HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2019-2021


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Lời kể của nạn nhân Ấn Độ sau tai nạn máy bay vỡ làm đôi
Vụ tại nạn máy bay mới đây ở Ấn Độ là thảm hỏa hàng không tồi tệ nhất của đất nước này trong 10 năm qua. Những người sống sót vẫn còn bàng hoàng sau vụ việc này. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Ngồi ở hàng ghế cuối, Junaid cảm thấy có gì đó bất ổn khi chuyến bay của Air India Express giật mạnh lúc tiếp cận thành phố Kozhikode tối 7/8.

Sau nỗ lực hạ cánh bất thành, máy bay quay vòng và tiếp đường băng, Muhammed Junaid, người có mặt trên chuyến bay số hiệu IX 1344 khởi hành từ Dubai và gặp nạn tại sân bay quốc tế Calicut ở thành phố Kozhikode, miền nam Ấn Độ, tối 7/8 cho hay. Như nhiều hành khách khác trên máy bay, Junaid làm việc ở Trung Đông nhưng buộc phải trở về nhà khi tiền lương bị giảm một nửa bởi đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên thay vì giảm tốc độ, chiếc Boeing 737-800 hai năm tuổi dường như tăng tốc, vượt quá đường băng trong mưa lớn, lao xuống một con dốc lớn và vỡ đôi. "Tất cả mọi thứ xảy ra chỉ trong 15 giây", anh nói.

Giới chức hôm 8/8 cho biết 18 trong số 190 hành khách và thành viên phi hành đoàn, gồm hai phi công và 4 trẻ em, đã tử vong, 16 người bị thương nặng. Đây là tai nạn máy bay tồi tệ nhất ở Ấn Độ kể từ năm 2010. Hộp đen và thiết bị ghi âm buồng lái đã được thu thập tại hiện trường hôm qua.

Junaid và một số hành khác ngồi ở phía sau máy bay thoát ra khỏi đống đổ nát mà gần như không bị thương. Đến nửa dêm, Junaid tự lái xe về nhà ở cách sân bay khoảng một giờ. Đầu anh bị đau do va vào trần máy bay và môi rướm máu do anh cắn vào.

"Không có gì xảy ra với tôi, cảm ơn Thánh thần", anh nói.

Một hành khách khác là Renjith Panangad, thợ hàn chì, cho biết máy bay lắc lư trước khi gặp nạn và mọi thứ trở nên tối sầm. Sau đó, anh theo những hành khách khác bò ra khỏi thân máy bay qua lối thoát hiểm.

"Rất nhiều hành khách bị chảy máu. Tôi vẫn không thể hiểu chuyện gì đã xảy ra. Mỗi khi tôi cố nhớ lại những gì đã xảy ra, cơ thể tôi lại run rẩy", Panangad, người thoát nạn mà không bị thương nặng, cho biết.Theo Panangad, phi công đã đưa ra một thông báo bình thường trước khi hạ cánh nhưng ngay sau khi chạm đường băng, máy bay bổ nhào. "Có một tiếng động lớn trong khi va chạm và mọi người bắt đầu la hét", anh nói.

Junaid, 25 tuổi, chuyển đến Dubai ba năm trước để làm kế toán cho một công ty thương mại. Anh là trụ cột duy nhất trong gia đình 4 người. Mỗi tháng anh gửi một nửa tiền lương, khoảng 4.000 dirham (1.000 USD), về nhà. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 bùng phát, công ty gặp khó khăn và Junaid chỉ nhận được 50% lương kể từ tháng 5.

"Sếp bảo tôi hãy nghỉ phép hai hoặc ba tháng và quay lại khi mọi thứ đã ổn", anh cho hay.

Tìm cách về nhà không dễ dàng vì Ấn Độ đã đóng cửa biên giới quốc tế vào tháng 3. Junaid đăng ký chương trình bay hồi hương của chính phủ Ấn Độ vào tháng 5 nhưng không nhận được hồi âm suốt hai tháng. Đến 1/8, anh được thông báo về các chuyến bay giữa Dubai và bang Kerala, nơi có thành phố Kozhikode, trong hai tuần.

Junaid trả 880 dirham (239 USD) cho chuyến bay hôm 7/8. "Tôi trở lại Ấn Độ sau gần hai năm, vì vậy tôi rất vui mừng được gặp gia đình và mọi người", Junaid nói.

Ngồi trước Junaid vài hàng ghế, Muhammad Shafaf, 28 tuổi, cũng từ Dubai trở về nhà sau 7 tháng không tìm được việc. Khi máy bay vượt khỏi đường băng và lao xuống một ngọn đồi, Shafaf nghĩ rằng đó là dấu chấm hết vì lo sợ một đám cháy bùng phát và nhấn chìm anh.

"Một tiếp viên ở phía sau máy bay trấn an chúng tôi không cần lo lắng hỏa hoạn vì động cơ đã tắt", Shafaf cho biết. Anh bị bầm tím ở mũi và bàn chân.

Khi ngồi đờ đẫn gần đuôi của chiếc máy bay gặp nạn, Junaid cũng cho biết anh nhớ tiếp viên đã trấn an hành khách và giúp đỡ những người đang co ro giữa những chiếc ghế bị hỏng.

Sau 45 phút chờ đợi, trong khi các nhân viên cấp cứu giúp hành khách thoát khỏi phần đầu máy bay, Junaid và những người còn lại ở phía sau cũng được đưa ra ngoài. Anh hiện nghỉ ngơi ở nhà và chờ xét nghiệm Covid-19.

"Tôi thực sự rất sợ, tôi không muốn đi máy bay nữa", Junaid cho hay.

Đường băng dài 2.850 mét của Kozhikode nằm trên một đỉnh đồi bằng phẳng với những hẻm núi sâu ở hai bên. Loại đường băng này thường tạo ra ảo ảnh quang học, dễ gây tai nạn.

Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ấn Độ Hardeep S. Puri cho biết máy bay "phóng qua đường băng trong điều kiện mưa và lao xuống" con dốc, vỡ thành hai phần khi va chạm. Các nhà điều tra sẽ đặt nghi vấn về máy bay, thời tiết, phi công và cả độ an toàn của đường băng.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin cơ quan quản lý hàng không từng yêu cầu giám đốc sân bay Kozhikode giải thích việc phát hiện "nhiều lỗi an toàn nghiêm trọng khác nhau", bao gồm các vết nứt, đọng nước và cặn cao su quá mứctrên đường băng, vào năm 2019.

Thảm họa hàng không tồi tệ nhất ở Ấn Độ xảy ra ngày 12/11/1996, khi máy bay của Saudi Arabian Airlines va chạm trên không với máy bay của Kazakhastan Airlines tại bang Haryana, khiến toàn bộ 349 người trên cả hai máy bay thiệt mạng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 08-09-2020
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 137,980
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	114.0 KB
ID:	1632836  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 173
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10097 seconds with 15 queries