HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Độc lạ Trung Quốc': Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng
Những chiếc xe '0 km' này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...


Những chiếc xe Trung Quốc vừa xuất xưởng được "phù phép" đăng ký biển số để biến thành xe đã qua sử dụng và xuất khẩu sang các nước

Ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc đã thổi phồng doanh số bán ô tô trong nhiều năm qua thông qua một thị trường chợ đen được hậu thuẫn đang phát triển mạnh, nơi những chiếc xe mới xuất xưởng ngay lập tức được đăng ký để sau đó được vận chuyển ra nước ngoài dưới dạng xe... "đã qua sử dụng".

Tu Le, nhà sáng lập công ty tư vấn Sino Auto Insights có trụ sở tại Michigan, cho biết: "Đây là hậu quả của cuộc chiến giá cả kéo dài gần bốn năm khiến các công ty tuyệt vọng bất chấp mọi cách để đạt được doanh số".

Chiêu trò này chỉ thực sự thu hút sự chú ý sau khi ông chủ của hãng sản xuất ô tô Trung Quốc Great Wall Motor, chỉ trích việc bán xe cũ "0 km" trong nước Trung Quốc vào tháng 5/2025. Sau đó, ngày 10/6, tờ Nhân dân Nhật báo cũng có bài viết lên án việc bán xe cũ "0 km" trong nước.

Bài viết cho rằng chính những chiếc ô tô cũ giả này đã kéo giá xuống trong bối cảnh cuộc chiến giá cả trong nước đang suy yếu và kêu gọi "hành động quản lý cứng rắn" để lập lại trật tự.

Chiêu trò này được các doanh nghiệp kinh doanh xe Trung Quốc áp dụng một cách triệt để. Liên doanh J Car tại Trung Quốc gần đây đã “xả kho” thành công lô hàng gồm 3.000 xe mới đã lưu kho trong 2 năm. 2/3 số này được bán cho khách nội địa, phần còn lại được chuyển đến các thị trường Trung Á và Trung Đông. Theo Car News China, chiến lược này cho phép “lách luật” các tiêu chuẩn Euro về khí thải, vốn chỉ áp dụng cho xe mới trong khi ôtô đã qua sử dụng không buộc phải tuân thủ.

Một chiếc Nio ET5T đời 2024 mới tại Trung Quốc có giá 298.000 NDT (41.440 USD) nhưng khi gắn mác xe cũ "0 km” sẽ có giá 185.800 NDT (khoảng 25.743 USD).

Tuy nhiên, điều đáng nói là "bài" bán xe "0 km" dưới dạng xe đã qua sử dụng lại được chính quyền các địa phương ở Trung Quốc cực khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp triển khai nhằm đạt được các mục tiêu tăng trưởng kinh tế đầy tham vọng do chính quyền đặt ra.

Việc thể hiện sự ủng hộ từ chính quyền địa phương được giải thích bằng sức ép từ mà chính quyền địa phương phải chịu: Sự tăng trưởng nhanh chóng về doanh số và việc làm có thể mang lại sự thăng tiến hoặc mở ra nguồn tài trợ mới trong khi việc không đạt được các mục tiêu kinh tế từ Chính phủ có thể dẫn đến những "vết" trong hồ sơ thăng tiến của các quan chức địa phương.

Tờ Reuters đã tìm hiểu và xác định được 20 chính quyền địa phương ở Trung Quốc - bao gồm các trung tâm xuất khẩu lớn như Quảng Đông và Tứ Xuyên - đã thể hiện sự ủng hộ của họ đối với việc xuất khẩu xe "0 km" dưới lốt xe ô tô đã qua sử dụng trong các tài liệu được công khai.

Các tài liệu này cho thấy các chiến thuật bao gồm việc cấp thêm giấy phép xuất khẩu xe "0 km" dưới dạng ô tô đã qua sử dụng, đẩy nhanh các yêu cầu hoàn thuế, đầu tư vào cơ sở hạ tầng xuất khẩu và tài trợ cho các sự kiện giao lưu để khuyến khích xuất khẩu xe "0 km" dưới dạng ô tô đã qua sử dụng.

Thị trường xuất khẩu xe cũ "0 km" hoạt động như sau: Khi một chiếc xe mới xuất xưởng từ dây chuyền lắp ráp, một nhà xuất khẩu mua xe trực tiếp từ nhà sản xuất ô tô hoặc từ một đại lý, đăng ký xe bằng biển số Trung Quốc, sau đó ngay lập tức đánh dấu xe là xe cũ để vận chuyển ra nước ngoài. Trong quá trình này, nhà sản xuất ô tô ghi nhận xe là đã bán và ghi lại doanh thu.

Hai giám đốc điều hành ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc cho biết, vì các công ty xuất khẩu này vừa mua vừa bán một chiếc ô tô duy nhất nên giá trị giao dịch sẽ được tính gấp đôi so với giá trị mua ô tô mới hoặc đã qua sử dụng, do đó chính quyền địa phương muốn họ mở cửa hàng tại địa phương của mình để nhanh chóng và nhân tạo thúc đẩy số liệu thống kê GDP của họ.

Chiến thuật này chỉ là một trong những dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc - ngành công nghiệp lớn nhất thế giới - đang đối mặt với tình trạng cung vượt quá cầu, dẫn đến cuộc chiến giá cả trong nước kéo dài và làm dấy lên cáo buộc "bán phá giá" ô tô ra nước ngoài.

Cui Dongshu, tổng thư ký Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc, đã ca ngợi hoạt động này vào đầu tháng này trong một cuộc thảo luận trực tuyến do cổng thông tin tin tức của Tencent tổ chức, cho biết đây là kênh thay thế để các nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc tiếp cận một số thị trường ở nước ngoài mà họ có thể không tiếp cận được do rào cản thương mại gia tăng trên toàn cầu.

Ông nói thêm rằng điều này cũng giúp đáp ứng nhu cầu ở nước ngoài đối với ô tô do Trung Quốc sản xuất tại những quốc gia mà các thương hiệu Trung Quốc vẫn chưa thâm nhập.

HỖ TRỢ CỦA CHÍNH PHỦ TRUNG QUỐC

Các tài liệu của Trung Quốc cho thấy sự hỗ trợ của chính quyền địa phương được thực hiện dưới nhiều hình thức, từ đơn giản hóa thủ tục giấy tờ, phân bổ thêm hạn ngạch cho đăng ký xe địa phương, cho đến thành lập các kho bãi miễn phí cho những chiếc xe đã qua sử dụng chưa chạy một km gần biên giới đất liền và biên giới trên biển của Trung Quốc.

Vào tháng 2/2024, Ủy ban quy hoạch của thành phố Thâm Quyến ở phía nam, một trong những thành phố giàu có nhất Trung Quốc và là trung tâm công nghệ nơi đặt trụ sở của Huawei và Tencent, đã cam kết mở rộng xuất khẩu xe "0 km" dưới lốt xe ô tô đã qua sử dụng như một phần trong nỗ lực đạt được mục tiêu xuất khẩu 400.000 xe các loại hàng năm.

Thành phố Quảng Châu, miền Nam Trung Quốc, đầu năm nay đã công bố rằng họ đã tạo ra một cơ chế hỗ trợ và đẩy nhanh việc xuất khẩu xe chạy bằng xăng "0 km" bằng cách tăng thêm hạn ngạch cho xe đăng ký tại địa phương, vốn bị giới hạn để giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm không khí trong thành phố.

Xinmi, một quận của Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam đông dân thứ ba của Trung Quốc, cho biết vào tháng 2 rằng họ đã giúp công ty địa phương Xinjiasheng Supply Chain Management Co., Ltd "thúc đẩy xuất khẩu xe "0 km" dưới lốt xe ô tô đã qua sử dụng, nhằm sử dụng xuất khẩu để thúc đẩy doanh số bán hàng trong nước".

Reuters phát hiện hàng chục thành phố đang thúc đẩy xuất khẩu ô tô đã qua sử dụng chưa chạy một km như một phần trong chiến lược hoặc cốt lõi cho kế hoạch tăng trưởng của họ.

Tỉnh Tứ Xuyên, một trong những động lực kinh tế quan trọng nhất của Trung Quốc, đã tuyên bố trong một văn bản chính sách vào tháng 10 rằng họ đã hỗ trợ việc tạo ra "hệ sinh thái xuất khẩu trực tuyến cho các loại xe NEV đã qua sử dụng nhưng chưa từng lăn bánh" bằng cách thúc đẩy các nền tảng thương mại điện tử như Alibaba International, nơi hiện có 100 người bán xe đã qua sử dụng có trụ sở tại Tứ Xuyên đang hoạt động.

SỰ CHUYỂN DỊCH CỦA THỊ TRƯỜNG

Hoạt động này bắt đầu vào khoảng thời gian sau năm 2019 khi Trung Quốc cho phép xuất khẩu ô tô đã qua sử dụng sang các nước khác. Theo Wang Meng, cố vấn của Hiệp hội đại lý ô tô Trung Quốc, hiện nay có hàng nghìn thương nhân tham gia vào việc bán ô tô mới như đã qua sử dụng để đủ điều kiện tham gia kênh này.

Ông Wang cho biết, trong số 436.000 xe chở khách và xe thương mại đã qua sử dụng được Trung Quốc xuất khẩu vào năm 2024, ước tính có tới 90% là "xe chưa qua sử dụng".

Theo Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc, Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản để trở thành nước xuất khẩu ô tô mới lớn nhất thế giới vào năm 2023 và đã xuất khẩu 6,41 triệu xe vào năm ngoái. Trong số này, khoảng 6% thực tế là ô tô đã qua sử dụng nhưng chưa chạy một km nào, theo ước tính của Wang.

Hai đại lý và hai chuyên gia trong ngành cho biết phần lớn xe cũ "0 km" chạy bằng xăng và do đó ít được ưa chuộng ở thị trường Trung Quốc. Nhưng xe điện, vốn được chính phủ trợ cấp mua xe hào phóng, cũng chiếm một phần đáng kể.

Huanyu Auto, một công ty bán ô tô đã qua sử dụng tại thành phố Trùng Khánh phía tây Trung Quốc, đã mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh ô tô đã qua sử dụng "0 km" vào năm 2022.

William Ng, giám đốc bộ phận thị trường quốc tế của công ty, cho biết lợi nhuận trong năm 2022 và 2023 rất tốt đến nỗi họ có thể kiếm được 10.000 nhân dân tệ (1.400 USD) tiền lãi từ chiếc xe ô tô điện mà họ mua ở Trung Quốc với giá 40.000 nhân dân tệ bằng cách bán nó ở Trung Á.

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Ngày 7/6, Zhu Huarong, chủ tịch của hãng sản xuất ô tô Trung Quốc Changan đã kêu gọi kiểm soát việc xuất khẩu xe "0 km" dưới lốt xe ô tô đã qua sử dụng tại một hội nghị ô tô Trung Quốc, nói rằng hành động này có thể "gây tổn hại rất lớn đến hình ảnh của các thương hiệu Trung Quốc" ở nước ngoài.

Xing Lei, người sáng lập công ty tư vấn AutoXing có trụ sở tại Massachusetts, chuyên cung cấp thông tin chi tiết về các công ty xe điện Trung Quốc cho các nhà đầu tư nước ngoài, cho biết hoạt động này có thể khiến các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá doanh số bán hàng của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc một cách hoài nghi. "Có bao nhiêu là thật hoặc bị thổi phồng? Không ai biết", ông nói.

TRUNG QUỐC ĐANG GIẢI QUYẾT KHỦNG HOẢNG THỪA Ô TÔ

Sự gia tăng của những chiếc xe mới được bán ra dưới nhãn "xe đã qua sử dụng" đang làm gia tăng nỗi lo ngại rằng Trung Quốc đang bán phá giá những chiếc xe được trợ cấp ra nước ngoài, vào thời điểm Bắc Kinh đang nỗ lực tìm kiếm thị trường xuất khẩu bên ngoài Hoa Kỳ, nơi hiện đang được bảo vệ nghiêm ngặt bằng thuế quan.

Một số quốc gia lo ngại rằng dòng xe ô tô "0 km" đổ vào sẽ lấn át các đại lý địa phương và gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng nên đang bắt đầu phản ứng.

Michael Dunne, một chuyên gia tư vấn theo dõi sát sao ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc, cho biết: "Chúng tôi chắc chắn đang chứng kiến sự xung đột và căng thẳng tại những thị trường đã có nhà sản xuất tại đó".

Nga đã ban hành một sắc lệnh của chính phủ vào năm 2023, cấm xe đã qua sử dụng "0 km" từ các thương hiệu đã có nhà phân phối chính thức tại nước này. Cục thương mại của Heihe, một thành phố của Trung Quốc nằm trên biên giới Trung Quốc-Nga, cho biết vào tháng 11 năm ngoái trên trang web của mình rằng điều này áp dụng cho các thương hiệu Trung Quốc như Chery, Changan và Geely.

Các cơ quan quản lý thị trường của các quốc gia khác, bao gồm cả Jordan, cũng đang chỉnh sửa lại định nghĩa về ô tô đã qua sử dụng bằng cách quy định thời hạn dài hơn sau khi cấp phép hoặc sản xuất xe trước khi phân loại xe đó là ô tô đã qua sử dụng.

Ng, của Huanyu Auto, cho biết sự cạnh tranh ngày càng tăng từ những người mới tham gia như các cửa hàng nhỏ lẻ và thậm chí cả những người dùng TikTok bán ô tô cũ chưa qua sử dụng đang khiến hoạt động kinh doanh trở nên kém sinh lợi hơn.

"Họ từng bán bình hoa, rượu vang và giờ đây cũng bán ô tô theo cách tương tự", ông nói về những người mới tham gia. "Đây là sự hỗn loạn".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-25-2025
Reputation: 14059


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,822
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	77b6e11f1951f00fa940.jpg
Views:	0
Size:	86.4 KB
ID:	2541566  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,799 Times in 1,637 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Đi Tesla “chôm” bưu kiện ở Irvine Kinh tế Nga gió ngược nhưng Putin chưa xuống thang California trước nguy cơ khát xăng
Ông Trump lạc đề Trước Trung ương 15 và Đại hội XIV Bóng đá lên hương, bụng dân vẫn lép
Người hùng trong vụ xả súng khủng bố ở Úc Biển Charlie Kirk Way dưới All American Way CPI rớt mạnh xuống 2,7%
Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều gì? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù vì thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ mình” của người Việt thời mạng xã hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự võ trang?
Sài Gòn “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư tình người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn vì thuế quan Trump muốn học mô hình hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngã, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài Gòn để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Ký Ức Việt Nam Vì Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mã Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Trình “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt Vì Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lý Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Trình Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn hòa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đã âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ gãy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xã hội Trung Quốc có còn xã hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ
Đụng ICE ngoài đường: Vì sao những vụ “xe tông xe” đang thành kịch bản đáng sợ ở Mỹ? Mỹ “khóa cửa” drone Trung Quốc: Thế hệ DJI mới chính thức hết đường vào! Mỹ phá cơ sở mại dâm của Trung Cộng đội lốt dưới vỏ kinh doanh massage
Chuyện cười ra nước mắt, dân Hàn Quốc đòi hạ cờ Việt Cộng! vì nhầm là “hàng Tàu” +video Đêm Noel đổi đời: Powerball nổ $1,817 tỷ ở Arkansas, cả nước “rụng tim” theo dõi Đập kính giữa Bolsa: Một buổi chiều mưa, một chiếc xe đen và chiếc “thẻ xanh” bốc hơi
Tranh chấp tiền làm móng ở Georgia: nữ nhân viên bị cáo buộc “giữ” bé trai 8 tuổi để đòi tiền Ngọc Quyên đóng cửa công ty ở Mỹ sau 11 năm: “Đây không phải thất bại” Ông Minh Chính bơ phờ vật vã vì mất chức thủ tướng, thế lực Hưng Yên tước hết toàn bộ quyền lực
Rò Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xã Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vã Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Bãi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12326 seconds with 15 queries