HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Đại gia Việt chơi du thuyền Trung Quốc
Old 07-08-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Hiện tại có khá nhiều khách hàng quan tâm tới du thuyền nhưng số lượng người mua lại khiêm tốn vì họ còn băn khoăn nhiều vấn đề, trong đó cơ sở hạ tầng là yếu tố then chốt ảnh hưởng tới quyết định mua.

Nhiều tiềm năng

Mới xuất hiện tại Việt Nam, lượng tiêu thụ còn thấp do thị trường chưa tạo được cú hích đáng kể nào song theo đánh giá của giới chuyên gia trong ngành, thị trường du thuyền Việt Nam sẽ sôi động và cũng không kém cạnh tranh trong thời gian tới khi mà nhu cầu của giới VIP về mặt hàng này đang lên.


Bà Dương Hồng Thúy, Giám đốc văn phòng đại diện Công ty sản xuất thiết bị tàu thuyền HENO-Triết Giang-Trung Quốc cho biết thị trường du thuyền tại Việt Nam hiện nay khá kén khách, tập trung nhiều ở dòng trung cấp (giá vài trăm ngàn USD), dòng cao cấp hầu như không có.




Khách hàng của các công ty du thuyền hầu hết là các công ty tư nhân, công ty lữ hành có dịch vụ cho thuê du thuyền. Ít tư nhân mua du thuyền một phần vì giá du thuyền khá đắt, một phần vì chính sách thuế dành cho hai khu vực là khác nhau.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công Ty TNHH dịch vụ kỹ thuật Hàng Hải Việt Nam, với tư nhân, du thuyền nhập khẩu bị áp thuế 10% thuế nhập khẩu, 10% VAT và 30% thuế tiêu thụ đặc biệt. Những doanh nghiệp lữ hành có chức năng vận chuyển hành khách sẽ được miễn khoản thuế tiêu thụ đặc biệt.


Cũng theo chia sẻ của ông Nguyễn Anh Tuấn, hiện tại có khá nhiều khách hàng quan tâm tới du thuyền nhưng số lượng người mua lại khiêm tốn vì họ còn băn khoăn nhiều vấn đề, trong đó cơ sở hạ tầng là yếu tố then chốt ảnh hưởng tới quyết định mua.


Cùng chung nhận định với bà Thúy, ông Tuấn cũng khẳng định, ở Việt Nam, du thuyền dòng trung cấp là chủ yếu. Giá trung bình cho một du thuyền trung cấp khoảng 2 tỷ đồng. Ông Tuấn chia sẻ, du thuyền được định giá theo chiều dài, nội thất và vật liệu. Thông thường, người mới bắt đầu “chơi” thường chọn du thuyền có chiều dài 8m tới 10m để đi câu.


Ông Lê Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty BDC cho biết, hiện BDC đang sở hữu 10 chiếc du thuyền hạng trung cho du lịch và không có chiếc hạng sang nào. Ở thị trường Việt Nam, nhu cầu sử dụng du thuyền cho cá nhân thường với mục đích phục vụ gia đình vì vậy, cỡ trung bình, chở được khoảng 10 người đi du lịch.


Không chỉ khiêm tốn về lượng khách hàng, sản phẩm tiêu thụ mà thị trường du thuyền còn khiêm tốn cả về công ty cung cấp. Theo bà Dương Hồng Thúy, hiện chưa có thống kê xác định bao nhiêu công ty hoạt động trong lĩnh vực này nhưng bà ước chừng con số đó không hề lớn. Chính vì vậy, sự cạnh tranh trên thị trường là không cao.


“Hơn nữa, các công ty hầu hết đều là công ty thương mại không phải sản xuất. Văn phòng đại diện tại Việt Nam của Công ty sản xuất thiết bị tàu thuyền HENO-Triết Giang-Trung Quốc chỉ là đơn vị thực hiện công việc nhận đơn hàng của khách và tham gia hoạt động xuất nhập khẩu. Công Ty TNHH dịch vụ kỹ thuật Hàng Hải Việt Nam có chức năng thiết kế và tư vấn”, bà Thúy cho biết.


Thiếu cơ sở hạ tầng


Có nhiều nguyên nhân khiến thị trường du thuyền tại Việt Nam chưa thể khởi sắc mà trong đó yếu tố then chốt nhất là thiếu cơ sở hạ tầng.

Ông Lê Anh Tuấn khẳng định, có không ít khách hàng rất muốn mua và sẵn sàng chi một khoản tiền lớn cho du thuyền nhưng lại băn khoăn vì bến du thuyền quá hiếm hoi. Chính việc thiếu hụt này đã kìm hãm nghiêm trọng thị trường du thuyền phát triển.

Giải thích kỹ hơn, ông này còn cho rằng, thị trường du thuyền tại Việt Nam ảm đạm không phải do khủng hoảng kinh tế. Khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng mạnh tới đại bộ phận người dân có mức thu nhập trung bình và không ảnh hưởng quá lớn tới tầng lớp nhà giàu. Theo ông Tuấn, hiện nay các mặt hàng xa xỉ như siêu xe, túi hàng hiệu,… vẫn rất đắt khách.


“Bằng chứng cho thấy, dù các Bộ ngành đã thực hiện nhiều biện pháp hạn chế nhập khẩu các mặt hàng xa xỉ để kiềm chế nhập siêu nhưng chỉ trong 4 tháng đầu năm 2011, các doanh nghiệp trong nước đã chi trên 1,5 tỷ USD để nhập khẩu các mặt hàng trong danh mục hạn chế nhập khẩu.


Trong đó ôtô nguyên chiếc ước đạt 21.000 chiếc, tương đương 400 triệu USD; trên 400.000 điện thoại di động các loại, trị giá trên 10 triệu USD... Điều đó cho thấy nhu cầu có thể chi trả được của tầng lớp nhà giàu là rất cao”, ông Tuấn nói.




Chính vì vậy, ông Tuấn khẳng định, thiếu cơ sở hạ tầng mới là nguyên nhân chính kìm hãm thị trường du thuyền. Theo ông Tuấn, chẳng đại gia nào mua du thuyền về rồi để du thuyền phơi sương, phơi nắng, chịu nhiều rủi ro như bị ăn cắp, phá hoại…

Cũng theo ông Tuấn, hiện có khá nhiều bến du thuyền được cấp phép nhưng hoạt động thực sự thì chỉ có bến ở Tuần Châu. Điều đáng nói ở đây, bến du thuyền thiếu không phải vì cần vốn lớn mà vì các thủ tục hành chính.

“Chỉ cần 200 triệu đồng là đã có thể xây dựng được một bến du thuyền đủ tiêu chuẩn. Tiền vốn có thể thu xếp dễ dàng, cái khó nhất chính là xin giấy phép vì lĩnh vực này liên quan tới nhiều sở ban ngành như sở du lịch và sở giao thông vận tải”, ông Tuấn cho biết.

Nhưng vẫn sẽ bùng nổ


Dù đang phải đương đầu với khá nhiều khó khăn như không được ưu đãi thuế, thiếu cơ sở hạ tầng… nhưng thị trường du thuyền Việt Nam vẫn được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới.


Ông Lê Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT công ty BDC nhận định, ở các nước phát triển, du thuyền là ngành kinh doanh siêu lợi nhuận và là sản phẩm tất yếu không thể thiếu trong ngành công nghiệp giải trí. Việt Nam cũng không ngoại lệ và đây là một thị trường vô cùng tiềm năng, có điều kiện khí hậu và điều kiện địa lý thuận lợi để phát triển.


“Khi kinh tế phát triển, thu nhập người dân tăng nhanh, cũng là lúc xã hội xuất hiện nhiều doanh nhân thành đạt trong giới thượng lưu. Hiện nay, giới trung lưu đang dần hình thành và lớn mạnh. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc áp lực công việc, áp lực kinh doanh càng lớn thì nhu cầu giải trí cao cấp càng cao.


Người Việt ngày nay đã dám nghĩ đến biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự biển, đã có những doanh nhân tậu máy bay, siêu xe, thì sự xuất hiện của nghành kinh doanh du thuyền cũng là yếu tố tất yếu”, ông Tuấn lý giải.


Đưa ra một số ví dụ về tiện ích của du thuyền, ông Tuấn nói, nếu đi từ Quận 1 (TP HCM) tới Cần Giờ theo đường bộ, du khách sẽ mất cả tiếng đồng hồ. Nhưng thời gian này chỉ còn là 15 phút nếu đi theo đường sông. Với quãng đường dài 120km từ TP HCM tới Vũng Tàu, du khách phải mất 3,4 tiếng thì đi tàu cánh ngầm sẽ giúp du khách tiết kiệm thời gian với chỉ 1 tiếng 20 phút.


Bên cạnh đó, theo ông Tuấn, việc TP HCM có chính sách giải tỏa giao thông đường bộ và thay thế bằng đường sông cũng ảnh hưởng tích cực tới du thuyền.


Ông Tuấn cũng cho biết, lượng khách sẵn sàng chi triệu đô cho du thuyền không hề nhỏ. Vấn đề là chưa có ai tiên phong sắm du thuyền để giải trí nên thị trường chưa sôi động. Ông Tuấn khẳng định nếu chỉ cần có 2,3 đại gia tuyên bố mua du thuyền cao cấp, chắc chắn thị trường sẽ sôi động và bùng nổ trong chỉ 1 năm sắp tới.



(Theo VTC News)
tonycarter_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List

Thread Tools

Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10623 seconds with 15 queries