HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Renault Koleos - crossover kiểu Pháp tại Việt Nam
Old 02-11-2011   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 138,150
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Cùng xuất xứ Hàn Quốc nhưng chiếc crossover Koleos cho cảm giác lái tốt hơn hẳn những cái tên như Hyundai Tucson hay Kia Sportage. Tuy nhiên, vẫn có những nét không thân thiện với người dùng.

Xavier Casin, Tổng giám đốc Auto Motors Việt Nam (AMV), nhà phân phối chính thức Renault, không muốn so sánh Koleos với hai sản phẩm của Kia-Hyundai mà thường nhắc tới Toyota RAV4 hay Honda CR-V.
Phản ứng khách hàng thì ngược lại. Với người Việt Nam, cùng một xuất xứ đồng nghĩa chất lượng tương đương. Vì vậy, rất khó để họ chấp nhận khoản chênh lệch 20.000 USD giữa Koleos và Hyundai Tucson. Vị giám đốc này giải thích rằng nhà máy Renault Samsung tại Hàn Quốc là nơi sản xuất những dòng xe cỡ lớn cho Renault và xuất sang các thị trường khác trên thế giới. Ở châu Âu, Renault chỉ lắp ráp xe nhỏ.
Kết quả, 20 chiếc Koleos đã được bán tính đến giữa tháng 1/2011. Đa phần là khách cá nhân.
Koleos có vóc dáng chặt chẽ, tỉ mỉ theo phong cách Pháp.
Thiết kế của Koleos khá riêng biệt. Không mượt mà phức tạp như xe Hàn. Không đơn giản như xe Nhật. Nó pha trộn giữa sự tỉ mỉ của người Pháp với phong cách mềm mại Á đông. Những đường nét chắc chắn, thân thấp và năng động. Kích thước cũng gần tương đồng với đối thủ. Dài tổng thể 4.520 mm, rộng 1.855 mm và cao 1.695 mm. Chiều dài cơ sở 2.690 mm.
Nội thất mang phong cách châu Âu rõ rệt với rất ít chi tiết thừa nhằm tận dụng không gian, khác hẳn với sự hoành tráng, bóng bẩy của xe Hàn. Cách sắp xếp, bố trí từng khu chức năng chỉ hướng tới sự gọn gàng mà ít chú ý với thẩm Mỹ. Nhìn kỹ, Koleos có nội thất đơn giản và không hợp thị hiếu người Việt giống Ford Mondeo.
Với những người mới làm quen, Koleos có khu điều khiển trung tâm hơi thiếu thân thiện. Phải mất một lúc lâu tài xế mới tìm được cách chuyển hệ đài từ AM sang FM. Quy trình kết nối Bluetooth với điện thoại cũng phức tạp không kém.
Bên cạnh nhược điểm này, chiếc crossover của Pháp có những tính năng khá tốt so với giá tiền tương đương 65.800 USD. Ghế bọc da, chỉnh điện và không quá khó để tìm vị trí thích hợp cho người lái.
Tầm nhìn rộng, gương to bản, những tiêu chí cơ bản cho việc quan sát trên chiếc xe gầm cao. Nổ máy, động cơ êm và tiếng máy lọt vào ca-bin rất ít. Cài về số D, nhấc chân phanh, xe từ từ tiến lên. Động cơ 2,5 lít công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 226 Nm đủ mạnh để kéo xe đi nhẹ nhàng. Di chuyển trong phố, tốc độ chậm và thường xuyên phanh, với Koleos khá đơn giản.
Vô-lăng trợ lực theo tốc độ, một tiện ích quan trọng với giao thông Việt Nam. Ở tốc độ thấp, tay lái Koleos nhẹ và tròn đều. Tăng dần tốc độ, trợ lực ít dần nên vô-lăng nặng hơn, giúp xe không bị "lạng". Chân ga đủ nhạy trong khi phanh có độ đàn hồi tốt, tạo cảm giác hãm chính xác.
Nội thất đơn giản và thực dụng kiểu châu Âu.
Động cơ 2,5 lít mang lại cho Koleos sự năng động tốt trên đường trường. Cùng sử dụng hộp số vô cấp như Nissan Qashqai và Toyota Altis nhưng Koleos có phản ứng tốt hơn rất nhiều. Nếu không biết trước, hẳn nhiều người sẽ nghĩ đó là số tự động thông thường.
Mỗi khi nhấn ga, xe vọt nhanh và độ trễ thấp. Tiếng kêu của dây đai dẫn động, điểm yếu dễ nhận thấy nhất của số vô cấp CVT, gần như không xuất hiện. Hộp số CVT của Koleos thiết kế 6 cấp số ảo để "phục vụ" những người thích cảm giác lái số sàn. Quan trọng hơn là hỗ trợ lên-xuống dốc.
Nhờ chức năng cài số sàn, khoảng sáng gầm xe 206 mm và hệ dẫn động 4 bánh mà Koleos không bị "mắc cạn" trên đèo Nhe toàn ổ gà nối Vĩnh Phúc sang Thái Nguyên.
Chiếc crossover này trang bị những option cơ bản như gương chiếu hậu chỉnh và gập điện. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập với hốc gió gắn ở trục B cho hàng ghế sau. Đầu CD 6 đĩa nối với dàn loa Arkamis. Đèn pha bi-xenon tự động. Hệ thống khóa thông minh nhận diện từ xa và khởi động bằng nút bấm.
Hai hàng ghế sau có thể gập phẳng xuống sàn. Cửa thứ 5 mở theo kiểu vỏ sò với phần dưới mở rộng thêm diện tích chở đồ và chịu được trọng tải 200 kg. Nút điều chỉnh âm lượng, dò sóng radio được giấu ở bên phải thân vô-lăng, giống như chiếc Renault Samsung SM3 nhập khẩu.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hệ thống hỗ trợ khởi động trên dốc. Sáu túi khí.
Tính năng lái hấp dẫn hơn Hyundai Tucson (trang bị động cơ 2 lít) và độ cách âm hơn Honda CR-V, nhưng để người tiêu dùng chấp nhận bỏ ra khoản chênh lệch 20.000 USD (với Tucson) và 14.000 USD (so với CR-V) không phải dễ dàng. Doanh số 20 xe trong vòng 4 tháng chỉ đủ để nhà phân phối "yên tâm" bởi trùng với thời điểm thị trường lên cao dịp cuối năm.
Sang nửa đầu 2011, phản ứng của khách hàng mới thể hiện rõ khi họ phải cân nhắc rất nhiều tiêu chí trước khi quyết định.
theo vnexpress.net
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	_MG_0448-copy.jpg
Views:	13
Size:	55.3 KB
ID:	261624  
 
User Tag List

Thread Tools

Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09751 seconds with 15 queries