HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguy hiểm tiềm ẩn trên vùng trời quá đông đúc ở Đông Nam Á
Các chuyên gia về hàng không cho rằng, những thời khắc cuối cùng của chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia đã cho thấy những mối nguy hiểm ở vùng trời Đông Nam Á, nơi các tiêu chuẩn an toàn vẫn đang chật vật bắt kịp sự gia tăng của vùng trời Đông Nam Á hiện đã rất đông đúc.

Ngày 28/12, trong điều kiện thời tiết bão lớn, phi công của chuyến bay QZ8501 đã yêu cầu được tăng độ cao nhưng không được cho phép ngay lập tức vì lưu lượng máy bay dày đặc tại khu vực. Chỉ ít lâu sau, chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar. Tổng cộng 162 người đã bị rơi xuống biển cùng với chiếc Airbus A320-200. Cho đến nay mới có 51 thi thể được tìm thấy. Các hộp đen của máy bay cũng đã được trục vớt và các thợ lặn vẫn đang tìm cách tiếp cận phần thân chính của máy bay với hy vọng tìm được thêm nhiều nạn nhân nữa.


Hành khách kiểm tra lịch trình bay tại một sân bay ở Indonesia.

Trong những năm gần đây, lĩnh vực hàng không của khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng vào mức nhanh nhất thế giới, đặc biệt là ngành hàng không Indonesia, nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ về mặt kinh tế và nhóm người thuộc tầng lớp trung lưu đang tăng mạnh. Theo các nhà quan sát, hầu hết các hãng hàng không ở khu vực đã có những tiến bộ về an toàn. Song, việc thiếu các nhân viên được đào tạo bài bản cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng tử tế để đối phó với việc số mály bay lưu thông đang ngày càng tăng là một điều đáng lo ngại.

Ông Shukor Yusof – người sáng lập công ty nghiên cứu hàng không Endau Analytics có trụ sở tại Malaysia – cho rằng, Malaysia và Singapore đã bắt kịp với tốc độ gia tăng của các chuyến bay nhưng các nước khác, đặc biệt là Indonesia, lại không được như vậy. “Indonesia cần phải dành thêm thời gian và nỗ lực để cải thiện khả năng đối phó với vấn đề này” – ông Yusof nói, đồng thời cho biết các lĩnh vực cần chú ý gồm đào tạo, cơ sở hạ tầng và an toàn.

Một số nhà phân tích lo ngại về năng lực xử lý tình huống của hệ thống kiểm soát không lưu tại Đông Nam Á, dù vẫn chưa có chỉ dẫn cho thấy đây là nguyên nhân khiến máy bay của AirAsia bị rơi hôm 28/12 khi đang trên đường từ Surabaya của Indonesia tới Singapore. “Câu hỏi thực sự là tính chuyên nghiệp của các bộ phận điều khiển không lưu” – ông Greg Waldron, biên tập viên mảng châu Á tại tạp chí hàng không Flightglobal, nhận định.

Áp lực kiểm soát không lưu được phát hiện là một phần nguyên nhân dẫn đến vụ máy bay chở khách Sukhoi của Nga rơi xuống một ngọn núi ở đảo chính Java của Indonesia hồi tháng 5/2012, khiến 45 người trên máy bay thiệt mạng. Cụ thể, theo một báo cáo của các nhà điều tra, nguyên nhân chính của vụ việc được cho là do phi cơ đã phớt lờ các báo động từ hệ thống cảnh báo của máy bay. Tuy nhiên, nhân viên kiểm soát không lưu tại Jakarta cũng được ghi nhận đã quá tải khi phải liên lạc với 14 máy bay ở cùng thời gian đó. Hệ thống radar không phù hợp cũng không cảnh báo máy bay rằng nó đang bay quá chậm theo đúng chức năng của bộ phận này.

Những người khác cũng bày tỏ lo ngại về sự lỏng lẻo trong khâu an toàn, như vụ việc 2 máy bay suýt đâm phải nhau tại sân bay ở Đà Nẵng của Việt Nam hồi năm ngoái do thực tập sinh trẻ được giao nhiệm vụ điều khiển một đường băng đông đúc. Một vấn đề đáng lo ngại khác là việc thiếu các phi công được đào tạo bài bản khi các hãng hàng không mở rộng nhanh chóng. Ví dụ, Hãng hàng không giá rẻ của Indonesia Lion Air trong những năm gần đây đã có 2 đơn hàng lớn nhất thế giới, trị giá đến 46 tỉ USD. Ông Waldron cho hay, mỗi máy bay cần 5 đến 6 phi công, do đó tình hình là một thách thức thực sự.

Ngoài ra, các nhà quan sát cho rằng, chỉ các phi công và nhân viên kiểm soát không lưu giỏi là chưa đủ mà các hãng hàng không còn cần thêm nhiều nhân viên có kinh nghiệm trong cả ngành, từ các công nhân bảo dưỡng cho đến các thanh tra an toàn.

VietSN © Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-18-2015
Reputation: 227511


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 89,713
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	31.3 KB
ID:	730888  
troopy_is_offline
Thanks: 76
Thanked 6,692 Times in 5,814 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 112
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09816 seconds with 15 queries