HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Dòng xe sang thế giới đang thay đổi bộ mặt
Old 08-27-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 59
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Ngoài những cái tên quen thuộc như BMW, Audi, Mercedes-Benz và Cadillac, làng xe sang thế giới còn chứng kiến sự tham gia của nhãn hiệu Hyundai.

Khi nói về dòng xế sang, nhiều người thường liên tưởng đến những chiếc xe đắt tiền và chế tạo thủ công. Tuy nhiên, trên thực tế, định nghĩa chính xác hơn dành cho những chiếc xe như thế lại là sản phẩm dành cho người giàu.


Theo công ty dịch vụ thông tin thị trường toàn cầu J.D. Power and Associates, dòng xe sang được chia thành các danh mục khác nhau. Cụ thể, J.D. Power có hai danh mục lớn là xe sang cao cấp cỡ lớn và cỡ trung. Trong đó, các nhãn hiệu xe sang đều là những cái tên quen thuộc như BMW, Mercedes-Benz, Jaguar, Cadillac, Lincoln, Lexus và Acura.

Từ đầu năm 2011 đến nay, nhãn hiệu xe sang có thị phần lớn nhất chính là BMW, Lexus, Mercedes-Benz và Cadillac. Trong khi đó, những mẫu xe sang chiếm thị phần lớn nhất lại là Cadillac DTS, Lincoln Town Car, Mercedes-Benz S-Calss và Lexus LS-Series.



Cadillac DTS

Điều ngạc nhiên nằm ở chỗ, mẫu xe sang cỡ lớn hàng đầu trên thị trường hiện nay là Cadillac DTS. Theo nhiều người tiêu dùng, dòng xe Cadillac không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt mà còn mang đến những tiện nghi miễn chê. Thêm vào đó, các hãng xe Mỹ từ trước đến nay luôn vượt mặt nhiều đối thủ về mặt sản xuất xe hạng sang cỡ lớn. Với quy mô lớn, các hãng xe Mỹ hiếm khi thất bại trong việc sản xuất dòng xe sang của riêng mình.

Mối quan hệ giữa dòng xe sang cỡ lớn và sự giàu có

Theo ông Jeff Schuster, giám đốc mảng dự báo tại J.D. Power, "giá của những chiếc xe Mỹ thường nằm dưới khoảng chi phí mà người tiêu dùng dự tính khi cân nhắc mua xế sang. Cũng có đôi chút khác biệt giữa những người mua Audi A8 và Mercedes-Benz S-Class".

Điều này đã được nhiều người tiêu dùng thừa nhận, trong số đó có cô Veronica. "Trước kia, bố tôi từng sở hữu một chiếc Lincoln. Tôi cũng từng lái nhiều chiếc Cadillac. Tuy nhiên, sau đó, khi gia đình trở nên giàu có hơn, chúng tôi đã chuyển sang dùng xe Mercedes-Benz. Cả bố mẹ tôi đều sở hữu những chiếc Mercedes-Benz riêng. Có thể nói, Mercedes-Benz đã trở thành biểu tượng cho sự giàu có", Veronica chia sẻ.



Lexus LS460

Trên thị trường, một chiếc Cadillac DTS có giá từ 46.000 - 54.000 USD. Lincoln Town Car cũng có khoảng giá tương đương, 46.000 - 52.000 USD. Trong khi đó, Mercedes-Benz S-Class sở hữu con số khởi điểm từ 90.225 USD đến 199.825 USD. Bên cạnh đó là Lexus LS-Series trị giá từ 63.000 - 106.000 USD.

Xe sang cỡ trung

Trong phân khúc xe sang cỡ trung, các nhà sản xuất xe Mỹ dường như không có nhiều tiếng nói. Theo đánh giá của J.D. Power, các sản phẩm mang quốc tịch Mỹ không lọt vào tốp 3 mẫu xế hộp hạng sang cỡ trung hàng đầu. Thay vào đó, 3 vị trí đầu tiên của phân khúc xe sang cỡ trung thuộc về BMW 5-Series, Lexus ES-Series và Mercedes-Benz E-Class.

Bất ngờ hơn, mẫu xe đứng thứ 4 lại là Hyundai Genesis. Đây là một sự thật mà ít người tiêu dùng nào có thể chối cãi.

Mối quan hệ giữa xe sang cỡ trung và sự giàu có

Trong phân khúc xe sang cỡ trung, yếu tố giá bán dường như không còn quá quan trọng. BMW 5-Series được bán với giá dao động trong khoảng 45.800 - 60.400 USD. Lexus ES có giá 34.470 USD. Mercedes-Benz E-Class đi kèm con số 53.200 - 88.500 USD. Cuối cùng là Hyundai Genesis sở hữu khoảng giá 32.000 - 37.000 USD.

Thế nào là một chiếc xe hạng sang?

Khi bạn yêu cầu một người nào đó kể tên những nhãn hiệu xe sang, Hyundai sẽ không nằm trong tốp 5. Trên thực tế, có những phân khúc xe cỡ trung khác mà J.D. Power có thể đưa Hyundai Genesis vào. Sẽ chẳng có ai chớp mắt ngạc nhiên khi bạn gọi Hyundai Genesis là một mẫu xe cỡ trung thông thường và cạnh tranh với Toyota Camry, Honda Accord hay Nissan Altima. Vậy, tại sao J. D. Power lại định nghĩa Hyundai Genesis là một mẫu xe hạng sang.

Giải thích về vấn đề trên, ông Schuste phát biểu: "Chúng tôi nhìn vào mức giá, chất lượng và tính năng để đánh giá. Sau đó, chúng tôi nhìn vào vị trí và hình ảnh của thương hiệu trên thị trường. Ngoài ra, còn có một yếu tố quyết định khác, đó là quyết định mua của người tiêu dùng".

Có thể nói, trong mọi phần khúc đều tồn tại sự cạnh tranh gay gắt giữa các mẫu xe. Không ít các nhãn hiệu đang cố gắng thoát ra khỏi khuôn mẫu cũ và mang đến hình ảnh mới trong mắt người tiêu dùng.

Khi nhắc đến Volkswagen, người ta sẽ nghĩ ngay tới một nhãn hiệu xe dành cho mọi đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, Volkswagen lại không mấy thành công trong phân khúc xe hạng sang, điển hình như trường hợp của Phaeton. Do đó, Volkswagen đành phải tham gia vào phân khúc xe sang bằng nhãn hiệu Audi của mình.



Hyundai Genesis Coupe

Trong khi đó, Hyundai lại có thể lặng lẽ bước chân vào phân khúc xe hạng sang cỡ trung và "làm mưa, làm gió" trên thị trường thế giới. Đặc biệt, người tiêu dùng không hề tỏ thái độ tiêu cực trước Hyundai Genesis như đã từng đối xử với Volkswagen Phaeton. Theo họ, Hyundai đang mở rộng kinh doanh cũng như tái thiết tên tuổi của mình.

"Việc Volkswagen và Hyundai thử giới thiệu những mẫu xe khác biệt so với dòng sản phẩm truyền thống của họ đã chứng minh tính cạnh tranh trong ngành công nghiệp ôtô. Thêm vào đó, điều đó còn cho thấy khát vọng mạnh mẽ để trở thành một nhãn hiệu cao cấp của các hãng sản xuất xe. Chúng tôi hy vọng thị trường xe cao cấp sẽ tăng trưởng mạnh khi thị trường thế giới phục hồi trở lại", ông Schuster cho biết.

Cũng theo ông Schuster, Hyundai là một hiện tượng của làng xe thế giới. "Bạn không thể giành thị phần với một chiếc lược cạnh tranh thông thường. Những rủi ro, thời gian và điều kiện thị trường có thể ảnh hưởng đến sự thành công của một nhãn hiệu, ông Schuster phát biểu thêm.

Rõ ràng, thị trường xe thế giới phục hồi là một yếu tố cần thiết đối với các nhà sản xuất ôtô hiện nay.


Theo Drivingthenation
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	autopro-hyundai-genesis-1.jpg
Views:	12
Size:	39.7 KB
ID:	312585  
 
User Tag List

Thread Tools

Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11236 seconds with 15 queries