HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các nhà sản xuất Trung Quốc 'hưởng lợi bất ngờ' từ thuế ô tô Mỹ?
Các nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc có thể nằm trong số những bên hưởng lợi bất ngờ từ cuộc chiến thương mại của Tổng thống My Donald Trump khi mức thuế 25% có hiệu lực.Theo Cục Phân tích Kinh tế, năm ngoái, Mỹ đã nhập khẩu 475 tỷ USD phụ tùng ô tô, động cơ và xe cộ, chủ yếu từ Mexico, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức và Canada.

Trong khi đó, sự hiện diện của Trung Quốc trong ngành công nghiệp ô tô Mỹ đã bị hạn chế kể từ khi ông Trump phát động cuộc chiến thương mại đầu tiên vào năm 2018 và áp thuế đối với hàng hóa trị giá 380 tỷ USD của Trung Quốc.

Theo JATO Dynamics, một công ty nghiên cứu thị trường ô tô, "xe hạng nhẹ" do Trung Quốc sản xuất - ô tô, xe tải và xe máy - chỉ chiếm 0,4% doanh số bán xe hạng nhẹ tại Mỹ vào năm 2024.

Sự hạn chế này phần lớn là do mức độ nhận diện thương hiệu thấp tại Mỹ đối với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và mức thuế 100% do cựu Tổng thống Mỹ Joe Biden áp dụng vào năm ngoái.

Bắt đầu từ năm 2027, Mỹ cũng sẽ cấm bán bất kỳ phần cứng hoặc phần mềm "xe kết nối" nào do Trung Quốc sản xuất với lý do liên quan đến vấn đề “an ninh quốc gia”. Những hệ thống này thường thấy trong xe điện, cho phép xe trao đổi dữ liệu qua Bluetooth, Wi-Fi hoặc vệ tinh.

Sam Fiorani, phó chủ tịch dự báo xe toàn cầu tại AutoForecast Solutions, cho rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ ít bị ảnh hưởng ngay lập tức bởi thuế quan của Mỹ hơn so với các đối thủ cạnh tranh toàn cầu của họ, điều này vô hình chung có thể mang lại cho họ lợi thế lâu dài.

“Với các thương hiệu châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc chịu gánh nặng tài chính từ thị trường Mỹ, các thương hiệu Trung Quốc hiện đã làm suy yếu các đối thủ cạnh tranh. Chi phí kinh doanh tại Mỹ sẽ gây tổn hại cho mọi nhà sản xuất ô tô tại thị trường đó, nhưng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc không phụ thuộc vào Mỹ để có doanh thu đáng kể”, Fiorani nhận định.

Fiorani cho biết các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đặc biệt cũng có thể hưởng lợi khi các đối thủ cạnh tranh của họ phải đối mặt với chi phí cao hơn do thuế quan, có khả năng khiến họ cạnh tranh hơn về chi phí ở các thị trường khác.

Theo các chuyên gia, lợi ích sẽ rõ ràng nhất ở thị trường xe điện, ngay cả khi họ vẫn bị cấm vào Mỹ.

Trung Quốc hiện thống trị cả sản xuất xe điện và sản xuất pin. Năm ngoái, công ty xe điện BYD của nước này đã vượt qua Tesla của Elon Musk về doanh thu toàn cầu hàng năm nhờ doanh số bán hàng trong nước mạnh mẽ.Trung Quốc cũng là quê hương của 6 trong số 10 nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu thế giới.

Trong khi thuế quan của Tổng thống Trump dự kiến ​​sẽ có tác động hạn chế đến Tesla, công ty ít phụ thuộc vào các bộ phận nước ngoài hơn, các chuyên gia đánh giá chúng sẽ gây tổn hại đến các đối thủ cạnh tranh tiềm năng của BYD như Hyundai của Hàn Quốc, Nissan của Nhật Bản và BMW và Mercedes của Đức.

Tu Le, CEO của Sino Auto Insights, cho biết chính sách thuế quan của ông Trump và việc thúc đẩy sản xuất trong nước tại Mỹ có thể khiến các thương hiệu Mỹ kém cạnh tranh hơn trong dài hạn, nhưng lại vô tình có lợi cho Trung Quốc.

"Thực tế là nếu mọi thứ tiếp tục như hiện tại đối với ngành công nghiệp ô tô Mỹ thì ngành này có thể không có khả năng cạnh tranh trong bốn năm nữa. Thay vì đầu tư vào năng lượng sạch hoặc cơ sở hạ tầng sạc, họ đang tập trung vào việc đưa các nhà máy trở lại Mỹ", CEO của Sino Auto Insights nói.Tuy nhiên, các nhà cung cấp phụ tùng ô tô Trung Quốc có thể là các đối tượng phải chịu hậu quả lớn hơn từ thuế quan so với các nhà sản xuất ô tô do họ tiếp xúc nhiều hơn với thị trường Mỹ, theo Nick Marro, nhà kinh tế trưởng khu vực Châu Á tại Economist Intelligence Unit.

"Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc không bán được nhiều xe tại Mỹ đặc biệt là do thuế quan cao đối với xe điện, loại xe mà các thương hiệu Trung Quốc có xu hướng thống trị. Tuy nhiên, các nhà sản xuất phụ tùng ô tô Trung Quốc từ trước đến nay lại coi Mỹ là một thị trường lớn", Marro cho hay. "Nếu xảy ra gián đoạn, có khả năng sẽ ảnh hưởng đến các thành phần trung gian trong chuỗi cung ứng, có thể gây ra hiệu ứng dây chuyền đối với quá trình lắp ráp cuối cùng của xe ô tô tại Mỹ".

Một câu hỏi quan trọng xung quanh thuế quan ô tô của ông Trump là chúng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các nhà sản xuất Trung Quốc và các nhà sản xuất nước ngoài khác đã chuyển đến Mexico để tận dụng Hiệp định Mỹ-Mexico-Canada (USMCA) và gần biên giới Mỹ.

Sau cuộc chiến thương mại năm 2018 của ông Trump với Bắc Kinh, nhiều nhà sản xuất Trung Quốc đã chuyển hoạt động sang Đông Nam Á và sau đó là Mexico để tránh thuế quan.

Do đó, hoạt động thương mại của Mexico với Mỹ đã tăng vọt, vượt qua Trung Quốc để trở thành đối tác thương mại hàng đầu của Mỹ vào năm 2023.

Vào năm 2024, Mexico cung cấp hơn 40% phụ tùng ô tô vào đất Mỹ, nhưng nhiều phụ tùng có nguồn gốc từ các nhà máy Trung Quốc đã thành lập hoạt động tại đây trong tám năm qua.

Trong khi các ngành công nghiệp ô tô của Mexico và Canada sẽ nhận được một số miễn trừ khỏi mức thuế 25% của ông Trump nhờ USMCA, Mexico City dự kiến ​​sẽ đánh giá lại cơ sở sản xuất tại Trung Quốc của mình khi cố gắng đàm phán giảm thêm thuế quan.

Tờ Financial Times trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này đã đưa tin vào tháng trước rằng Bộ Thương mại Mexico đã trì hoãn việc phê duyệt một cơ sở sản xuất BYD do lo ngại công nghệ ô tô thông minh có thể vượt qua biên giới Mỹ.

Tu Le cho rằng một số công ty Trung Quốc có thể xin phép thành lập cơ sở sản xuất tại Mỹ.

"Tôi nghĩ rằng sẽ có một cơ hội lớn cho các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đàm phán về cách xây dựng tại Mỹ. Chính quyền Mỹ có thể thấy rằng có sự đầu tư đang diễn ra tại EU", ông Tu Le nói.

Một sự phát triển như vậy sẽ diễn ra sau những động thái tương tự của các nhà sản xuất ô tô châu Á khác, chẳng hạn như Hyundai của Hàn Quốc, gần đây đã công bố khoản đầu tư 21 tỷ USD vào Mỹ trước thời hạn áp thuế.

Ilaria Marzocco, một thành viên cấp cao chuyên về kinh doanh và kinh tế Trung Quốc tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), cho biết triển vọng của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vẫn chưa chắc chắn do những hạn chế hiện tại đối với "xe kết nối" do Cục Công nghiệp và An ninh áp đặt vào tháng 1.

"Tôi nghĩ rằng nhiều người đanh có suy đoán về một thỏa thuận mà các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ đầu tư vào Mỹ. Nhưng ngoài vấn đề chính trị đang gây nhiều thách thức, những hạn chế hiện tại đối với xe kết nối sẽ khiến điều đó trở nên rất khó khăn", Marzocco nhấn mạnh.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 04-04-2025
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11573 seconds with 15 queries