HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TQ để tuột khỏi tay hợp đồng đường sắt trị giá 5 tỷ USD với Mỹ
VBF-Như vậy là hợp đồng đường sắt cao tốc nối Las Vegas với Los Angeles chính thức bị hủy bỏ.Đây là 1 điều đáng tiếc cho đối tác TQ khi họ bị Mỹ cắt hợp đồng béo bở này.Một công ty của Mỹ đã thông báo hủy thỏa thuận liên doanh xây dựng tuyến đường sắt cao tốc nối Las Vegas với Los Angeles ước tính trị giá 5 tỷ USD với một công ty của Trung Quốc. Tuyên bố bất ngờ và đơn phương này từ phía Mỹ đã khiến Trung Quốc nổi giận.
Năm ngoái, công ty XpressWest có trụ sở tại bang Nevada đã công bố quyết định thành lập một liên doanh với Công ty Quốc tế Đường sắt Trung Quốc (CRI) tại Mỹ (trực thuộc Tổng Công ty Đường sắt Trung Quốc) để xây dựng tuyến đường sắt cao tốc dài 370 km nối Las Vegas với Los Angeles.

CRI khi đó nói rằng công ty sẽ cung cấp số vốn ban đầu là 100 triệu USD. Dự án, với kinh phí được dự đoán lên tới 5 tỷ USD, dự kiến bắt đầu được khởi công vào tháng 9/2016.

Thỏa thuận trên được công bố ngay trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ hồi tháng 9/2015. Khi đó, giới chức Trung Quốc nói rằng liên doanh là một dấu mốc trong nỗ lực của Trung Quốc nhằm xuất công nghệ đường sắt cao tốc tiên tiến sang các quốc gia phát triển như Mỹ.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố đưa ra ngày 8/6, công ty XpressWest cho biết đã hủy hợp đồng do những khó khăn mà CRI gặp phải trong việc đáp ứng các thời hạn và nhận được giấy phép cần thiết để thực hiện dự án, tờ Los Angeles Times đưa tin.

“Các mong muốn của chúng tôi vượt quá năng lực của CRI nhằm thực hiện dự án hiệu quả và đúng tiến độ”, tuyên bố cho hay.

Dự án đã đối mặt với những thách thức như yêu cầu về việc các tàu cao tốc phải được chế tạo tại Mỹ, tuyên bố cho biết, nói thêm rằng đây là “rào cản then chốt” trong việc cung cấp tài chính cho các dự án như vậy.

Trung Quốc nổi giận

Quyết định trên của XpressWest đã khiến CRI nổi giận.

Công ty Trung Quốc cho hay đối tác Mỹ đã “vội vàng và vô trách nhiệm” khi đưa ra tuyên bố hủy hợp đồng trong khi các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra. CRI nói thêm rằng công ty vẫn có quyền hành động nhằm bảo vệ các lợi ích của mình.

“XpressWest liên tục đưa ra các yêu cầu mới trong quá trình đàm phán, một số yêu cầu trong đó là không thể chấp nhận được đối với phía Trung Quốc”, hãng thông tấn Xinhua dẫn tuyên bố của CRI.

Wang Mengshu, một chuyên gia về đường sắt và cũng là thành viên của Viện thiết kế Trung Quốc, cho hay các công ty Trung Quốc và Mỹ có những khác biệt về việc sử dụng công nghệ và thiết bị.

Nhiều tham vọng nhưng không "xuôi chèo mát mái"

Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc vào năm 2007 và hiện có mạng lưới đường sắt lớn nhất thế giới, dài hơn 19.300 km.
Nhưng vào năm 2011, những nghi ngờ về chất lượng và độ an toàn hệ thống đường sắt Trung Quốc đã nảy sinh do vụ tai nạn liên quan tới hai tàu cao tốc tại thành phố Ôn Châu, khi hai tàu cao tốc đâm phải nhau, khiến 40 người chết.
Sự đổ bể trên là bước lùi mới nhất đối với ngành công nghiệp đường sắt của Trung Quốc trong bối cảnh nước này tìm cách xuất khẩu công nghệ đường sắt, sau các vụ chậm trễ, hủy hoặc hoãn các dự án ở Mexico, Indonesia và Thái Lan vì những bất đồng về ngân sách và chuyện minh bạch.

Trung Quốc giờ đây đang nỗ lực xuất khẩu công nghệ đường sắt ra thế giới, thông qua các hợp đồng ở Mexico, Đông Nam Á và các nơi khác. Nếu thành công, tuyến đường sắt nối Las Vegas với Los Angeles là hợp đồng đầu tiên như vậy của Trung Quốc tại Mỹ.

Việc hợp tác không thành giữa XpressWest và CRI đã gây ra những câu hỏi về việc liệu Bắc Kinh có nên xem lại chiến lược sử dụng các dự án đường sắt cao tốc để mở rộng tầm với ngoại giao hay không.

“Sẽ hiệu quả hơn nếu Trung Quốc chỉ xuất khẩu thiết bị sang các quốc gia khác”, Thời báo Hoa Nam Buổi sáng dẫn lời Zhao Jian, một giáo sư tại Đại học Jiaotong ở Bắc Kinh cho hay. “Nhưng Trung Quốc nên tránh cung cấp các khoản vay lớn và giành quyền vận hành các dự án như vậy. Nhiều quốc gia coi hoạt động đường sắt là một vấn đề chủ quyền và không dễ để Trung Quốc tham gia”.

“Những dự án như vậy khá tốn kém và không nhiều quốc gia có đủ số dân để dự án sinh lợi. Nhu cầu không đủ để đảm bảo khả năng tồn tại lâu dài”, ông Jian nói thêm.

Wang Yiwei, một tuyên gia nghiên cứu về Mỹ tại Đại học Renmin, cho rằng Mỹ thận trọng về cuộc cạnh tranh công nghệ cao liên quan tới an ninh quốc gia, và thỏa thuận trên bị xem là một mối đe dọa tiềm tàng về việc làm.

Sau quyết định ngừng mối quan hệ với công ty Trung Quốc, XpressWest cho biết công ty giờ đây phải tìm các liên doanh phát triển và các phương án khác.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 06-12-2016
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,050
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cong-ty-my-bat-ngo-huy-hop-dong-duong-sat-tri-gia-5-ty-usd-voi-trung-quoc.jpg
Views:	0
Size:	21.5 KB
ID:	896406  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12034 seconds with 15 queries