HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Kinh hoàng với những con số tai nạn đường sắt
Old 02-09-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Trước liên tiếp các vụ tai nạn chết người xảy ra giữa tàu hoả và các phương tiện ô tô, xe máy khi lưu thông qua đường sắt, lãnh đạo Bộ Giao thông đã kêu gọi phải kiềm chế tai nạn đường sắt bằng mọi giá.

Theo thống kê sơ bộ, trong hai tháng đầu năm 2012, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra những vụ tại nạn giao thông đường sắt, khiến nhiều người thiệt mạng. Trước những thực trạng đáng báo động trên, ngày 9/2, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt và Cục Đường sắt Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai công tác an toàn giao thông đường sắt năm 2012. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Tại buổi hội nghị, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: Năm 2011, toàn mạng đường sắt đã xảy ra 533 vụ tại nạn giao thông đường sắt, tăng 13,2% so với năm 2010. Trong đó nguyên nhân khách quan chiếm 514 vụ, tăng 14,2%; chủ quan 17 vụ, giảm 10,5%; Sự cố chạy tàu xảy ra 955 vụ, giảm 2,6%, trong đó do khách quan 338 vụ, chủ quan 617 vụ. Do tai nạn giao thông và các sự cố chạy tàu nên trong năm qua, số giờ tàu bị chậm gần 1.276 giờ, làm hỏng hơn 3.100m đường sắt, 16 đầu máy, 30 toa xe và 213 ô tô, xe máy.

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thì nguyên nhân gây ra các vụ tại nạn giao thông đường sắt cho thấy, 96,4% là do khách quan, tức là do ý thức của người tham gia giao thông gây ra, trong đó có tới 72% số vụ xảy ra ở các đường ngang dân sinh (bất hợp pháp), số vụ xảy ra ở đường ngang có người gác chiếm 2,1%, đường ngang có tín hiệu cảnh báo tự động chiếm 6,4%.


Trước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông giữa tàu hoả và ô tô gây chết nhiều người, sáng nay, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Mạnh Hùng đã lên tiếng kêu gọi phải kiềm chế tai nạn giao thông đường sắt bằng mọi giá.
Phân tích những hạn chế, tồn tại Tổng Công ty Đường sắt Việt nam đã đề ra 8 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong năm 2012, Cục Đường sắt Việt nam đề ra 6 nhiệm vụ và 9 giải pháp cụ thể với quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông đường sắt xuống 10% ở cả 3 chỉ tiêu, số vụ, số người chết và bị thương. Đặc biệt không để xảy ra tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng do chủ quan gây ra.

Còn Theo Cục Đường sắt Việt Nam, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật chưa được làm thường xuyên, liên tục, kết cấu hạ tầng đường sắt không đáp ứng được yêu cầu, nhiều cầu yếu. Đặc biệt, vẫn còn 300 đường ngang trong diện quản lý nhưng lại không hợp pháp theo điều lệ đường ngang, thiếu nhiều biển báo, vạch dừng, gờ giảm tốc, công tác kiểm tra, pháp hiện và xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt chưa kiên quyết cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông đường sắt.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Mạnh Hùng đã nhấn mạnh: Phải kiềm chế tại nạn giao thông đường sắt bằng mọi cách, các ngành các cấp đều phải vào cuộc. Ngoài trách nhiệm của cơ quan chủ quản, còn có trách nhiệm của chính quyền địa phương.

Trước những vụ tại nạn giao thông đường sắt xảy ra gần đây, Thứ trưởng Hùng đã nêu ra 7 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012, năm xiết lại trật tự kỷ cương, an toàn giao thông đường sắt. Trong đó chú trọng đến việc triển khai các giải pháp để giảm thiểu tại nạn giao thông đường sắt, như: lắp thêm đèn cảnh báo, mở rộng phạm vi đặt tín hiệu báo có tàu xa hơn 30 - 40m so với hiện nay; xem lại chất lượng của còi trên đầu máy; chủ động làm việc phối hợp với địa phương; không chờ địa phương phối hợp với đường sắt...

“Đặc biệt, nếu cần có thể giảm tốc độ chạy tàu ở khu vực thường xảy ra tai nạn như khu gian Hà Nội- Nam Định, tăng tốc độ ở khu vực miền Trung đường tốt, thưa dân cư...”, Thứ trưởng Hùng nhấn mạnh.


Xuân Tùng
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_424146.jpg
Views:	14
Size:	28.8 KB
ID:	357398  
Old 02-09-2012   #2
culeng1954
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 757
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
culeng1954 Reputation Uy Tín Level 1
Default

tại vì lúc này việt nam được hóa kiếp súc vật lên làm người nên xẩy ra nhiều tai nạn ngu xuẩn nếu mà người không thì đâu có những tai nạn ngo xẩn xậy ra như là khỉ lái xe ô tô bị xe hỏa đâm khỉ điều khiển tầu thủy thì leo ụ may là cũng chưa có khỉ lài máy bay thì còn chưa xẩy ra tai nạn thảm khóc
culeng1954_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13133 seconds with 15 queries