HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Rủ nhau né đường cao tốc
Old 02-26-2012   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,767
Thanks: 11
Thanked 14,088 Times in 11,250 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Mức phí đối với xe container đi đường cao tốc TPHCM - Trung Lương cao gấp 4 lần các tuyến đường khác

Mức phí đối với xe container đi đường cao tốc TPHCM - Trung Lương cao gấp 4 lần các tuyến đường khác nên trong ngày đầu tiên thu phí trên đường cao tốc này (25-2) lượng xe tải, xe container né trạm và đổ vào Quốc lộ 1A tăng gấp 4 - 5 lần ngày thường

Lo ngại ùn tắc giao thông xảy ra tại trạm thu phí Chợ Đệm và Thân Cửu Nghĩa trong ngày đầu tiên thu phí nên lực lượng CSGT và thanh tra giao thông đến hỗ trợ khá đông. Tuy nhiên, ùn tắc giao thông đã không xảy ra như dự đoán trước đó.

Trục trặc đủ kiểu

Có mặt tại trạm thu phí Chợ Đệm (TPHCM) và Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang) vào sáng 25-2, chúng tôi nhận thấy hầu hết tài xế không biết phải tự bấm nút lấy thẻ. Nhiều tài xế còn chuẩn bị sẵn tiền để đưa cho nhân viên đứng tại trụ phát thẻ vì quen đóng phí theo kiểu cũ.

Mỗi trụ phát thẻ có hai ngăn, ngăn phía dưới dành cho xe khách và ô tô, ngăn phía trên dành cho xe tải và xe container. Tại mỗi làn của trạm thu phí đều có thiết bị chụp ảnh biển số xe, qua đó xác định tải trọng của xe để tính tiền.

Do hầu hết tài xế còn bỡ ngỡ trước quy trình thu phí mới nên đơn vị thu phí - Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Sửa chữa cầu đường 175 (trực thuộc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long - Cuu Long CIPM) - bố trí từ 1 - 2 nhân viên tại trụ phát thẻ để giúp tài xế lấy thẻ và hướng dẫn quy trình thu phí. Thao tác đọc thẻ, tính tiền tại làn ra diễn ra chậm hơn so với làn vào. Một số thẻ không thể nhận dạng được biển số xe.


Do chưa quen với quy trình thu phí mới, nhiều tài xế không biết họ sẽ phải tự lấy thẻ. Ảnh: ÁNH NGUYỆT

Tại trạm Chợ Đệm, có 4 trụ phát thẻ, trong đó một trụ phát thẻ không hoạt động được ngay khi bắt đầu thu phí. Dòng chữ “nhấn nút lấy vé” trên trụ phát thẻ cũng quá nhỏ làm tài xế khó nhìn thấy. Lúc tính tiền tại làn ra, thỉnh thoảng máy tính trong ca-bin bị “treo” nên việc in phiếu thanh toán diễn ra khá chậm.

Ông Lê Chí Công, Trạm trưởng Trạm Thu phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, cho biết trong 3 ngày thu phí thử (từ 22 đến 24-2), nhiều lúc máy tính bị treo, một số trụ phát thẻ cũng không chịu “nhả” thẻ. Mặc dù nhà thầu cung cấp thiết bị này - Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong - đã sửa chữa trong mấy ngày qua nhưng hệ thống vẫn tiếp tục trục trặc.

Phí cao, tài xế xe tải kêu trời

Theo ghi nhận của chúng tôi, lượng xe đi trên đường cao tốc từ TPHCM về hướng Trung Lương đông hơn lượng xe đi từ hướng Trung Lương về TPHCM. Phương tiện lưu thông chủ yếu là xe du lịch và xe khách, còn xe tải và container hầu như vắng bóng. Ông Trần Huệ Ninh, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, xác nhận: “Trung bình mỗi ngày có khoảng 30.000 xe các loại đi qua đường cao tốc, sáng 25-2, lượng xe trên đường này có giảm”. Theo Trung tá Lại Văn Ba, Đội trưởng Đội CSGT An Lạc, sáng 25-2, lượng xe tải, container tăng gấp đôi trên Quốc lộ 1A so với trước đó nhưng đến chiều cùng ngày, lượng xe tăng gấp 4 - 5 lần.

Nguyên nhân khiến xe tải, xe container dồn về Quốc lộ 1A là do mức phí trên đường cao tốc quá cao. Một tài xế xe container bị thu phí 320.000 đồng trên đường cao tốc đã than: “Tôi cứ tưởng phải đóng chừng 100.000 đồng nên đi đường cao tốc, không ngờ mắc quá. Lượt về tôi phải trở ra Quốc lộ 1A để khỏi phải tốn thêm 320.000 đồng nữa”.

Tài xế này đã lầm tưởng mức phí trên đường cao tốc là 1.000 đồng/km. Thực tế, mức giá trên chỉ áp dụng cho xe dưới 12 chỗ ngồi, xe có trọng tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải công cộng. Mức phí mà một xe tải có trọng tải 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet phải trả cho lượt đi và về trên đường cao tốc là 640.000 đồng! So với mức phí ở các trạm thu phí hiện nay, loại xe này chỉ phải đóng 160.000 đồng.

Thà chịu kẹt xe !

Biết trước lượng xe container, xe tải sẽ đổ về Quốc lộ 1A khi bắt đầu thu phí trên đường cao tốc nên Cuu Long CIPM đã xúc tiến việc xây dựng trạm thu phí trên tuyến đường này. Mục đích của việc xây dựng trạm thu phí trên Quốc lộ 1A, theo Cuu Long CIPM, là để điều tiết giao thông giữa đường cao tốc và Quốc lộ 1A.

Theo phân tích của đơn vị này, tài xế sẽ phải mất khoảng 1 giờ và chi thêm 30.000 đồng tiền chênh lệch nhiên liệu khi đi Quốc lộ 1A. Tuy nhiên, ngay cả khi cộng với mức phí sẽ bị thu tại trạm thu phí Quốc lộ 1A, tài xế xe container 40 feet chỉ phải bỏ ra 190.000 đồng so với mức phí 640.000 đồng nếu đi đường cao tốc. Với hai mức phí đó, nhiều tài xế cho biết họ sẵn sàng chịu kẹt xe trên Quốc lộ 1A!

Minh Sơn – Ánh Nguyệt/Người lao động
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4ANG0977_b9b4e.jpg
Views:	8
Size:	58.7 KB
ID:	361490  
 
User Tag List

Thread Tools

Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10460 seconds with 13 queries