HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hãy tạo lập cho mình tác phong chuyên nghiệp
Old 04-08-2011   #1
adams
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 34
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Những yếu tố nào cấu thành nên một tác phong làm việc chuyên nghiệp?

Có nhiều lý do cho sự thất bại của một số doanh nghiệp nhỏ và vừa: như quản lý đồng tiền kém hiệu quả, nghèo nàn ý tưởng, sản phẩm kém đột phá, hay thậm chí là từ những vấn đề về thuế doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp thất bại đơn giản chỉ vì người lãnh đạo không có một tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Họ đến trễ giờ hẹn, ăn mặc không đứng đắn, không tôn trọng đồng nghiệp và đưa ra những lý do thoái thác khó chấp nhận. Như vậy, cho dù bạn đang làm việc trong bất cứ ngành nghề nào, phong thái chuyên nghiệp là yếu tố hết sức quan trọng, quyết định sự thành bại trong sự nghiệp của bản thân bạn. Lấy ví dụ, ngay cả khi bạn là một nghệ sĩ, nếu muốn người ta mua những tác phẩm của bạn, bạn cũng cần xử sự như một doanh nhân thực thụ. Vậy những yếu tố nào cấu thành nên một tác phong làm việc chuyên nghiệp?



Trang phục lịch sự

Tùy thuộc vào từng công việc, đôi lúc bạn sẽ không nhất thiết phải cần đến complet và cà vạt. Tuy nhiên, ít nhất, thứ bạn mặc trên người vẫn cần được trau chuốt, phẳng phiu, sạch sẽ, vừa vặn và ưa nhìn. Hãy lựa chọn những trang phục mang tính cổ điển, không chạy theo mốt (trừ khi bạn làm việc trong ngành thời trang). Tốt nhất, hãy chú ý cách ăn mặc của những người đồng nghiệp và làm theo họ.

Ăn nói trôi chảy

Hãy cố gắng luyện tập một giọng nói dễ nghe. Hạn chế tối đa việc sử dụng tiếng lóng, tránh ậm ừ trong giao tiếp. Tuyệt đối không được chửi thề.

Viết lách tốt

Mỗi khi bạn giao dịch với khách hàng bằng email, thư viết tay hay các loại văn bản khác, nhớ rằng bạn sẽ phải tuân thủ theo đúng các quy chuẩn ngữ pháp và chính tả. Sử dụng những công cụ sửa lỗi và biên tập mà bạn có. Ngay cả những văn bản đơn giản như hóa đơn cũng cần được kiểm tra cặn kẽ. Một văn bản nói lên rất nhiều về người soạn thảo nó, vì vậy đừng để mất hình ảnh của bạn vì những lỗi không đâu.

Luôn đúng giờ

Nếu bạn có một cuộc hẹn vào lúc 4h, hãy có mặt ít nhất lúc 3h55. Khách hàng sẽ không tôn trọng một đối tác trễ giờ, và dĩ nhiên họ không thích cảm giác phải chờ đợi một chút nào. Khả năng họ tìm kiếm một đối tác khác là rất cao.

Giữ lời hứa

Nếu bạn đã hứa sẽ hoàn thành công việc vào thứ 6, đừng bao giờ để dây dưa sang đến ngày thứ 7. Cũng đừng bao giờ muộn chuyển phát hàng hóa tới cho khách hàng. Một khi đã hứa điều gì với ai đó, đừng “hứa suông” những điều bạn không thể thực hiện được, bởi nó sẽ làm tổn hại nghiêm trọng tới uy tín của bạn.

Liên lạc sớm và thường xuyên

Nếu như bạn bất ngờ gặp khó khăn với một dự án nào đó, trước hết hãy làm tất cả những gì có thể để giải quyết nó mà không cần phải làm bận tâm khách hàng. Tuy nhiên, nếu có bất kì điều gì cần phải thông báo với họ, hãy thông báo sớm nhất có thể. Đừng chờ đến ngày bàn giao mới “dội” cho họ “tin dữ” rằng bạn cần một vài tuần nữa để thực hiện. Cho dù khách hàng có thể bực mình khi được bạn thông báo những vấn đề kể trên, cho họ biết sớm vẫn là cần thiết. Việc đợi đến phút cuối, khi như mọi sự đã rồi là không thể chấp nhận được trong môi trường kinh doanh.

Trang bị đầy đủ những phương tiện cần thiết


Công việc kinh doanh của bạn cần được trang bị những phương tiện làm việc nào? Bạn có cần máy fax hay không? Hãy sắm cho văn phòng của mình một chiếc máy fax và máy in nếu bạn không muốn khách hàng phải chờ đợi bạn chạy ra hàng in/photocopy gần nhất. Hãy sắm một chiếc điện thoại đa chức năng, thu nhận tín hiệu tốt nếu không muốn người gọi phải căng tai ra nghe xem bạn nói gì. Mua đầy đủ văn phòng phẩm, danh thiếp, và cả brochures sản phẩm để tránh tình trạng chạy xuôi chạy ngược chuẩn bị tài liệu khi khách hàng cần hỏi đến. Trường hợp bạn làm trong lĩnh vực thương mại điện tử, đừng để giao diện website giao dịch của mình trông giống như nó được làm bởi một học sinh phổ thông. Chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp phản ánh năng lực cũng như sự chuyên nghiệp của chính bạn, vì vậy đừng xem nhẹ và cẩu thả.

Chú ý đến vệ sinh cá nhân

Tưởng chừng nhưng nhỏ nhặt, nhưng một hơi thở thơm mát lại dễ gây thiện cảm cho người đối diện. Bên cạnh đó, hãy dùng nước hoa nếu có thể. Bỏ hết khuyên đeo ở những chỗ “nhạy cảm” trên cơ thể và che đậy hình xăm mỗi khi bạn đi giao dịch với khách hàng. Cho dù có thể là sở thích cá nhân, người ta cũng khó chấp nhận làm việc với một đối tác có những vòng khuyên bằng kim loại đeo ở vành mũi, lưỡi hay lông mày.

Đừng kiếm lý do

Khách hàng không quan tâm vì sao bạn hoàn thành không tốt công việc của mình. Họ không cần biết con bạn ốm, xe bạn hỏng giữa đường hay bạn bị ngộ độc thực phẩm phải nằm nhà nhiều ngày liền. Nếu có chuyện gì đó bất ngờ xảy ra, sẽ không có vấn đề gì nếu bạn thẳng thắn trình bày với khách hàng. Tuy nhiên, mục đích chính của bạn sẽ phải là khắc phục sự cố chứ không phải quanh co tìm cách kể lể lý do cá nhân. Đơn giản, hãy nói một lời xin lỗi lịch sự và hứa rằng bạn sẽ giải quyết vấn đề trong khả năng của mình.

Không nói dối

Mỗi khi bạn nói dối, bạn đã tự đặt mình vào rắc rối với lời nói của mình. Cho dù đó là quá khoa trương trình độ học vấn hay hứa làm một thứ bạn không thể, nói dối thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Một khi bị phát giác, tên tuổi cũng như sự nghiệp của bạn có thể ngàn cân treo sợi tóc.

Tỏ ra lịch sự

Bất cứ khi nào trò chuyện với khách hàng, hãy tỏ ra là người lịch sự, có văn hóa. Dùng những từ như “làm ơn” hay nói “cảm ơn”, “thưa ông/bà” không bao giờ là thừa.

Không nói xấu khách hàng sau lưng

Không chỉ có bác sĩ hay luật sư mới luôn kín nhẽ. Hãy tôn trọng đời sống riêng tư của khách hàng. Nếu họ có tin tưởng mà chia sẻ tâm sự với bạn, đừng ba hoa kể lại những câu chuyện ấy khi tán gẫu với bạn bè. Tuyệt đối không đem chuyện của khách hàng ra kể tại những sự kiện quan trọng như một ví dụ về nghề nghiệp của bạn. Thông thường kết cục của những người “hay chuyện” thường không có hậu.

NDHMoney

Last edited by adams; 05-25-2011 at 02:56.
adams_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List

Thread Tools

Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13558 seconds with 13 queries