Để đồ ăn đạm không bị hỏng nếu không ăn hết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Để đồ ăn đạm không bị hỏng nếu không ăn hết
Nhiều món ngon ngày Tết được mua về ăn, nhưng không khéo là hỏng ngay. Vậy cứ để tủ lạnh có được không hay c̣n cách nào khác?Cùng vietbf.com khám phá các cách giữ gị chả thơm ngon lâu hơn nhé.

Sau Tết lượng gị, chả, thịt đông thừa lại nhiều các mẹ cần có biện pháp bảo quản đúng cách để giữ gị, chả và thịt đông được lâu, không bị hỏng.

Không c̣n xa lạ, gị, chả là món ăn cần có trong mỗi dịp Tết đến xuân về.Trên mỗi mâm cỗ Tết, người ta đều bày ít nhất 1-2 món gị, chả khác nhau. Có thể đó là gị lụa, gị ḅ, gị xào, gị tai... Tuy nhiên, do tâm lư chung của số đông.

Trước Tết, nhiều người thường mua rất nhiều gị dự trữ, từ 1-2 kg cho một loại nên ra Tết, gị chả sẽ c̣n thừa lại rất nhiều.

Gị, chả là món ăn cần có trong mỗi dịp Tết đến xuân về.
Chính v́ c̣n thừa nhiều sau Tết nên chị em cần có cách bảo quản gị chả nếu không chúng sẽ bị ôi thiu, ăn vào nhẹ có thể gây rối loạn tiêu hóa, nặng có thể gây ngộ độc, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

1. Cách bảo quản gị lụa, gị ḅ, chả
Cách bảo quản gị lụa, gị ḅ, chả là giống nhau, để ở nhiệt độ thường dưới 25 độ C. Gị lụa được làm từ thịt lợn nạc, ngoài ra c̣n có thịt mỡ, nước mắm và gia vị, nên gị không để lâu được.


Gị lụa được làm từ thịt lợn nạc, ngoài ra c̣n có thịt mỡ, nước mắm và gia vị, nên gị không để lâu được.
Gị sẽ giữ được 4-6 ngày nếu để ngăn mát tủ lạnh, thậm chí giữ được khoảng 10 ngày nếu để ở ngăn đá, nếu bạn đă lỡ mua quá nhiều.

Gị lụa lấy ra khỏi ngăn đông, để ở nhiệt độ b́nh thường khoảng 4 giờ hoặc chuyển vào ngăn mát trước khi sử dụng 8 giờ.

Nếu cần dùng ngay, bạn có thể ră đông nhanh bằng cách bọc gị lụa vào bọc nilon, ngâm vào nước lạnh khoảng 1 giờ.

2. Gị tai, gị xào
Gị tai, gị xào do đặc điểm về sự kết dính mà phải để ở nhiệt độ mát, lạnh v́ vậy để bảo quản nên để vào ngăn mát tủ lạnh. Khi lấy ra ăn xắt một miếng sau đó lại cắt lại tủ.


Hạn chế để gị tai, gị xào ngoài nhiệt độ môi trường bởi rất dễ bị hỏng. Khi ăn cũng không hấp hay đun lại gị, như vậy gị tai, gị xào sẽ bị chảy ăn mất ngon.

Lời khuyên và cảnh báo
Chỉ nên mua số lượng vừa đủ ăn, tránh gị chả dư thừa nhiều, bảo quản không đúng cách dẫn đến ôi thiu rất lăng phí.

Khi gị, chả đă bị ôi thiu, th́ tuyệt đối không ăn, ăn gị chả đă bị ôi, thiu hoặc mốc gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Thịt đông
Món thịt đông là món ăn truyền thống, độc đáo và tinh túy của người Việt. Thịt nấu đông ăn với cơm nóng, chấm nước mắm nguyên chất với chanh ớt, ăn với dưa hành, dưa cải, củ kiệu… Đây là món ăn được sử dụng trong ngày Tết và những ngày thông thường trong năm. Tùy khẩu vị, thịt nấu đông có thể dùng nhiều loại như: thịt sấn, thịt ba chỉ (thịt dọi), thịt chân gị,...



Với món thịt đông, nên chia thành từng hộp nhỏ vừa đủ ăn từng bữa để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
Thịt nấu đông có mùi thơm đặc trưng của thịt, hạt tiêu, nấm hương, mộc nhĩ. Món ăn vừa "tiện" vừa "lợi", là hương vị không thể thiếu của những mâm cơm ngày Tết, trong thời tiết se lạnh của những ngày đầu xuân.

Với món thịt đông, nên chia thành từng hộp nhỏ vừa đủ ăn từng bữa để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, và nó vừa giữ được hương vị đặc trưng vừa giúp món ăn bảo quản lâu hơn.

Tuy nhiên, tủ lạnh cũng không phải là "chiếc tủ thần kỳ" để bảo quản đồ ăn. Thức ăn được lấy ra ở trong tủ lạnh chỉ sử dụng một lần cho bữa sau, và nếu c̣n không để lại bữa sau, thức ăn để lâu nhất là 5 – 6 giờ.

Thức ăn bị nhiễm vi khuẩn, để lâu trong tủ lạnh vẫn sinh ra độc tố. Thức ăn đun lại, vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ 100ºC, nhưng độc tố do vi sinh khuẩn sinh ra vẫn c̣n nguyên độc tính gây nên ngộ độc cho người sử dụng. Chúng ta nên chế biến lượng thức ăn vừa đủ, đừng quá dư thừa, v́ khi thừa đun lại thức ăn sẽ bị sẽ bị hao hụt chất dinh dưỡng.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-26-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	50.jpg
Views:	0
Size:	45.3 KB
ID:	745289  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08421 seconds with 14 queries