HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình nứt do áp lực thông xe
Old 12-02-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
VEC cho hay, vị trí mặt đường bị lún nứt là đoạn qua thôn An Lộc Thượng (tại vị trí Km256+186 - Km256+541) và thôn Hoàng Nê-Hoàng Nghị (tại Km257+950 - Km258+300), huyện Ý Yên (Nam Định). Vị trí này, nằm trong khu nền đất yếu, theo thiết kế cần phải áp dụng biện pháp xử lý nền đất yếu bằng giếng cát, bấc thấm và gia tải chờ lún khoảng từ 4 đến 7 tháng. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) gặp nhiều khó khăn, trong quá trình thực hiện dự án, VEC đã cùng với Bộ GTVT, địa phương nỗ lực thực hiện công tác GPMB để thực hiện dự án đúng yêu cầu, tiêu chuẩn kỹ thuật đề ra của dự án nhưng mãi đến tháng 3/2012 mới GPMB xong. Do đó, để đảm bảo công tác xử lý nền yếu đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật của dự án phải đến tháng 1/2013, mới có thể đưa dự án vào khai thác.

Với mục tiêu thông xe vào ngày 30/6/2012, để đưa vào khai thác toàn bộ dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình nhằm điều tiết lưu lượng giao thông và giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn Đại Xuyên - Ninh Bình (Quốc lộ 1A hiện đang được cải tạo nâng cấp nên các phương tiện đi lại gặp khó khăn và mất nhiều thời gian), đồng thời cũng tạo nguồn thu cho VEC nhằm giảm gánh nặng về tài chính trong việc huy động vốn để hoàn thành dự án. Vì vậy, VEC đã có báo cáo và được Bộ GTVT cho phép các vị trí đang xử lý nền đất yếu được dỡ tải sớm để làm mặt đường quá độ (do độ lún dư còn nhiều nên đã làm mặt đường quá độ bằng láng nhựa, sau khi hết lún sẽ được thảm bê tông nhựa). Trong quá trình khai thác, cần theo dõi và bù lún đồng thời lắp đặt các biển báo hạn chế tốc độ.

Về việc mặt đường tại một số vị trí bị trồi sụt và ổ gà, VEC lý giải là do đang ở giai đoạn xử lý lún, nền đường sẽ bị lún không đều, tốc độ lún còn lớn ảnh hưởng đến độ bằng phẳng của mặt đường gây nên hiện tượng trồi sụt, ổ gà là khó tránh khỏi. Mặt khác, tại các vị trí tiếp giáp giữa mặt đường bê tông nhựa với mặt đường láng nhựa là đoạn thay đổi tốc độ khai thác nên mặt đường láng nhựa dễ chịu tác động của lực phanh hãm khi xe giảm tốc độ nên gây bong bật mặt đường.

Lãnh đạo VEC cho biết, với thực trạng trên, VEC đã chỉ đạo các bên liên quan thường xuyên kiểm tra, khắc phục và đã sửa chữa nhiều điểm hư hỏng, bong bật mặt đường. Hiện vẫn còn một số điểm hư hỏng, VEC đã có kế hoạch sửa chữa nhưng do thời tiết mưa nên chưa kịp thực hiện.

Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có tổng chiều dài 50km, đi qua địa phận 3 tỉnh Hà Nội, Hà Nam và Nam Định. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc 100-120 km/h. Tổng mức đầu tư giai đoạn I là 8.974 tỷ đồng; trong đó, 800 tỷ đồng là vốn điều lệ của VEC, số còn lại là vốn trái phiếu công trình do VEC phát hành được Chính phủ bảo lãnh. Dự án được đưa vào khai thác ngày 30/6/2012.


Uông Lam
TTXVN
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_666886.gif
Views:	92
Size:	74.4 KB
ID:	428988  
Old 12-02-2012   #2
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,980
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 20
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Dự án càng nhiều tỷ càng mau hư. Xa lộ Biên hòa mấy mươi năm vẫn bền còn ráng đổi tên xa lộ Hà lội nên bắt đầu lầy lội.
dalat47_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11803 seconds with 15 queries