viễn thông lớn nhận xét, vấn đề lớn nhất trong vụ tranh cãi giữa HLV Lê Minh Khương và Vietnam Airlines không nằm ở yếu tố luật pháp mà là thái độ giữa những người có liên quan.

“Về mặt nguyên tắc, giải quyết thắc mắc chính đáng của một khách hàng khó tính nên mềm mỏng, các biện pháp cứng rắn thường đem lại những hiệu ứng ngược. Tất nhiên, trong những tình huống và điều kiện đặc biệt như ở hàng không thì sự việc có khác, nhưng nguyên tắc mềm mỏng và ôn hòa bao giờ cũng phải được ưu tiên. Còn trong vụ việc này, ai cũng muốn chứng minh mình là đúng và không bên nào muốn xin lỗi. Đó chính là vấn đề lớn nhất và làm cho vụ việc bùng nổ trên truyền thông và không hề liên quan đến luật pháp”, vị này nhận định.

Chuyên gia về chăm sóc khách hàng này cho rằng, khi tranh chấp giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ xảy ra (đặc biệt là với những dịch vụ cao cấp như hàng không), việc chứng minh bằng được khách hàng sai theo quy định của pháp luật mà không nhìn nhận lại mình, sẽ có những hiệu ứng không tốt.

“Kể từ khi vụ việc xảy ra, tôi chưa thấy Vietnam Airlines lên tiếng xin lỗi một lần nào về những việc họ thiếu sót với hành khách Lê Minh Khương. Bên cạnh đó, cuộc gặp thực sự thiện chí, mang tính hàn gắn giữa đại diện có trách nhiệm của hãng hàng không và ông Khương vẫn chưa có. Một cuộc gặp đã được diễn ra nhưng là sự thất vọng của cả 2 bên vì đại diện của hãng hàng không chỉ ghi nhận mà không trao đổi gì. Trong khi đó, ai cũng hiểu là nếu các nhân viên của Vietnam Airlines cư xử hoàn hảo thì không bao giờ có vụ tranh chấp đó xảy ra”, bà này bình luận.

Văn bản kết luận của Cục Hàng không Việt Nam cũng xác nhận một chi tiết không đúng mức của nhân viên hàng không. Một nhân viên mặt đất khi lên tàu bay đã có hành vi không lịch sự với HLV Lê Minh Khương. Anh này đã dứ dứ máy bộ đàm vào mặt HLV và nói "Ai cũng như ông thì làm sao tàu bay bay đúng giờ được".

Bà Nguyễn Thị Kim Thoa, Giám đốc Công ty RiverOrchid PR bình luận, khi xảy ra tranh chấp, điều quan trọng là nhà cung cấp nên xem xét lại dịch vụ của mình, lắng nghe tiếng nói của khách hàng chứ không phải vấn đề đúng sai về mặt luật pháp. “Kể cả khi khách hàng sai nhưng họ vẫn bức xúc thì ít nhất, lỗi của nhà cung cấp là đã không thông tin đầy đủ và để xảy ra hiểu lầm. Xin lỗi trong trường hợp đó vẫn là cần thiết”, bà Thoa nói.

Chuyên gia về quan hệ công chúng này cho rằng, khách hàng cũng không muốn “đấu tới cùng” với nhà cung cấp dịch vụ làm gì trừ khi họ có cảm giác không được coi trọng, hoặc không được giải thích thỏa đáng sau khi vụ việc đã xảy ra. “Trường hợp bất khả kháng mới dùng đến quy định của pháp luật. Chứ dùng khi có thể thương lượng được thì phần thiệt hại lớn hơn sẽ thuộc về hãng cung cấp dịch vụ là Vietnam Airlines”, Giám đốc của RiverOrchid PR bình luận.

Hoàng Ly – Hồng Anh, vnexpress.net
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Vietnam-Airlines.jpg
Views:	10
Size:	12.2 KB
ID:	286501  
Old 05-20-2011   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Vô duyên. Luật là ta và ta là luật. Cứ thắc mắc vớ vẩn. Đã cắt nghĩa nói to như thế nào là phạm luật rồi mà cứ hỏi. Anh Khương nói với tiếp viên hàng không anh phải nhớ là nói với người phụ nữ đẹp và dịu dàng lễ độ nhất trong các phụ nữ VN, bằng chứng là bao nhiêu người mới chọn được một, như vậy anh phải lễ phép, nói năng nhỏ nhẹ như nói với người yêu của anh, dù người đẹp tiếp viên có quát nạt anh cũng phải như vậy. Người ta là người của đảng, có khi lại là bồ nhí của đại gia nào đó, anh nói hơi lớn tiếng là anh đáng bị kết bán rồi. Anh Khương nên chịu thua và khoanh tay xin lỗi những cô tiếp viên này thì anh mới còn cơ hội ngồi lên máy bay.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13012 seconds with 13 queries