HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Sao cứ "tại dân"?
Old 10-16-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hàng chục vụ tai nạn do người tham gia giao thông đâm vào cột biển báo phân làn đường, trong đó có những vụ gây thương tích nghiêm trọng. Tuy nhiên, lãnh đạo của Sở GTVT Hà Nội cho rằng: "Người dân phải xem xét lại mình!?".


Biển báo phân làn đường bị đâm gãy. (Ảnh: Bưu Điện VN)

Vậy là qua ba lần thử nghiệm phân làn giao thông, nay (lần thứ tư) Hà Nội đã thực hiện chính thức việc này. Việc phân làn lần chính thức này được Sở GTVT bắt đầu ngày 20-9 trên các tuyến Trần Khát Chân, Đại Cồ Việt, Giải Phóng, phố Huế - Hàng Bài và Bà Triệu.

Theo đánh giá của đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tại cuộc giao ban báo chí thường kỳ của Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội ngày 11-10-2011, là "đã có sự chuyển biến tích cực". Tuy nhiên, chỉ rõ sự chuyển biến tích cực ra sao có lẽ hơi khó để cơ quan này... định lượng.

Trong khi sự tích cực của việc phân làn còn là sự đánh giá chung chung (vì cũng chẳng có tiêu chí để định lượng) thì những định lượng về tiêu cực không khó để kể ra. Chương trình thời sự tối 11-10 của Truyền hình Việt Nam đưa tin, chỉ trong chưa đầy 1 tháng phân làn mà riêng tuyến phố Xã Đàn đã có 40 vụ tai nạn liên quan đến phân làn, trong đó có vụ trọng thương.

Còn thống kê của Sở GTVT Hà Nội, chỉ mới hơn 20 ngày thực hiện việc phân làn đường, các phương tiện giao thông đã va quệt làm xoay lệch 40 biển; làm hư hỏng phải thay thế 23 cột; làm nghiêng đổ, gãy phải trồng lại 138 cột biển báo.

Giải thích về lý do những vụ tai nạn do người tham gia giao thông đâm vào cột biển báo phân làn, tại cuộc họp giao ban trên ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay: "Cách đặt biển báo phân làn như hiện nay đã là tối ưu cho người tham gia giao thông. Còn để đâm vào dải phân cách, cột đèn tín hiệu thì bản thân người tham gia giao thông phải xem xét lại mình"!!!

Vậy vị lãnh đạo Sở này ý muốn nói rằng tai nạn là tại dân hay sao? Mà cũng chính vị Lãnh đạo này cho biết trong buổi họp là: Ý thức tham gia giao thông của người dân còn kém!

Có thật là ý thức người dân kém như vị lãnh đạo sở này nói hay không? Điều này có lẽ cũng chỉ đúng một phần. Ai đã từng đi trên các tuyến đường liên tỉnh như: Đường 5 (Hà Nội - Hải Phòng), Đường 1 (mới)... thì thấy rằng những tuyến đường này có cần "ép" phân làn đâu, có cần người đứng hướng dẫn đâu mà người tham gia giao thông vẫn tuân thủ theo làn đường được quy định?

Hay ý thức người tham gia giao thông ở nội đô các thành phố lớn kém hơn? Không cần trả lời các câu hỏi, chúng ta cũng có thể thấy việc phân làn giao thông không thể dựa trên ý chí chủ quan của người quản lý mà phần quan trọng là ở hạ tầng giao thông và cách tổ chức giao thông.

Tuyến phố của nội đô Hà Nội- cụ thể là các tuyến bắt đầu phân làn kể trên còn hẹp, mật độ phương tiện quá lớn, đường giao cắt quá dày... thì thật khó để phân tách phương tiện. Còn về tổ chức giao thông, chỉ đơn cử như xe buýt (đã được không ít người đặt biệt danh là "hung thần đường phố") được quy định đi phần đường phía trái nhưng các điểm đón trả khách ở bên phải đường, vậy là xe buýt di chuyển theo kiểu "xoắn quẩy" trên đường...

"Phát huy" kết quả phân làn chính thức trên, thông tin từ cuộc họp trên cho biết: Vào ngày 15-10, sẽ tiếp tục phân làn trên tuyến Nguyễn Trãi, Kim Mã - Voi Phục. Tới cuối năm, sẽ triển khai tiếp trên 8 tuyến.

Tổ chức lại giao thông để cải thiện thực trạng là yêu cầu bức thiết, xã hội mong đợi nhiều giải pháp từ cơ quan chức năng, đồng thời ủng hộ những giải pháp hiệu quả. Tuy nhiên, những bất cập, phát sinh rất cần được cơ quan chức năng nhìn nhận và giải quyết rốt ráo.

Văn Bắc
HQ Online
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	15
Size:	73.3 KB
ID:	325159  
Old 10-16-2011   #2
woolee
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 1,928
Thanks: 1,826
Thanked 1,811 Times in 842 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 500 Post(s)
Rep Power: 17
woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7
woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7
Wink

Hahahaha
Không tại dân thì tại ai:

Dân làm chủ nhà nước Cộng sản làm đầy tớ, chủ phải đi giám sát, xem sét đầy tớ khi họ làm việc
Vậy không phải dân thì tại ai ???

Chính quyền là do dân chọn dân bầu, huống chi chế độ Cộng sản là do dân Việt nam tự chọn
Vậy nghèo đói hay giàu có thì dân Việt phải tự cắn răng cắn cỏ mà chịu đựng vậy thôi
La lối chi cho vô ích !!!

khakhakha
woolee_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10182 seconds with 13 queries