HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thảm họa tàu điện ngầm Trịnh Châu bắt nguồn từ "điểm mù" chết chóc trong thiết kế?
Chuyện gì đã thực sự xảy ra với tuyến tàu điện ngầm trong trận mưa lũ lịch sử tại Trịnh Châu, Trung Quốc? Nguyên nhân có phải do sai sót trong thiết kế?



Thảm họa tàu điện ngầm khiến 12 người thiệt mạng

Khoảng 18h ngày 20/7, nước mưa đã tích tụ tại ga Wulongkou của tàu điện ngầm Trịnh Châu và khu vực xung quanh, làm vỡ tường chắn của lối ra vào và tràn vào hầm dưới lòng đất khiến chuyến tàu điện ngầm Trịnh Châu số 5 phải dừng lại, hành khách bị mắc kẹt bên trong các toa tàu. Bên trong tàu, lũ đã ngập đầy, bên ngoài cửa sổ, dòng nước cuồn cuộn.

Tối 20/7, nhiều video về sự cố tích nước trên tuyến tàu điện ngầm số 5 Trịnh Châu khiến người dân Trung Quốc vô cùng lo lắng.

Vào lúc 3:50 sáng ngày 21/7, thành phố Trịnh Châu thông báo rằng hơn 500 người đã được sơ tán khỏi tuyến tàu điện ngầm số 5 bị bao vây bởi nước đọng, nhưng tai nạn đã khiến 12 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Sau sự cố này, một loạt câu hỏi đã được đặt ra: Tại sao nước lại có thể lọt vào bên trong khu vực tàu điện ngầm? Liệu có sai sót nào xảy ra trong thiết kế thi công hay không?

Các phóng viên đã tiến hành phỏng vấn rất nhiều nhân vật quan trọng, bao gồm các quan chức địa phương và các chuyên gia trong lĩnh vực để có lời giải đáp thỏa đáng.

Vì sao nước có thể tràn vào đường ray tàu điện?

Về nguyên nhân gây ra tình trạng tích nước, trang Weibo chính thức của nhà chức trách địa phương "Thông tin Trịnh Châu " đã đưa ra kết luận: Lượng mưa lớn đã gây ra tình trạng ứ đọng nước nghiêm trọng tại trạm Wulongkou của tuyến tàu điện ngầm số 5 Trịnh Châu và khu vực lân cận.

Vào khoảng 18h ngày 20/7, nước lớn đã phá vỡ bức tường chắn của lối ra vào và đi thẳng vào khu vực đường ray, khiến các chuyến tàu của tuyến tàu điện ngầm Trịnh Châu số 5 phải dừng lại tại các ga Haitansi và ga Shakou.

Ga Wulongkou là một điểm trung chuyển trên Tuyến số 5. Đây là một khu vực nằm trên mặt đất. Nhìn trên bản đồ cho thấy khoảng cách từ đây đến ga Shakou là 2,8 km.

Nơi được gọi là lối ra vào trên tuyến đường là nơi mà tàu điện ngầm bắt buộc phải đi qua từ bãi đậu xe đến đường ray ngầm và ngược lại. Một bức tường chắn sẽ được lắp đặt giữa bãi đậu xe trên mặt đất và đường ray ngầm để ngăn nước mưa xâm nhập xuống khu vực đường ray.

Vì tuyến tàu điện ngầm này đi qua ga Bắc Trịnh Châu, mà địa hình từ ga Haitangsi đến ga Shakou rất thấp. Cho nên, sau cơn mưa lớn ập xuống, nước nhanh chóng tụ lại và lao xuống từ hướng tây bắc xuống đông nam theo hướng địa hình, sau khi xuyên thủng bức tường chắn, nước đi thẳng xuống đường hầm tàu điện ngầm thấp phía dưới.

Điểm mù chết chóc trong thiết kế

Vậy thì sai sót nào đã xảy ra với bức tường chắn?

Chuyên gia cho rằng, không có sai sót trong chất lượng của bức tường chắn này, song một vấn đề vô cùng nghiêm trọng trong khâu giám sát đã được chỉ ra.

Theo "Quy định thiết kế tàu điện ngầm", "Quy định về quản lý hoạt động vận tải đường sắt đô thị" và "Quy định về vận tải đường sắt thành phố Trịnh Châu", các tiêu chuẩn và quy định của chính phủ khác, tuy nhiên không có quy định rõ ràng về việc có nên bố trí thiết bị giám sát hoặc nhân viên đặc biệt tại khu vực tường chắn hay không.

Một nhân viên đã chia sẻ với phóng viên của tờ Tin tức Bắc Kinh rằng theo quy định, một khi nước tích tụ trong khu vực tàu điện ngầm, nhân viên nhà ga sẽ ngay lập tức báo cáo với cấp trên. Khi nước đọng tới một tiêu chuẩn nhất định, đoàn tàu sẽ được thông báo tạm dừng.

Tuy nhiên, "bức tường chắn thường nằm ở nơi khuất tầm nhìn của người trực và giám sát", hơn nữa, khu vực bức tường chắn thường không bố trí người trực và camera giám sát. Các nhân viên trực trong ga trên mặt đất là nhân viên bảo trì phương tiện, và họ thường thiếu khả năng phán đoán chuyên môn trong trường hợp khẩn cấp.

Do đó, một khi lượng nước lớn tích tụ ở tường chắn của lối ra vào trong thời gian ngắn thì rất khó phát hiện kịp thời.

Câu chuyện về chuyến tàu Trịnh Châu chính là một bài học sâu sắc về khả năng giám sát và cảnh báo kịp thời những hiểm họa từ thiên tai.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-22-2021
Reputation: 158461


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,175
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e.jpeg
Views:	0
Size:	154.8 KB
ID:	1833151  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,726 Times in 3,246 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List

Thread Tools

Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn vì thuế quan Trump muốn học mô hình hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngã, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài Gòn để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Ký Ức Việt Nam Vì Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mã Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Trình “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt Vì Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lý Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Trình Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn hòa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đã âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ gãy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xã hội Trung Quốc có còn xã hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11234 seconds with 13 queries